Học đường

Lời nhắn gửi cộc lốc của phụ huynh với cô giáo mầm non gây tranh cãi trên MXH

Nhật Minh
Chia sẻ

Một mảnh giấy với vài lời nhắn gửi được ghi một cách xuệch xoạc, không chủ vị mới đây đây đã khiến cộng đồng mạng trở nên dậy sóng.

Giáo viên luôn là một trong những ngành nghề đòi hỏi nhiều yếu tố nhất, ngoài kiến thức, kỹ năng thì công việc này còn đòi hỏi bản lĩnh kết hợp với tình yêu nghề “nồng nhiệt”. Nhiều người cứ xem công việc trong nghề giáo là nhẹ nhàng, chỉ việc truyền tải kiến thức môn học, quan tâm học sinh của mình một tí là được. Thế nhưng ít ai biết rằng, ngoài những điều đó thì một người giáo viên luôn bị áp lực bởi hàng tá những thứ khác.

Mới đây, một chia sẻ của cô giáo mầm non trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng. Theo đó, cô giáo mầm non có 10 năm trong nghề này tỏ ra khó chịu khi một phụ huynh gửi thức ăn và thuốc cho con kèm theo mẫu giấy nhắn gửi cộc lốc.

Chia sẻ của một giáo viên mầm non với 10 năm trong nghề

Nguyên văn nội dung chia sẻ này như sau:

“10 năm trong nghề là giáo viên mầm non, nhiều người không biết cứ nói làm giáo viên lương cao lắm hay là giáo viên mầm non mấy cô chỉ biết ngồi chỗ trông học trò thôi chứ có làm gì đâu. Kính thưa là nghề này cực khổ lắm!

Trong đó thời gian con ở với cô còn nhiều hơn ở với ba mẹ, lại là người lo cho con miếng ăn giấc ngủ, lúc ốm đau thậm chí là kiến thức trong các buổi học hàng ngày.

Vậy mà vẫn còn còn một số phụ huynh ít tôn trọng cô giáo lắm. Nếu phụ huynh viết giấy gửi cô lỡ viết thì viết thêm vài chữ cho cô đọc dễ nghe chút. Và đây là điển hình cho một số phụ huynh đó.

Thay vì viết giấy để trong sữa của con thì hãy gọi cho cô một cuộc điện thoại cũng được mà. Các bạn trong nghề không biết nhìn thấy tờ giấy đó thế nào chứ mình là mình không thích rồi đó.

Con mình đau ốm thì dẫn lên đưa tận tay cô , rồi dặn dò với cô chứ viết tờ giấy thế cho con cầm lên, nhiều lúc nó không biết nó vứt đi thì cô làm sao mà biết để cho uống hay nhỏ mắt.

Mình viết lên đây cho bạn nào đang là phụ huynh nằm trong số này thì suy nghĩ lại nhé. Chỉ một cuộc điện thoại hay vài phút nói chuyện không làm mất nhiều thời gian của mọi người đâu. Ngược lại nó làm cho cô giáo cảm thấy được tôn trọng”.

Lời nhắn gửi được cho là “cộc lốc” của một vị phụ huynh

Nhiều ý kiến sau khi đọc xong bài viết trên tỏ ra đồng cảm với cô giáo này, bởi lẽ dù bận cách mấy đi chăng nữa thì vị phụ huynh cần phải tôn trọng cô giáo của con mình. Ngoài ra, cách hành xử của vị phụ huynh cũng gây bức xúc cho nhiều người dùng.

“Vẫn biết là các ông bố, bà mẹ bận bịu hàng trăm công nghìn việc nhưng phép lịch sự tối thiểu thì không nên quên”.

Ngoài ra, một số tài khoản khác cũng gợi ý với các bậc phụ huynh về cách ứng xử đúng mực hơn trong tình huống trên. Cụ thể, nhiều người cho rằng, bà mẹ này cũng có thể gọi điện thoại để trực tiếp để trao đổi vấn đề con mình với cô giáo.

“Mình không hiểu vì sao phụ huynh này lại tiếc một cuộc gọi hoặc cuộc nói chuyện trực tiếp với cô giáo? Muốn cô giáo dạy con nên người, trước hết, bố mẹ phải tôn trọng cô đã. Nếu người lớn không nhờ, không dặn cô đàng hoàng thì cô biết đằng nào mà làm, mà cũng không muốn làm ấy chứ”, tài khoản có tên Thu Quỳnh nhận xét.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất