Học đường

Dạy trẻ thực hành cách xử lý sau khi đi vệ sinh, cô giáo mầm non nhận được vô số lời khen ngợi từ phía CĐM vì những lí do này

Sơn Ca
Chia sẻ

Đa số quý phụ huynh đều cho rằng đây là tiết học vừa thực tế lại vừa hữu ích cho các trẻ, giải quyết được phần nào sự mong mỏi của quý phụ huynh. 

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cô giáo mầm non hướng dẫn học sinh kỹ năng tự dùng giấy vệ sinh sau khi đi đại tiện đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của CĐM. Đặc biệt là các bậc phụ huynh, bởi ai cũng muốn dạy con kỹ năng này nhưng vẫn chưa tìm ra phương pháp nào hay ho và thực tế.

Clip: Cô giáo mầm non hướng dẫn các học trò cách xử lý sau khi đi vệ sinh gây chú ý CĐM.

Theo đoạn clip ghi lại, cô giáo dùng 2 quả bóng bay để minh họa cho các trò về vùng cần vệ sinh. Các bước mà cô giáo này hướng dẫn như sau: Ban đầu, các trò sẽ lấy đoạn giấy vừa đủ, sau đó vòng tay ra sau và dùng giấy vệ sinh lau chùi vùng kín. Tiếp theo, gấp đoạn giấy vệ sinh lại cho mặt bẩn vào bên trong rồi lặp lại bước thứ 2.

Ở bên dưới lớp học, các bạn nhỏ chăm chú nhìn cô giáo hướng dẫn, còn đoạn clip ngay sau khi xuất hiện cũng ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đặc biệt là quý phụ huynh, đa số đều cho rằng đây là tiết học vừa thực tế lại vừa hữu ích, giải quyết được phần nào mong mỏi của quý phụ huynh.

Thành viên Xuân Hoa bình luận: “Nói thật, mình rất ủng hộ các tiết dạy như thế này của cô giáo, vừa thực tế lại vừa có ích. Ở nhà, bố mẹ nhiều khi muốn dạy con nhưng chẳng tìm thấy phương pháp nào hiệu quả cả, hơn nữa, các bé lúc nào cũng nghe lời thầy cô hơn là bố mẹ mà”.

“Sáng kiến này hay quá, quản lý một lớp mấy chục em, một vài cô giáo cũng không thể nào sát sao hết được. Dạy cho các bé các kỹ năng này, các bé sẽ chủ động giữ gìn vệ sinh cá nhân hơn, vừa dạy cho bé, vừa đỡ vất vả cho các cô, mà quý phụ huynh cũng đỡ mệt nhọc hơn”, Lan Khánh viết.

Nhìn các con chăm chú mà thấy thương ghê, mong là sau tiết học sẽ thực hành tốt nhé các con”, Oanh Phạm viết.

Bên cạnh việc ngợi khen tiết học này, nhiều người còn cho rằng các cô giáo khá tinh tế khi chọn 2 quả bóng bay để minh họa cho tiết học, nhìn thực tế nhưng không hề phản cảm chút nào.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất