Học đường

Một giáo viên ở Thanh Hóa xin nghỉ việc vì… lương không đủ sống

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sở GD-ĐT Thanh Hóa vừa có quyết định cho ông Phạm Ngọc Trung, giáo viên thể dục trường THPT Như Xuân 2 thôi việc theo nguyện vọng cá nhân. Lý do được ông này nêu ra là do “mức lương thấp” trong khi chi phí sinh hoạt trong cuộc sống ngày càng cao.

Theo thông tin từ báo Giáo dục Việt Nam, ngày 22/10, bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã ký quyết định số 1893/QĐ-SGDĐT về việc cho giáo viên thôi việc.

Cụ thể, người có đơn xin thôi việc đó chính là thầy Phạm Ngọc Trung, từng tốt nghiệp ĐH Sư phạm Thể dục thể thao và công tác tại trường THPT Như Xuân 2, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Lý do mà thầy Trung đưa ra là do lương giáo viên không đủ để trang trải cuộc sống.

Đơn xin nghỉ việc của thầy Phạm Ngọc Trung, giáo viên thể dục trường THPT Như Xuân 2, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Thầy Trung viết trong đơn xin nghỉ việc của mình: “Nay do mức lương thấp mà chi phí cho sinh hoạt trong cuộc sống ngày càng cao, bản thân luôn phải nỗ lực làm thêm rất nhiều công việc tay trái nhưng thực tế lại là thu nhập chính để trang trải cuộc sống cho cả gia đình.

Một phần do áp lực về thời gian công việc, không phù hợp với thực trạng cơ chế quản lý và hoạt động. Phần khác muốn tạo cơ hội cho các giáo viên trẻ khác ra trường mà chưa có việc làm. Do vậy, tôi làm đơn này mong được các cấp giải quyết cho tôi được nghỉ việc”.

Trường THPT Như Xuân 2. Ảnh: Hoàng Nguyên/Báo Giáo dục Việt Nam

Được biết giáo viên này đã công tác trong ngành giáo dục được hơn 15 năm. Suốt 15 năm hoạt động, thầy đã gặt hái được rất nhiều những thành tích nổi bật như đào tạo ra nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, là giáo viên giỏi tỉnh đầu tiên và cũng là duy nhất của nhà trường cho đến thời điểm này; có sáng kiến kinh nghiệm được ngành giáo dục công nhận; nhiều Giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT, bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,…

Bên cạnh đó, giáo viên này cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo nhà trường, ngành giáo dục trong suốt thời gian qua đã hỗ trợ và giúp đỡ mình.

Trước thầy Trung, 2 giáo viên ở Thanh Hóa khác cũng đã nộp đơn xin ra khỏi ngành với lý do thu nhập không đủ sống và đã tìm được một công việc khác có thu nhập ổn định hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin mới nhất