Thể thao

Chê Công Phượng, tuyển Malaysia sẽ trả cái giá cực đắt?

Đông Tà
Chia sẻ

Tuyển Malaysia có thể trả cái giá cực đắt nếu coi thường hàng công tuyển Việt Nam và Công Phượng.

Trang điện tử New Straits Times đã chế hàng công tuyển Việt Nam kém, trong đó ngôi sao số 1 Nguyễn Công Phượng bị nhận xét có phong độ chưa cao vì dự bị khá nhiều ở Bỉ.

“Tuyển Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề trên hàng công, bởi khả năng ghi bàn trong thời gian qua không tốt. HLV Park Hang Seo đang cảm thấy các tiền đạo của mình không đủ sắc sảo”, New Straits Times nhận xét.

Đáng chú ý, New Straits Times viết về hàng tiền đạo có đoạn như sau: “Công Phượng là ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi mới ra sân một lần cho CLB Sint-Truidense từ đầu mùa giải. Ba tiền đạo còn lại (Văn Toàn, Anh Đức, Tiến Linh) còn lại đều chơi bóng trong nước”.

New Straits Times còn so sánh hàng công Việt Nam ké xa so với Malaysia. Cụ thể, trong năm 2019 thì tuyển Việt Nam có 7 bàn, còn Malaysia ghi 20 bàn.

Công Phượng và Anh Đức đã có 3 bàn thắng cho tuyển Việt Nam trong năm 2019.

Thực tế, những con số thống kê chỉ có giá trị tham khảo. Vì Malaysia thắng những đối thủ dưới tầm như Timor-Leste, Sri Lanka với các tỷ số lần lượt là 7-1, 6-0. Những kết quả này không phản ánh đúng sức mạnh của Malaysia, vì đối thủ quá yếu.

Ngược lại, Việt Nam đụng toàn đối thủ mạnh, xứng tầm hoặc đẳng cấp cao hơn như Iran, Iraq, Nhật Bản, Thái Lan, Curacao, Jordan, Yemen.

Rõ ràng, Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 có ý nghĩa hơn rất nhiều với chuyện Malaysia hạ Timor-Leste 7-1, hay nghiền nát Sri Lanka 6-0. Vì Malaysia đã không thể thắng một Thái Lan mất nhiều trụ cột tại AFF Cup 2018, họ chỉ đi tiếp nhờ may mắn và hơn số bàn thắng ghi trên sân khách.

Tương tự, Syafiq Ahmad ghi bàn vào lưới Sri Lanka cũng chưa chắc quý bằng 2 pha lập công của Công Phượng vào lưới Iraq và Jordan tại ASIAN Cup 2019. Vì Công Phượng xé lưới những đội bóng đẳng cấp.

Malaysia cũng hiểu rõ, họ đã nhận 5 bàn thua ở AFF Cup 2018 khi 3 đụng Việt Nam. Và tuyển Việt Nam cũng không phụ thuộc khả năng săng bàn của tiền đạo, ví dụ trận hòa 2-2 ở chung kết lượt đi thì hai tiền vệ trung tâm là Huy Hùng và Đức Huy ghi bàn, còn tiền đạo Anh Đức lập công ở trận lượt về.

Malaysia sẽ trả giá đắt nếu coi thường Công Phượng.

Ngoài ra, Công Phượng là “hung thần” của Malaysia. Kể từ khi Công Phượng thi đấu cho các ĐTQG, anh chưa một lần đón nhận thất bại trong các lần đụng Malaysia. Thậm chí, Công Phượng rất có duyên ghi bàn vào lưới Malaysia!

Vậy nên, Malaysia sẽ trả cái giá cực đắt nếu dựa trên những con số để “chê” hàng công tuyển Việt Nam và Công Phượng!

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất