Sao & Đời Sống

Hình ảnh cha già rệu rã nằm ngủ trong lòng con trai, được con đút từng thìa bún lấy đi nước mắt hàng ngàn cư dân mạng

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Ở tuổi già, khi bệnh tật khiến người ta rệu rã, không cần gì cao sang, chỉ cần con cái ân cần, kiên nhẫn chăm sóc như cách cha mẹ đã từng, thế là quá đủ cho một kiếp người.

Đã từng là điểm tựa lớn nhất cho con cái, nhưng khi thời gian dần khiến sức khỏe kiệt quệ, tuổi già ập đến, họ không thể cứ mãi làm người hùng. Đó cũng chính là lúc con cái quay trở lại làm chỗ dựa cho bậc sinh thành.

Mới đây, mạng xã hội liên tục lan truyền những câu chuyện xúc động về tình cha con. Không hào nhoáng, phô trương nhưng người ta có thể cảm nhận được sự yêu thương chân thành, sâu nặng của những đứa con dành cho cha mình.

Câu chuyện đầu tiên được một tài khoản tên Vu Hoang Nghia chia sẻ có nội dung như sau: “Sáng đi ăn bát bún cá, gặp hình ảnh cảm động quá! Anh con trai đưa bố vào quán và gọi bát bún cá rô to, rồi chia ra một bát nhỏ, lấy thìa con xúc từng thìa đút cho bố, thủ thỉ: “Bún cá Thái Bình đó bố”. Ông bố móm mém thưởng thức thìa bún con trai đưa cho, có vẻ rất thích thú: “Ngon con ạ!”.

“Anh con trai thêm thìa nữa và bảo: “Thế bố ăn hết bát này đấy nhé!”. Được mấy thìa, ông bố có vẻ mệt, thở gấp. Anh con trai vội vuốt ngực, vuốt lưng cho bố, nhẹ nhàng: “Cứ từ từ bố ạ!”.

Thế rồi hai bố con thủ thỉ hết chuyện này đến chuyện kia. Thỉnh thoảng con trai lại hỏi bố: “Ngon không bố, hơn quê mình ấy nhỉ?”. Và ông bố lại móm mém trả lời: “Ngon…”. Cứ thế mà hết cả bát bún cá to”. 

Cư dân mạng chai sẻ câu chuyện cảm động về tình cha con

Câu chuyện kèm những hình ảnh giản dị nhưng đầy cảm xúc đã lấy đi nước mắt của cư dân mạng. “Hạnh phúc là thế, khi còn bé, cha mẹ nâng niu chúng ta, đến khi ta lớn cha mẹ già rồi, nếu không làm được điều gì cho cha mẹ vui thì hãy đừng để cha mẹ buồn”, tài khoản T.K bình luận.

Không lâu sau đó, một bức ảnh về tình phụ tử khác lại tiếp tục khiến chạm đến trái tim nhiều người.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc người cha già nằm ngủ ngon lành trong lòng con trai mình. Theo người đăng tải, câu chuyện xảy ra tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Vì thấy cha đau, khó ngủ, người con trai liền để bố nằm trên người mình và xoa lưng để dịu bớt cơn đau.

Bức ảnh cha nằm ngủ trong lòng con trai khiến nhiều người xúc động

Hình ảnh hai cha con nằm ngủ một cách yên bình bên nhau trên giường bệnh khiến ai nấy cũng đều xúc động. Ở tuổi già, khi bệnh tật khiến người ta rệu rã, không cần gì cao sang, chỉ cần con cái ân cần, kiên nhẫn chăm sóc như cách cha mẹ đã từng, thế là quá đủ cho một kiếp người.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất