Học đường

Hình ảnh người mẹ lấy chiếc điện thoại nắp gập đời cũ ghi lại khoảnh khắc tốt nghiệp của con gái lay động CĐM

Nhật Minh
Chia sẻ

Một bức ảnh đẹp trong buổi lễ tốt nghiệp mới đây tại Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Buổi lễ tốt nghiệp chính là một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất của mỗi đời người. Ở cái khoảnh khắc giao thoa ấy, mỗi người đều mong muốn có sự góp mặt của người thân, đặc biệt là bố mẹ của mình, những người đã dành cả cuộc đời chỉ để mong chứng kiến được giây phút thành công của con cái.

Thế nhưng đâu đó trong những buổi lễ tốt nghiệp ấy vẫn còn đọng lại những hình ảnh khiến nhiều người phải suy nghĩ. Mới đây, cư dân mạng đã truyền tay nhau bức ảnh xúc động ngay trong buổi lễ tốt nghiệp của một nữ sinh Trung Quốc. Không biết bức ảnh này đã có từ bao lâu, thế nhưng bất cứ ai xem qua bức ảnh này cũng đều “cay khóe mắt” và chợt nghĩ về bố mẹ của mình.

Cụ thể, cũng giống như bao bậc làm cha, làm mẹ khác, bà mẹ này cũng đã góp mặt trong buổi lễ quan trọng bậc nhất của cuộc đời con gái mình. Và để không bỏ lỡ khoảnh khắc nhận bằng của con gái, bà mẹ này đã đem chiếc điện thoại ra để ghi lại tấm hình của đứa con gái đứng trên bục nhận bằng.

Hình ảnh bà mẹ sử dụng chiếc điện thoại nắp gập đời cũ ghi lại khoảnh khắc con gái của mình đang đứng trên bục nhận bằng trong buổi lễ tốt nghiệp

Đáng nói, không phải là một chiếc điện thoại cảm ứng sang trọng, đắt tiền, điện thoại mà bà mẹ này sử dụng chỉ là một chiếc nắp gập đời cũ, sử dụng bàn phím, thậm chí là còn nhờ đến dây thun để cố định nắp trên chiếc điện thoại. Hình ảnh này sau đó đã được một người dùng ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội khiến không ít cư dân mạng “rơm rớm” nước mắt.

Chắc có lẽ, cả cuộc đời của bà mẹ này đã dành cho đứa con của mình quá nhiều. Nào là tiền học, tiền ăn mỗi tháng, tiền mua sách, vở, dụng cụ học tập nên có lẽ, bà chỉ dám sử dụng một chiếc điện thoại đời cũ mà không bao giờ dám nghĩ đến ý định sắm cho bản thân mình một chiếc điện thoại cảm ứng hiện đại.

Tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ này sau đó đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cư dân mạng. Đa số đều cho rằng, nữ sinh trên có lẽ phải may mắn lắm mới có được một người mẹ tảo tần như thế. Số khác cũng suy nghĩ về bản thân mình, rằng mình đã làm được gì cho bố mẹ ở nhà hay chưa, rằng có bao giờ mình chợt bắt gặp khoảnh khắc bố mẹ chi tiêu “tiết kiệm” chỉ để mua cho đứa con của mình cái này, cái nọ, cái kia hay chưa.

Thế còn bạn thì sao, bạn có chợt nghĩ đến bố mẹ của mình ở nhà sau khi xem qua bức ảnh lay động lòng người ở phía trên hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất