Sắc màu Cuộc Sống

Xem sức hút của chợ phiên nông sản sạch với các bà nội trợ Sài Gòn giữa thời khủng hoảng thực phẩm bẩn

Chia sẻ

Trước thực trạng thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường, gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng, nhiều bạn trẻ bắt tay vào dự án thu mua sản phẩm nông sản sạch của nông dân để chuyển đến tay người tiêu dùng với thông điệp nông sản an lành, nông dân an tâm, xã hội an hoà.

1

Cứ vào 10 giờ sáng thứ 6 hằng tuần, phiên chợ lương nông trên đường Hai Bà Trưng quận 3 trở nên đông đúc nhộn nhịp, nhiều bà nội trợ tranh thủ đến sớm để lựa chọn các mặt hàng tươi ngon dự trữ để nấu ăn trong gia đình.

2

Tuy không gian có hạn nhưng phiên chợ luôn có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả sạch, trái cây, hải sản,… được lấy từ nhiều nơi ở miền Tây, miền Trung và Tây Nguyên.

3

Mỗi khu được trưng bày các loại sản phẩm khác nhau như rau củ, trái cây và hải sản.

4

Theo các nhân viên thì phiên chợ được tổ chức vào ngày thứ 6 vì trúng vào dịp cuối tuần nên nhiều chị em phụ nữ có dịp đi chợ mua rau quả về nấu bữa cơm cho gia đình.

5

Anh Đoàn Minh Trường - giám đốc dự án cho biết: “Đây là tổ chức phi lợi nhuận nên tiêu chí của chúng tôi là lợi nhuận là thứ yếu, lợi ích cộng đồng là trên hết.”

6

Để có được nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng, có bạn đã dành nhiều thời gian và công sức đi tìm nguồn cung ứng, cũng có bạn dùng nguồn rau sạch của gia đình để chia sẻ với mọi người.

7

Chị Nguyễn Thị Mai (làm việc ở quận 1) chia sẻ: Phiên chợ gần chỗ làm của tôi nên tranh thủ giờ nghỉ tôi ra đây để mua sắm ít rau củ quả để dùng nấu ăn trong gia đình, ở đây thực phẩm sạch mà an toàn nên tôi rất yên tâm.

8

Trần Minh Tân (ở quận Phú Nhuận) cho biết: “Tôi biết phiên chợ này do đọc tin tức qua mạng xã hội nên mỗi khi chợ mở cửa nên tôi đến đây mua rau, bây giờ mua thực phẩm ngoài chợ cũng rất sợ do đa số bị nhiễm hóa chất, chất bảo quản.”

9

Không chỉ có rau củ quả, nhiều loại hải sản như mực cá, tôm cũng được nhiều người lựa chọn.

10

Các loại thực phẩm như cà chua, khoai tây, cải thảo, măng tây được nhập hàng từ Đà Lạt. Các loại như rau lang, mồng tơi, cải ngọt, chùm ngây được lấy từ huyện Củ Chi, TP HCM.

11

Các loại trái cây như cam sành, chuối, đu đủ, xoài cát, thanh long được lấy hàng từ Cam Ranh, Khánh Hòa.

12

Do phiên chợ chỉ được tổ chức 1 lần/tuần nên nhiều người tranh thủ mua rất nhiều thực phẩm dự trữ để ăn cả tuần.

13

Các loại nông sản của Đà Lạt vẫn được ưa chuộng và đắt khách nhất.

14

Vườn rau Cha Hồ, 1 địa điểm cung cấp rau sạch cho phiên chợ.

15

Bên cạnh đó cũng có nhiều loại sản phẩm như nếp cẩm, bột trà gừng, những thực phẩm bổ sung cho sức khỏe.

16

Điểm hạn chế của các loại nông sản hữu cơ là sản phẩm có vẻ ngoài kém bắt mắt (rau không xanh mướt, trái cây thì quả thường nhỏ, vỏ xù xì, gạo không trắng…), giá cao hơn nông sản đại trà.

17

Đa số các tiểu thương là sinh viên, các tiểu thương sẽ trực tiếp trình bày về quy trình sản xuất, tư vấn cho người mua các phương pháp phân biệt nông sản hữu cơ với nông sản hóa học. Tạo sự đồng cảm giữa người tiêu dùng và người sản xuất là điều “Lương Nông” hướng đến.

18

Đây là hoạt động kết nối giữa người nông dân với người tiêu dùng, nông dân dễ dàng tìm đầu ra sản phẩm và người tiêu dùng cũng yên tâm khi sử dụng các loại nông sản sạch.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất