Học đường

Phát hiện con mình chơi game trong giờ học trực tuyến, hành động của ông bố sau đó khiến nhiều bậc phụ huynh ‘ngã mũ thán phục’

Nhật Minh
Chia sẻ

Dù rất tức giận khi biết con gái lén lút chơi game trong giờ học trực tuyến, thế nhưng người bố này lại không đánh, không mắng mà lại tung chiêu “cực độc”, xứng đáng với danh hiệu ông bố của năm.

Mới đây, cư dân mạng đã được một phen “không thể nhịn cười” bởi hành động ngây ngô, đáng yêu của một cô bé 9 tuổi đến đồn cảnh sát để tự thú về tội chơi… game. Cụ thể, tối 1/5, một cô bé 9 tuổi ở Hồ Bắc, Trung Quốc đã tới cảnh sát để “đầu thú” vì tội chơi game trong lúc học trực tuyến và tốn một số tiền không nhỏ của bố để nạp vào game.

Khi được cảnh sát hỏi tại sao lại tới đây, cô bé dõng dạc trả lời: “Cháu tới đây đầu thú và chấp nhận ngồi tù vì tội của mình. Cháu phải dũng cảm nhận sai!”.

Hành động “dũng cảm” của cô bé 9 tuổi khi dám đến đồn cảnh sát để nhận tội

Hỏi rõ thêm thì mới biết ra rằng, cô bé Tiểu Tuyết 9 tuổi này được bố cho mượn điện thoại để học trực tuyến. Thay vì học thì cô bé lại sử dụng nó để chơi game, chưa hết, Tiểu Tuyết thậm chí còn dùng luôn số tiền trong điện thoại ông bố để mua sắm vật phẩm trong game.

Anh Trương, bố của Tiểu Tuyết rất tức giận khi phát hiện hành động này của con. Anh yêu cầu con tới đồn cảnh sát thú tội và dọa con với tội danh này có thể phải ngồi tù.

Đoạn đối thoại sau đó giữa cảnh sát và cô bé 9 tuổi này gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc ít ngày gần đây:

Cảnh sát: Cháu làm gì ở đây vậy? Có chuyện gì xảy ra?

Bé gái: Bố yêu cầu cháu đến đây. Lý do là vì cháu dùng điện thoại của bố chơi game, cháu nghĩ trò chơi đó rất vui dù có tốn tiền.

Cảnh sát: Bố cháu có đồng ý cho cháu chơi không?

Bé gái: Không!

Cảnh sát: Năm nay cháu bao nhiêu tuổi?

Bé gái: Cháu 9 tuổi.

Cảnh sát: Bố cháu đã nói gì khi biết cháu dùng tiền của bố để chơi game?

Bé gái: Bố yêu cầu cháu tới đồn cảnh sát để thú tội và nói cháu sẽ phải ngồi tù.

Cảnh sát: Cháu có sợ không?

Bé gái: Không, phải dũng cảm nhận lỗi khi làm điều gì sai chứ ạ!

Cảnh sát: Cháu làm sai và dũng cảm nhận lỗi là đáng khen, nhưng việc cháu lén lút lấy tiền trong điện thoại của bố để chơi game thì đáng bị chê trách. Nếu việc này có tiếp diễn lần nữa, các chú sẽ không tha cho cháu đâu!

Cách cư xử của cả ba người bao gồm bố của cháu bé, viên cảnh sát và Tiểu Tuyết được cộng đồng mạng khen ngợi là rất dễ thương. Bài học mà anh Trương dạy cho con gái của mình cũng xứng đáng được các bậc làm cha, làm mẹ học hỏi theo bởi lẽ đối với trẻ con thời nay thì việc càng đánh, càng mắng khi chúng làm sai chắc hẳn không phải là cách giải quyết tốt nhất mà đôi khi đó chính lại là hành động khiến con bạn chai lỳ và càng đi vào con đường sai trái nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất