Học đường

Hy hữu: Chỉ vì làm vỡ một cây đèn, nam du học sinh Mỹ bị bắt giam ở Nhật suốt 8 tháng

Theo Sora News
Chia sẻ

Vì làm vỡ cây đèn và có thái độ bất hợp tác với lực lượng chức năng, nam du học sinh Mỹ có thể bị phạt 3 năm tù giam hoặc đền bù 500.000 yên (gần 108 triệu đồng).

Theo tin từ Sora News, thời gian gần đây, hệ thống pháp lý của Nhật Bản đang gây xôn xao vì vụ việc một nam du học sinh Mỹ bị giam giữ suốt 8 tháng chỉ vì lý do làm vỡ một cây đèn đường.

Theo đó, sinh viên không may vướng phải vụ việc trên là Julian Adame (đến từ California), sinh viên Đại học Redlands. Sora News cho hay, nam sinh này bị bắt trong một đêm say xỉn vào tháng 5/2018.

Nam sinh Mỹ bị bắt giữ và giam suốt 8 tháng tại Nhật Bản.

Cụ thể, ngày 22/5/2018, Julian Adame đã đến Nhật Bản trong một chương trình du học và có một bữa tiệc với những người bạn ở KTX. Leah Smith, mẹ của Adame, cho rằng con trai bà ngủ thiếp đi tại một trong những quán bar. Thời điểm đó, Adame đang đi cùng 2 người bạn.

Tuy nhiên, khi nam sinh tỉnh dậy, 2 người kia đã rời đi và đột nhiên, Cảnh sát đến thông báo rằng Adame phải nộp phạt 100.000 yên (US $ 915,90) để bồi thường cho một chiếc đèn mà cậu đã làm vỡ.

Nam sinh Mỹ chụp ảnh cùng bạn gái trước khi bị bắt giữ.

Smith nói rằng trước đó, Adame đã được một số người cảnh báo về tình trạng một số kẻ mạo danh Cảnh sát để thực hiện việc tống tiền, trộm cắp hoặc thậm chí là bắt cóc. Vì thế, Julian Adame đã từ chối giao nộp hộ chiếu. Với sự bất hợp tác này, cảnh sát dẫn Julian về đồn địa phương.

Tiếp theo, Julian được áp giải về nhà nghỉ nơi anh cất hộ chiếu. Khi bị cảnh sát còng tay, nam du học sinh đã phản kháng. Hành vi này quy vào tội “Cản trở người thi hành công vụ”, khiến Julian bị giam giữ kể từ thời điểm đó.

Bạn bè, người thân của Julian đã kêu gọi quyên góp để trả phí phiên dịch, đền bù thiệt hại cây đèn và trả vé máy bay đưa anh về nước.

Theo SCMP, Julian đã thừa nhận các hành vi phạm tội, có thể dẫn đến mức án tối đa 3 năm tù giam hoặc đền bù 500.000 yên (gần 108 triệu đồng).

Tính đến nay, nam du học sinh Mỹ đã bị giam giữ tại Nhật Bản 8 tháng. Phiên tòa tiếp theo xét xử vụ án này sẽ diễn ra vào giữa tháng 2/2019.

Chia sẻ

Theo

Sora News

Tin mới nhất