Học đường

Lời phê ‘chất như nước cất’ của giáo viên trong sổ liên lạc khiến học trò chỉ biết thốt lên: ‘Thôi xong…’

Nhật Minh
Chia sẻ

Chỉ một lời phê đơn giản trong sổ liên lạc, thế nhưng cô giáo này đã khiến nhiều người dùng “cười ra nước mắt” khi đánh trúng “tim đen” của nhiều cô cậu học trò.

Sổ liên lạc từ lâu đã trở thành một trong những “quyển sổ quyền lực” nhất của thời học sinh. Tùy vào từng con điểm, lời phê, thứ hạng trong quyển sổ mà mỗi gia đình sẽ có một “hoàn cảnh” khác nhau. Kẻ khóc, người cười, kẻ vui, người buồn,…tất cả đã cho thấy rằng, hạnh phúc gia đình học sinh có êm ấm hay không một phần cũng phụ thuộc vào quyển sổ liên lạc.

Và mới đây, không khiến nhiều bậc phụ huynh cũng như học sinh thất vọng, một giáo viên đã đưa vào lời nhận xét không kém phần bá đạo khiến cho cư dân mạng không thể nhịn cười.

Cụ thể lời phê trong hình ảnh được đăng tải có nguyên văn là: “Rất đoàn kết trong kiểm tra”. Chỉ một câu nói đơn giản xúc tích thế thôi, tuy nhiên nhiều cô cậu học trò đã không khỏi rơi vào trạng thái “nhột” khi đọc xong lời phê này.

Lời phê bá đạo trong sổ liên lạc đến từ một vị giáo viên. Ảnh: Trần Thị Kim Ngân/Group Trường Người Ta

Hàm ý của câu nói trên có nghĩa là bạn học sinh “may mắn” này luôn biết cách để phối hợp với bạn bè của mình trong những tiết kiểm tra, thi cử, hay nói trắng ra thì đó là việc học sinh này thường xuyên trao đổi bài trong giờ kiểm tra, vi phạm quy chế của lớp, của trường.

Không biết số phận tiếp theo của nam sinh này như thế nào, tuy nhiên hình ảnh hài hước trên đã nhanh chóng thu về hơn 35k lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều tỏ ra đồng cảm trước lời phê bá đạo mà vị giáo viên dành cho cậu bạn.

Tài khoản H.V.N thì nhận xét: “Cô bảo lớp lúc nào cũng phải đoàn kết, không được chia rẽ cơ mà, lớp đoàn kết thế thì còn gì bằng”.

Bạn B.V.Q.L chia sẻ: “Ngày bạn nhận sổ liên lạc chắc vui lắm nhỉ!”.

“Hãy cứ xem như đó là một lời khen bạn nhé” - Người dùng P.Q bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất