Công Nghệ

Nhói lòng lời dạy dỗ của người mẹ có con nghiện game

Chia sẻ

Người mẹ có dáng người gầy gò, khắc khổ dạy dỗ con trai mình ngay tại quán game với những lời nói nghẹn ngào khiến nhiều người chú ý.

Trong video, một bà mẹ với dáng vẻ tiều tụy, khắc khổ đang dạy dỗ con trai của mình ngay trong quán game. Liên tiếp dùng tay đánh vào chiếc mũ bảo hiểm cậu con trai đang đội nhưng dường như người mẹ ấy còn đau gấp vạn lần, bà vừa đánh con vừa nghẹn ngào: “Hết lần này tới lần khác, game nó đẻ ra tiền tài vật chất à? Một xạ thủ…tiền tài, danh vọng, xe hơi nhà lầu ở đây có à? Một ngày chơi game đẻ ra một triệu à? Tại sao tao kêu mày ở đây đi mà mày không ở hả? Tại sao mày không ở đây luôn, cho mày đi về nhà để mày lại tiếp tục ra đây nữa là sao? Mấy đêm mày trốn ra đây, ở đây người ta tạo mọi điều kiện cho mày…”.

“Những cái tát liên tiếp của người mẹ, như mang theo đó là sự thất vọng đến cùng cực…Nơi đây không phải là nơi giúp con đạt được tiền tài danh vọng , xe hơi nhà lầu đâu con ơi! Hãy thức tỉnh đi, trong khi những người khác đang vận động, rèn luyện vất vả để đạt được những mục tiêu to lớn trong cuộc sống, thì nơi đây, con vẫn đẩy trụ, cướp rừng, đồng cảm cho một người không quen, mẹ buồn lắm con à!…” Đó là nội dung được viết nên bởi người dùng mạng xã hội khi chia sẻ đoạn video ngắn mới đây khiến nhiều người chú ý và suy ngẫm.

Video người mẹ đánh con ở quán net.

Dường như chỉ vài câu nói ấy mà người mẹ phải cố gắng lắm, đau đớn lắm, từng lời nói như nghẹn ngào nơi cổ họng. Không khó để cảm nhận trong những câu nói ấy chứa đựng nỗi bực tức, thất vọng và cả sự bất lực của bà sau những ngày khuyên nhủ, dạy dỗ con không thành. Cậu con trai có dáng người cao lớn chỉ biết cúi đầu, im lặng không nói với vẻ mặt hối lỗi.

Medanhconoquangameghep

Ngay sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng, nhiều người đã tỏ ra thông cảm cho người mẹ trong đoạn video. Dù xuất hiện không ít cảnh người mẹ thẳng tay đánh con nhưng có thể thấy bà cố ý đánh vào chiếc mũ bảo hiểm, rất ít đánh vào người và cũng không đánh quá mạnh, chỉ đủ để răn dạy con. Có lẽ đây cũng chính là điểm khiến cho nhiều người thương hơn là giận người phụ nữ này.

Qua đó, clip này cũng là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ. Dẫu biết rằng ai cũng có khoảng thời gian trẻ dại, ham chơi, quên lời cha mẹ, nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó. Game không hề xấu, nhưng chính việc lạm dụng game quá đà khiến nó trở thành “kẻ thù” trong mắt nhiều người. Không phải ai cũng có thể trở thành game thủ kiếm triệu đô, cuộc sống ảo chẳng thể nào thay thế được sự thật xung quanh. Vậy thì tại sao cứ phải đắm chìm vào cái không thật để chứng kiến giọt nước mắt đau lòng của cha mẹ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất