Học đường

Điểm danh những trường đại học được nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất tại Việt Nam (p2)

Hà Anh
Chia sẻ

Tiếp nối phần trước, cùng Saostar đi tìm thêm những ngôi trường đại học giúp bạn được nhà tuyển dụng ưu ái hơn khi xem xét các vị trí công việc nhé.

Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại thương là trường đại học đào tạo kinh tế, đối ngoại hàng đầu cả nước. Đây là môi trường đào tạo đáng mơ ước với mọi sinh viên vì chất lượng giảng dạy cũng như những hoạt động liên kết học tập trong và ngoài nước. Sinh viên ngoại thương năng động, tự tin hòa nhập với quốc tế. Đặc biệt, đây cũng là mái trường của nhiều hoa hậu, á hậu của nước ta những năm vừa qua. Điểm đầu vào của Đại học Ngoại thương tương đối cao, trung bình khoảng 24 điểm. Số điểm chuẩn vào trường của Đại học Ngoại Thương luôn ở mức cao nhất cả nước và được học trong ngôi trường này là niềm tự hào lớn của các bạn sinh viên.

Có tin đồn cho rằng nhiều nhà tuyển dụng không thích sinh viên Ngoại thương vì “chảnh” và đòi hỏi cao khi mới tốt nghiệp. Trên thực tế, sinh viên Ngoại thương có rất nhiều những bạn trẻ tài năng, ham học hỏi, biết mình biết ta và luôn giữ sự khiêm tốn trong công việc. Sinh viên tốt nghiệp ngôi trường danh giá này vẫn sẽ luôn tạo được ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

Theo thống kê, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm sau 12 tháng (thống kê 2 khóa tốt nghiệp gần nhất) của Đại học Ngoại thương là 96,61%.

Đại học Y dược TP HCM

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là một trong ba trường y khoa đầu ngành tại miền Nam Việt Nam. Có sứ mạng đào tạo bác sĩ, dược sĩ có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực vùng Đông Nam Bộ nói chung.


Hiện tại mỗi khoa của Đại học Y Dược có những cơ sở riêng, quy mô tương tương với nhiều cơ sở đang tiến hành đào tạo nhân lực cho ngành y, và sau sẽ được nâng cấp lên thành các trường đại học thành viên, trực thuộc một mô hình viện đại học tổng thể.

Thống kê cho thấy, sinh viên tốt nghiệp từ trường Đại học Y dược TP HCM có tỷ lệ tìm kiếm được việc làm khoảng 96,74% (2016) và 87,89% (2017)

Đại học Luật TP HCM

Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học pháp lý lớn và uy tín nhất tại Việt Nam và là cơ sở đào tạo luật lớn nhất phía Nam. Hiện tại, nhà trường được giao nhiệm vụ đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho tiến trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, trong xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, trường đã tập trung đội ngũ nghiên cứu hoạt động khoa học và từ đó, hoạt động nghiên cứu khoa học trong trường đã được phát triển mạnh mẽ. Trường đã có những công trình nghiên cứu về chiến lược phát triển và những vấn đề kinh tế - xã hội góp phần xây dựng văn kiện của nhà nước. Từ năm 1996, trường liên tục mở rộng quan hệ hợp tác nghiên cứu đào tạo cùng các trường đại học và viện nghiên cứu nước ngoài, giúp sinh viên có điều kiện học tập tốt nhất. Nhà trường là một trong những đầu mối quy tụ đội ngũ cán bộ, chuyên gia khoa học nghiên cứu tư vấn cho chính phủ về cải cách pháp luật, đổi mới kinh tế-xă hội và đổi mới trong lĩnh vực quản lý hành chính.

Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm sau 12 tháng (thống kê 2 khóa tốt nghiệp gần nhất) của Đại học Luật TP HCM là 89% và 92,76 %.

ĐH Bách khoa TP HCM

Trường Đại học Bách khoa là một trường đại học đa ngành về khối ngành kỹ thuật tại Việt Nam, là thành viên của hệ thống Đại học Quốc gia, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh Đại học Bách khoa Hà Nội, cơ sở đào tạo trong Nam cũng chất lượng không kém với tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp là 93,95% và 90,15% hai khóa gần nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất