Học đường

Nỗi khổ của nam sinh khi có mẹ làm giáo viên và hàng tá những câu chuyện ‘dở khóc dở cười’ chỉ người trong cuộc mới hiểu

Nhật Minh
Chia sẻ

Cảm giác khi có bố mẹ làm giáo viên thì sẽ như thế nào nhỉ? Câu hỏi này chắc có lẽ chỉ người trong cuộc mới thấu hiểu…

Mỗi ngành nghề luôn có cho riêng mình những đặc thù riêng, được này mất kia hay ngược lại. Thế nhưng nhắc đến nghề giáo thì chắc hẳn rằng, trong cuộc đời đi học của mỗi chúng ta, ai cũng từng có chí ít là một đứa bạn có bố hoặc mẹ phục vụ trong ngành sư phạm.

Và đương nhiên là khi có một đứa bạn như thế thì cũng không tránh khỏi những nỗi niềm riêng mà âu chỉ có những người trong cùng gia đình mới biết được. Thậm chí là khi bố mẹ lại dạy ngay lớp của đứa bạn ấy thì những câu chuyện “dở khóc dở cười” là điều không thể bàn cãi. Câu chuyện vừa được một tài khoản mạng xã hội chia sẻ dưới đây là một trong những ví dụ điển hình cho trường hợp nêu trên.

Ai nói bố mẹ làm giáo viên thì sướng đâu chứ nhỉ? Ảnh minh họa

Cụ thể, câu chuyện của bạn Tú Uyên về mẹ và cậu em trai mới đây đã khiến nhiều người dùng đồng cảm, thậm chí cư dân mạng còn tỏ ra thích thú khi biết đến những tình huống có 1-0-2 trong câu chuyện này. Được biết, mẹ của cô nàng Tú Uyên là cô giáo, đồng thời cũng từng là giáo viên chủ nhiệm của lớp mà em trai cô bạn theo học.

Nguyên văn bài chia sẻ của Tú Uyên như sau:

“Mẹ mình là giáo viên, năm em trai ruột mình học lớp 7, mẹ mình xui rủi dạy trúng lớp nó. Từ đó nhiều chuyện bi hài xảy ra lắm, đơn cử như mẹ mình cho cả lớp làm bài kiểm tra, đi qua đi lại trong lớp kiểu giám sát ý, đi ngang bàn nó, nó ngồi đầu bàn khều khều mẹ mình, nói nhỏ:

- Cô, cô có cái áo dài giống mẹ con ghê á!

Cả lớp đang làm kiểm tra mà cười quá trời cười.

- Mẹ mình: …

Cậu bạn được nhắc đến trong câu chuyện trên

Lần khác, đợt đó mình sắp về quê nghỉ tết, đang lúc sắp hết tiết, mẹ mình mới hỏi có ai có câu hỏi gì không. Nó giơ tay:

- Mời Duy (tên nó)

- Cô, chị hai con sắp về cô có biết không cô? Cả lớp lại cười banh chành

- Mẹ:…

P/s: Cũng lâu rồi mà mỗi lần nhắc lại mình vẫn mắc cười nên muốn kể các cậu nghe, trong hình là nó, năm nay 12 lận rồi!”.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều tỏ ra thích thú và bất ngờ trước cách trêu ghẹo mẹ mình của cậu nam sinh.

- “Chắc mẹ cậu bạn cũng mệt mỏi với anh chàng này lắm nhỉ? Đứng trên bục dạy mà cũng chẳng yên”.

- “Mẹ bảo ở nhà đã mệt mỏi rồi, giờ lên lớp cũng chẳng được yên”.

- “Có ai như mình không nhỉ, biết bố mẹ làm giáo viên chủ nhiệm lớp đó là ngay đầu năm tự động xin chuyển lớp luôn. Chỉ vì sợ bố mẹ biết là mình học khá tệ môn đó”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất