Sắc màu Cuộc Sống

U80 ở cái thời chỉ có chiếc radio mà khiến ‘u đôi mươi’ hờn ghen ngưỡng mộ vì yêu ngọt hơn mật

Theo Helino
Chia sẻ

Mỗi ngày, ông bà đều ngồi quây quần sum vầy bên mâm cơm, vẫn duy trì thói quen chọc ghẹo nhau, vẫn dành cho nhau sự "tương kính như tân", khiến con cháu không khỏi ngưỡng mộ và tự hào.

Những mối tình già đi qua dài rộng tháng năm cùng nhau, đến khi ngồi bên nhau lại khiến người ta hình dung rằng những khó khăn, giông bão chẳng là gì so với hai chữ tình yêu. Dù những con người ấy đã như “lá mùa thu” đối mặt với ngày rơi rụng về nguồn cội đi nữa thì cũng vẫn là những chiếc lá thật đẹp, truyền đến biết bao nhiêu cảm hứng cho các cặp đôi trẻ về việc phải nắm chắc tay nhau hơn. Bộ ảnh của cụ ông Thạch Sựng (84 tuổi) và cụ bà Ngô Thị Hía (77 tuổi), đã kết hôn với nhau 60 năm về tình yêu thời ông bà anh như là một lời nhắc nhở thật ngọt ngào như thế.

Trước ống kính của cháu nội, tình yêu của ông bà hiện lên thật mộc mạc và bình yên.

Người chụp bộ ảnh này cho ông bà là cháu nội - Thạch Thanh Bình. Anh chia sẻ về lý do ra đời những khung hình dung dị nhưng thật nhiều ý nghĩa: “Chẳng còn mấy chốc nữa là kết thúc năm nay và bước sang năm mới. Mình muốn chụp một bộ ảnh cho ông bà để làm kỷ niệm, lưu lại dài lâu sau này. Ông bà mình bên nhau đã 60 năm rồi. Bộ ảnh được chụp ở Sóc Trăng, cũng là nơi ông bà đang sinh sống. Hoàn thành được bộ ảnh này, mình thực sự cảm thấy rất vui”.

Cũng theo chia sẻ của Thanh Bình, bộ ảnh diễn ra theo một cách thật dung dị như chính cuộc đời của ông bà. Những bông hoa dã quỳ hái từ hàng rào, chiếc radio cũ đã gắn bó với ông bà bao nhiêu lâu, chó mèo là loài động vật mà ông bà rất cưng, chăm sóc lâu ngày… Trong khung cảnh ấy, ông bà ngồi bên nhau chuyện trò, nắm tay nhau, nhìn vào mắt nhau như cách vẫn giao tiếp với nhau hàng ngày. Sự bình yên, tình cảm dịu dàng, trân quý nhau là điều xuyên suốt cả bộ ảnh.

Thanh Bình tiết lộ, ông bà vốn quen nhau từ thời chiến tranh. Khi ấy ông còn đi lính, đi công tác thì gặp bà và cảm thấy mến mộ, nhớ nhung. Sau nhiều lần cố gắng làm quen, tán tỉnh, cuối cùng ông cũng nhận được sự đáp lại từ phía bà. Hai người nên duyên, cùng nhau xây dựng một tổ ấm đúng nghĩa. Bà là người phụ nữ tảo tần, chịu thương chịu khó luôn cáng đáng hết mọi công việc từ bé cho đến lớn. Ngược lại, ông cũng là người rất thương vợ, luôn biết đỡ đần và quan tâm, chăm sóc đến bà. Với ông, việc vào bếp phụ vợ nấu cơm, rửa chén chẳng có một chút khó khăn nào.

Ông bà sinh ra vào cái thời mà thứ gì hỏng đều cố gắng sửa chứ không vứt đi nên đến những năm tháng sau này, khi 8 người con lần lượt ra riêng, xây dựng tổ ấm riêng, ông bà lại càng đối xử với nhau tình cảm hơn. Mỗi ngày, ông bà đều ngồi quây quần sum vầy bên mâm cơm, vẫn duy trì thói quen chọc ghẹo nhau, vẫn dành cho nhau sự “tương kính như tân”, ánh mắt dành cho nhau vẫn đong đầy yêu thương, vẫn thường chăm sóc chó mèo, cùng buôn bán hàng tạp hóa nhỏ… khiến con cháu không khỏi ngưỡng mộ và tự hào.

Những điều đó, Thanh Bình đã rất cố gắng để bắt trọn trong ống kính của mình. Anh chia sẻ, đây cũng là lần đầu tiên ông bà chụp ảnh và vì hẳn là do cháu nội cầm máy nên ông bà không ngại ngần nhiều. Mọi cử chỉ của ông bà đều rất tự nhiên và mộc mạc chứ không phải là sắp đặt. Nếu người khác nhìn vào bộ ảnh và ước ao về một mối tình già như ông bà anh đang có, đấy là điều thành công. Anh muốn người khác tin chắc một điều rằng tình yêu là thứ luôn luôn tồn tại trong cuộc sống này, dù cho bạn ở hoàn cảnh nào, độ tuổi nào đi nữa.

Cùng ngắm bộ ảnh đáng yêu này nhé:

Cái nắm tay đi cùng năm tháng

Hoa dã quỳ từ hàng rào cạnh nhà, chiếc radio cũ, chó và mèo… là những thứ gắn bó với ông bà mỗi ngày

Tuổi đã già nhưng tình yêu không già

Những khoảnh khắc ngọt ngào như buổi ban đầu mới yêu

Photo: Thạch Thanh Bình

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất