Học đường

Từ câu hỏi 'Sao không về quê ngày nghỉ lễ' gợi câu chuyện nghẹn lòng của những cô cậu sinh viên xa quê

Nguyệt
Chia sẻ

Chỉ với một câu hỏi: “Sao không về quê ngày nghỉ lễ” và phía dưới phần bình luận là hàng ngàn chia sẻ, hàng ngàn nỗi lòng.

Vẫn là cảnh dòng người rời thành phố nghỉ lễ dịp 30/4 và đâu đó là hình ảnh của những cô cậu sinh viên lỉnh kỉnh hành lý chờ xe nhưng vẫn nở nụ cười tươi rói. Có lẽ chỉ những sinh viên không-có-ngày-nghỉ mới thèm hơn ai hết cái cảm giác chờ đợi, đông đúc, mệt nhoài ấy.

Sáng thứ 7 hôm nay cũng là thời điểm mà rất nhiều sinh viên bắt đầu bước vào kỉ lễ nghỉ lễ 30/4-1/5 tới. Thế nhưng dù có tận 2 ngày nghỉ lễ kèm theo 2 ngày cuối tuần thế nhưng không phải cô cậu sinh viên nào cũng được về nhà thăm quê, quây quần bên gia đình.

Nỗi lòng của sinh viên xa quê, không được về nhà nghỉ lễ là câu chuyện tôi được đọc một cách gần gũi và chân thực nhất trên một diễn đàn dành cho sinh viên trên mạng xã hội vào sáng nay.

Câu hỏi nhỏ nhưng gợi lên bao nỗi lòng.

Chỉ với câu hỏi: “Dịp lễ này có ai không về quê không. Lý do gì bạn lại không về quê?” thì ngay lập tức bài đăng này đã nhận về hàng nghìn biểu tượng cảm xúc và bình luận. Ở đó là hàng ngàn câu chuyện, hàng ngàn nỗi lòng của sinh viên không có mặt bên bữa cơm gia đình vào dịp nghỉ lễ này.

Bạn Đinh Thị Hoa viết: “Quê mình xa lắm, muốn về cũng khó nữa, một phần vì tài chính phần còn lại là do đi xe ói say. Tết vừa rồi mình cũng không được về, không biết phải ở lại Sài Gòn đầy biến động này đến bao giờ”.

Có lẽ như chạm đến nỗi lòng của nhiều người bạn khác mà dòng cảm xúc của Hoa đã nhận về nhiều lượt yêu thích. Nhiều người cũng để lại những dòng bình luận động viên và thể hiện sự đồng cảm với cô sinh viên này.

Chuyến xe đông đúc ngày về quê, chật chội, bí bách… nhưng sao tôi thèm quá. Ảnh: VOV.

Có những chia sẻ tưởng như vui đùa, nhưng phía sau đó là chất chứa bao nỗi lòng của những sinh viên nghèo. Bạn Hương Giang viết: “Đi làm ngày lễ nên được gọi là thiên thần. Vì bận làm nên thiên thần không về quê hay đi chơi được”.

Bạn Gia Phương bộc bạch: “Không phải không muốn về. Không ở cách nhà quá xa. Không phải tham công việc. Cũng nhớ nhà và người yêu nữa nhưng do đặc thù của ngành không về được”.

“Cách xa nhà xa Việt Nam 3620 km. Cách 4,5 tiếng bay, xa ba má ngày lễ tết buồn tủi thật . Xứ Kim Chi nhớ Việt Nam” - du học sinh có tên Nguyễn Lương Đang nghẹn ngào chia sẻ.

Vì xa quê, vì đi làm thêm, vì ngành học… và nhiều những lý do hay câu chuyện xúc động khác mà lễ này nhiều sinh viên đành ở lại thành phố, ở lại xứ người. Mong muốn về quê dù không thực hiện được, nhưng những dòng tâm sự này khiến cho những cô cậu sinh viên được chia sẻ nỗi lòng mình và để đồng cảm với chính mình và bạn bè nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất