Học đường

Đánh đúng tâm lý học trò, thầy giáo dạy Toán ra đề 'hãy làm cho crush của bạn lé con mắt' khiến CĐM được phen cười ngất

Nhật Minh
Chia sẻ

Không chỉ có tác dụng ôn luyện kiến thức, những đề kiểm tra ngày nay còn là dịp để các cô cậu học trò có được những phút giây “giải trí” quý giá xen lẫn với khối lượng học tập khổng lồ.

Quãng thời gian đến trường, mấy ai mà chẳng có một lần cảm nắng, một lần thầm thương trộm nhớ crush của mình. Và đôi khi, đó cũng là nguồn động lực to lớn thúc đẩy các cô cậu nhà ta đến trường đều đặn mỗi ngày.

Thế nhưng, làm cách nào để người ấy có thể chú ý đến mình, như thế nào để mình lọt vào “mắt xanh” của đối phương, đó chính là một trong những câu hỏi được đa số các bạn trẻ đặt ra khi rơi vào quá trình yêu đơn phương. Và nắm bắt được tâm lý chung đó, một giáo viên mới đây đã khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú trước cách “giải bài Toán” hóc búa mang tên “crush”.

Theo đó, trong một đề kiểm tra mới đây được cư dân mạng thay nhau chia sẻ, nhiều người dùng đã không khỏi ngạc nhiên khi vị giáo viên này quyết định phá bỏ những quy tắc truyền thống để đưa những cái mới, những cái hiện đại vào đề kiểm tra.

Cụ thể, cả hai câu nằm trong đề kiểm tra Toán đều được thầy giáo này “biến tấu” lại, xen lẫn Ngữ Văn với Toán khiến người dùng được một phen “cười bò”. Nguyên văn câu số 1 hỏi rằng: “Bạn đã từng crush ai mà người ta chưa nhìn bạn bằng nửa con mắt chưa? Tất nhiên là có, vậy hãy làm cho crush của bạn lé con mắt khi bạn làm đúng bài toán: ….”.

Đề thi bá đạo thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Ảnh: Le Tran Xuan Mai/Group Trường Người Ta

Ở câu số 2, giáo viên này còn sử dụng ngôn ngữ một cách mạnh bạo hơn khi nói rằng: “Hãy tăng thêm sát thương cho crush của bạn bằng cách giải đúng bài toán… bạn mà được 10 điểm, đừng nói là crush của bạn mà crush của người bạn ghét cũng crush bạn luôn, tin tôi đi, chính xác đây, tin tôi đi, chính xác đấy, là kinh nghiệm của một người được vô số crush đấy!!”.

Ngoài ra, người ra đề kiểm tra có 1-0-2 này cũng kèm theo một số lưu ý nhất định: “Hãy tự làm bằng khả năng của bản thân đừng để thầy giáo của bạn cho điểm 0 vì gian lận, lúc đó sẽ không có ai crush bạn đâu, chả ai crush một kẻ dối trá đặc biệt là kẻ dối trá bị bắt gặp, mình thề đấy!!”.

Chưa rõ thực hư đây là bài kiểm tra của trường nào, đến từ ai, thế nhưng với kết cấu đặc biệt, hình ảnh hài hước trên đã nhận được về vô số lượt phản hồi tích cực từ cư dân mạng chỉ sau ít giờ đăng tải. Đa số người dùng đều cho rằng, quả thật đây là một trong những thầy giáo có lẽ phải rất hiện đại, bởi nắm bắt được đúng tâm lý học sinh như trên là một điều vô cùng khó nhằn.

Bạn N.Đ bình luận: “Nếu là mình chắc mình crush luôn người ra đề”.

Người dùng N.T thì hài hước nhận xét: “Thật vi diệu. Phép màu của crush là đây sao?”.

“Nhanh trí thì ghi vào là em có người yêu rồi nên em chẳng cần crush thêm ai nữa đâu” - Tài khoản N.H.M.L nhận xét.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất