Sắc màu Cuộc Sống

Những em bé đáng thương từng bị cha mẹ bỏ rơi khiến dư luận xót xa

Anh Đỗ
Chia sẻ

Vì nhiều lý do khác nhau, những đứa trẻ được sinh ra nhưng lại bị chính bố mẹ các em chối bỏ khiến nhiều người thương xót cho hoàn cảnh của các em.

Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đên vụ việc một bé trai hai tuổi bị mẹ bỏ rơi ở trước cổng bệnh viện Từ Dũ. Tuy nhiên, em không phải trường hợp đầu tiên bị bố mẹ nhẫn tâm bỏ rơi ở nơi đông người mà không quan tâm số phận của em sau này sẽ ra sao. Trước đó đã có rất nhiều em bé bị bố mẹ bỏ rơi gây xôn xao cộng đồng mạng.

Cậu bé Phạm Đức Lộc bị mắc bệnh não úng thuỷ

7/7/2016, thầy Thích Lệ Hiếu (37 tuổi) trụ trì chùa Vạn Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre thấy một đứa bé bị bỏ rơi ở cổng chùa. Đứa trẻ vẫn còn dây rốn, toàn thân tím tái và ướt sũng nên sư thầy nên vội vàng đem bé vào trong sơ cứu. Đến vài tiếng sau, bé mới dần hồi phục.

Sau khi trình báo cơ quan chức năng nhưng không ai đến nhận nuôi, bé đã được nhà chùa cưu mang và khai sinh cho em tên Phạm Đức Lộc. Khoảng thời gian đó, sức khoẻ của Lộc cũng có những dấu hiệu bất thường. Em hay lên cơn sốt, đặc biệt đầu lại to hơn những đứa bé khác.

Sau khi một vị bác sĩ đến chùa khám bệnh từ thiện phát hiện em có dấu hiệu của bệnh não úng thuỷ, nhà chùa đã lập tức đưa em lên bệnh viện. Các bác sĩ xác định tình trạng bé Đức Lộc khá nặng, đầu có đến 60% là nước, lại có hiện tượng trương mủ, các bác sĩ lập tức lên phương án mổ khẩn cấp để đặt ống dẫn dịch cho bé. Qua nhiều lần khám, chữa, phẫu thuật, tình trạng sức khoẻ của Đức Lộc không có tiến triển tốt. Lộc được rất nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ đưa em sang Singapore chữa bệnh.

Hành trình chữa bệnh của bé Đức Lộc trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, bên cạnh em có sự đồng hành của nhà chùa, các mạnh thường quân và sự dõi theo của dư luận.

Hai bé trai bị bỏ rơi tại Làng Thiếu niên Thủ Đức

Ngày 16/6, một số nhân viên bảo vệ của Làng thiếu niên Thủ Đức phát hiện hai đứa trẻ bị bỏ rơi đang ngồi cạnh gốc cây gần cổng chính trên đường Võ Văn Ngân.

Trong đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội, một bé trai khoảng 6 tuổi đang ngồi trên vỉa hè. Cạnh đó là một chiếc giỏ nhựa, bên trong có bé trai chỉ vài tháng tuổi, cả 2 bé cùng khóc lớn.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng phường Trường Thọ cùng đại diện của Làng thiếu niên Thủ Đức có mặt. Sau khi hết khóc, bé trai lớn nói mình tên Trung, bé nhỏ là em ruột, nhà ở quận 2. Trung kể rằng buổi sáng hôm đó, mẹ gọi hai em dậy và chở đi, đến khu vực làng thiếu niên Thủ Đức, mẹ em đặt giỏ xuống vỉa hè, kêu Trung ngồi trông em để mẹ đi đổ xăng. Người mẹ này đã đi mà không quay lại.

Tuy nhiên, ngày 19/6, Ban Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức cho biết, mẹ của 2 bé trai bị bỏ rơi trên đã đến Làng xin nhận lại 2 con của mình. Vụ việc đã được một số trang báo nước ngoài đưa tin.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở với 200 nghìn đồng trong túi

Ngày 11/6/2016, một bé trai hai tuổi đã bị bỏ rơi ở quán bún phở nằm trên phố Vọng Hà - Hàm Tử Quan, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Được biết, cháu bé cùng cha mình vào trong quán phở, gọi phở cho bé ăn rồi mua cho một vỉ sữa, sau đó người cha này lên xe máy bỏ đi không quay lại. Vụ việc đã được người dân báo lên cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra, trong túi cháu bé có một lá thư nhỏ với nội dung bố bị nghiện đi tù, mẹ không có khả năng nuôi cháu nên nhờ đưa cháu lên trung tâm bảo trợ. Ngoài ra bên trong túi cháu bé còn có 200 nghìn đồng.

Tuy nhiên, ngay trong ngày hôm đó đã có hai người đến UBND phường Chương Dương nhận là bố mẹ của bé trai trên. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ phường đã hướng dẫn hai người này sang trung tâm bảo trợ xã hội ở quận Hà Đông, mang giấy tờ pháp lý chứng minh là cha mẹ đẻ của cháu bé để nhận lại con.

Được biết cháu tên Nguyễn Minh Đ., quê ở xã Phiêng Khoài, huyện Yên Sơn, tỉnh Sơn La.

Trên đây chỉ là một số trường hợp những em nhỏ bị cha mẹ bỏ rơi. Vẫn còn rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh thương tâm khác. Thiết nghĩ những người làm cha mẹ, sau khi sinh ra các em, cuộc sống dù có vất vả cũng không nên chối bỏ, để các em lang thang ngoài đường với những nguy hiểm rình rập. Các em như những mầm non yếu ớt luôn cần được yêu thương và bảo vệ.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất