Nam sinh Đại học Công nghệ 'gây thương nhớ' với clip nhạc chế hướng dẫn chọn trường mùa thi

Mina
Chia sẻ

Cũng từng là sĩ tử đau đầu về chuyện làm sao chọn ngành nghề phù hợp, nam sinh Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội đã gửi gắm "bí quyết" chọn trường của mình cho thế hệ 10X. Đặc biệt, "cẩm nang mùa thi" ấy lại được gói gọn trong ca khúc nhạc chế "Cô gái m52".

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip giới thiệu tất tần tật các trường và ngành học của Đại học Quốc gia Hà Nội trên nền nhạc “Cô gái m52”. Trong thời điểm, các sĩ tử đang loay hoay không biết chọn ngành nghề và trường gì phù hợp với năng lực và sở thích của bạn thân thì ca khúc này bỗng nhiên trở thành “cẩm nang mùa thi” đang thế hệ 10X săn đón.

Chỉ vỏn vẹn hơn 2 phút nhưng sự hài hước, vui nhộn kèm thông tin bổ ích của nam sinh viên học tại Hà Nội đã giúp nhiều người thở phào nhẹ nhõm. Sự “lợi hại” của nam sinh viên từng trải qua quãng thời gian làm sĩ tử cùng với giọng hát ngọt ngào, clip nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt xem và chia sẻ.

Mở đầu bản nhạc chế, giai điệu như lột tả hết nỗi lòng của sĩ tử hiện tại: “Lại một năm thi đại học nữa, ôi giời ơi chán quá mà, chọn trường khiến em thẫn thờ, thi vào đâu mới tốt nhờ, bao nhiêu trường với nguyện vọng, ngành nghề khác nhau thật nhiều. chọn trường thôi cũng đau đầu…”.

Da diết chẳng kém bản gốc, “Cô gái m52” phiên bản “sĩ tử” này đã hướng người nghe đến một bài ca giới thiệu hết tất cả các ngành nghề ở các trường đại học thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (tương ứng với nguyện vọng, sở trường của các học sinh) một cách rất dễ thương và dễ nhớ.

“Chuẩn không cần chỉnh” trong từng câu chữ.

Ví như, muốn làm IT hay kỹ sư thì sang trường Công nghệ nhưng… toàn trai; vào trường Ngoại ngữ thì bao gái xinh tươi sáng ngời ngời; muốn khởi nghiệp hay làm luật sư thì vào trường Kinh tế hoặc Khoa Luật, muốn đi xa thì vào khoa Quốc tế; làm bác sĩ hãy đến khoa Y Dược….

Đặc biệt, clip kết lại bằng lời nhắn hài hước: “Thôi thì tùy duyên thích học ở đâu thì cứ chọn người ơi, bao trường vẫn đợi chờ” khiến không ít người xem bất ngờ.

“Các bạn học sinh cuối cấp đang đau đầu khi phải suy nghĩ chọn cho mình một trường đại học phù hợp với mình thì đây là clip các bạn nên xem để tham khảo”, tài khoản V.K.O nhận định.

“Em sẽ vào trường anh vì anh! Sau đó nghe anh tư vấn lại sau”, một cô nàng hài hước bình luận.

Chân dung nam sinh gây thương nhớ trong cộng đồng mạng với ca khúc chế chọn trường mùa thi.

Trước đó, nam sinh này từng gây sốt cộng đồng mạng với đoạn clip hài hước nói đúng nỗi lòng sinh viên mùa thi có tên là “Sống sao để qua môn”' có 1-0-2 của mình. Được biết, nam sinh này có nick name Nguyễn Vũ, quê ở Bắc Ninh, hiện đang là sinh viên năm 2 Đại học Công nghệ.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất