Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh hỏi 'học thế nào để lương khởi điểm 2.000 đôla' gây sốt mạng xã hội

Theo VnExpress
Chia sẻ

Một nhà tuyển dụng trả lời: "Với một sinh viên mới ra trường thì anh không nghĩ rằng bạn ấy sẽ mang lại được cho anh 10-15 nghìn mỗi tháng để anh có thể trả lại cho bạn ấy 2 nghìn".

Mạng xã hội đang lan truyền màn hỏi đáp giữa nữ sinh viên và nhà tuyển dụng trong một buổi tọa đàm được tổ chức tại Học viện Kỹ thuật mật mã (Hà Nội) chiều 29/11. Một nữ sinh viên tên Phạm Thị Thanh đã đặt câu hỏi: “Em phải học tập và làm việc như thế nào để các nhà tuyển dụng ở đây nhận em vào làm với mức lương khởi điểm 2.000 đô la?”.

Ngay sau đó, một nhà tuyển dụng đã đặt câu hỏi ngược lại với nữ sinh này: “Nếu anh trả cho em 2.000 đô la thì em làm lại được cho anh bao nhiêu tiền? Với một sinh viên mới ra trường thì anh không nghĩ rằng bạn ấy sẽ mang lại được cho anh 10-15 nghìn mỗi tháng để anh có thể trả lại cho bạn ấy 2 nghìn”.

0112nusinh1

Chuyện về câu hỏi của Thanh đang được lan truyền và bàn luận nhiều trên mạng XH. Ảnh cắt từ Facebook.

Màn hỏi đáp này đang thu hút sự quan tâm và tranh cãi trong cộng đồng mạng. Người dùng Lucbinh nói: “Mục tiêu của việc học chỉ là kiếm tiền thôi sao? Học thực chất là để phục vụ xã hội ngày càng tốt hơn. Đừng làm việc vì tiền. Tiền khiến bạn lún sâu vào tha hóa”.

Không đồng tình với ý kiến trên, thành viên Teamo bình luận: “Tôi thấy những lời Lucbinh đưa ra không hợp lý, nên nghĩ thực tế một chút, kiếm tiền trước tiên là lo cho bản thân, sau là gia đình, đừng nghĩ đi quá xa và mơ hồ”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất