Sắc màu Cuộc Sống

Quản lý thị trường nói nhân viên Khaisilk thay hàng Trung Quốc

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Theo báo cáo bước đầu của Quản lý thị trường, do nhu cầu khăn lụa tăng đột biến dịp 20/10, nhân viên cửa hàng Khaisilk đã tự mua hàng Trung Quốc và thay nhãn Made in Vietnam.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra cừa hàng của Khaisilk.

Đây là một trong những nội dung báo cáo của cơ quan quản lý thị trường Hà Nội gửi Cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công thương về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo Báo cáo số 3009/BC-QLTT của Quản lý thị trường Hà Nội, cửa hàng 113 Hàng Gai là do bà Nguyễn Thị Thu Nga làm chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga cho biết cửa hàng này chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, do sơ xuất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20-10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc “Made in China”, sau đó khâu nhãn “KHAISILK Made in Vietnam” để bán cho khách hàng.

Tổng số hàng hóa mà cửa hàng này đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc và còn tồn 56 chiếc.

Giá niêm yết các sản phẩm này là 644.000 đồng/chiếc, với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng. Toàn bộ số hàng trên đang được thu giữ.

Tuy nhiên, vị này cho biết đó mới chỉ là báo cáo về kết quả tình hình kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng vào ngày 27-10, chứ không phải là báo cáo kết luận.

Vị lãnh đạo nói trên cho biết hiện vẫn đang xác minh rõ mối quan hệ của chủ hộ kinh doanh là bà Nga với Khaisilk, cũng như nhiều vấn đề khác liên quan.

“Hiện nay mới có báo cáo sơ bộ ban đầu và chưa có kết luận gì cả. Vụ việc vẫn đang trong giai đoạn xác minh làm rõ” và khi có thông tin kết luận sẽ công bố rộng rãi với các phương tiện truyền thông.

Trước đó đại diện Khaisilk đã thừa nhận tỉ lệ hàng nhập từ Trung Quốc về là 50%.

Sau khi lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai, Hà Nội thì cửa hàng này đã tạm đóng cửa. Sau đó, một loạt các cửa hàng Khaisilk ở TP.HCM cũng tạm thời ngưng hoạt động kinh doanh.

Ông chủ Khaisilk là Hoàng Khải cung đóng cửa trang Facebook cá nhân của mình.

Trước đó, khi trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội liên quan đến vụ việc thương hiệu Khaisilk bán khăn lụa “Made in China” gắn mác Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho rằng hành vi này có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi không tôn trọng lợi ích của người tiêu dùng, thiếu trung thực trong sản xuất kinh doanh.

“Điều này làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng, tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt. Nhưng quan trọng hơn là làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc của người Việt”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Ông khẳng định cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ các vi phạm của doanh nghiệp, xử ký nghiêm theo đúng quy định.

Trong một diễn biến khác, hàng loạt các cửa hàng mang thương hiệu Khaisilk ở Hà Nội và TP.HCM đã tạm thời đóng cửa.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất