Sao & Đời Sống

Hành trình 'lột xác' gian nan mà ngoạn mục của nam PT 9X, trở thành nguồn động lực to lớn cho nhiều bạn trẻ 'cò hương'

khánh vy
Chia sẻ

Không từ bỏ khao khát hoàn thiện bản thân, Hoàng Văn Phi Phi đã thành công tăng gần 20kg sau nhiều lần thất bại

Con người ta sẽ trưởng thành và dần trở nên tốt đẹp hơn nếu nhận thức rõ được những khuyết điểm của bản thân. Hoàng Văn Phi Phi (SN 1997) may mắn là một trong số đó. Chàng trai gốc Huế đã sớm nhận ra những mặt bất lợi nếu cứ giữ mãi vẻ ngoài “cò hương” của mình và từ đó quyết tâm thay đổi bản thân.

Hành trình “lột xác” của Phi Phi diễn ra không hề đơn giản. Bắt đầu từ cuối năm 2015, sau khi tốt nghiệp THPT, chàng trai 9x đã lần đầu tiên đến phòng gym, bắt đầu tập luyện để tăng cân. Tuy nhiên do còn thiếu kiến thức và tập luyện theo bản năng nên quá trình cải thiện cân nặng diễn ra không mấy hiệu quả. Cuối cùng, Phi Phi đã phải dừng tập sau gần 1 năm vì lý do cá nhân.

Thời điểm này, anh cao 1m78 và chỉ nặng có 55kg.

Mãi tới tháng 4/2017, Phi Phi mới bắt đầu tập luyện trở lại. Do đã chuẩn bị kỹ về các kiến thức liên quan và chuyên tâm hơn nên cân nặng đã được cải thiện rõ rệt. Nhưng vui mừng chẳng được bao lâu thì đầu năm 2018, chàng trai lại phải bỏ ngang vì căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Ngoại hình của Phi Phi không thay đổi mấy sau nhiều lần phải bỏ tập giữa chừng

Chưa từ bỏ hy vọng “tân trang” vẻ ngoài của bản thân. Cuối năm 2018, Phi Phi đã quay trở lại tập luyện khi bệnh tình đã phục hồi khoảng 60%. Anh cho hay: “Bắt đầu lại lần thứ 3, mình cực kì quyết tâm và nỗ lực hết mình, bỏ công sức nhiều hơn, dành toàn bộ thời gian rảnh rỗi để chuyên tâm mày mò nghiên cứu tất cả các kiến thức về thể hình từ các nguồn nghiên cứu khoa học chính thống, sách,… chứ không chỉ còn lên mạng đọc vu vơ như lần trước. Mình tập luyện chăm chỉ, kiên trì, kỉ luật và luôn luôn cố gắng học hỏi thêm từ đó cho tới nay, và cuối cùng có một kết quả tạm thời gọi là chấp nhận được như những hình ảnh mà mọi người thấy gần đây.”

Thời điểm hiện tại, Phi Phi đã cao 1m80 và nặng 73kg

Phi Phi đang là một PT freelancer, sinh sống và làm việc tại TP HCM

Chia sẻ về chế độ ăn uống và luyện tập trong quá trình tăng cân, chàng trai 9x cho biết: “Trong mỗi buổi tập, mình luôn tập với cường độ cao để tối đa sự phát triển lên cơ bắp. Nhưng mình chỉ tập đủ bài và tập không quá lâu để tránh việc quá tải trong tập luyện. Về chế độ ăn uống thì mình dành ưu tiên cho việc tự chế biến tất cả các món ăn để đảm bảo chính xác những gì mình nạp vào cơ thể. Chế độ ăn của mình giàu đạm, đủ lượng chất xơ, chất béo tốt và các vitamin khoáng chất cần thiết, dư thừa calories ở mức vừa đủ để tăng cân, tăng cơ, tránh việc dư thừa quá nhiều dẫn đến tích mỡ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe”

Khi chia sẻ câu chuyện “lột xác” gian nan mà ngoạn mục của bản thân, nam PT hy vọng có thể truyền động lực tới cho tất cả mọi người, giúp họ cải thiện vóc dáng, phát huy tối đa sức khỏe và lối sống tích cực, đặc biệt là đối với các bạn trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất