Sắc màu Cuộc Sống

Người mẹ đánh con gái vì gói kẹo ở siêu thị từng là giảng viên đại học?

Cường Ngô
Chia sẻ

Người dân sống ở tổ dân phố 7, phường Cống Vị (Ba Đình, Hà Nội) cho hay người phụ nữ đánh và chửi bới con ở siêu thị Lotte Center có nhiều lần bạo hành con gái, thậm chí đã từng văng con từ thềm nhà ra đường khiến con khóc ầm ĩ.

Ngày 18/2, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một bé gái bị mẹ mắng mỏ, cầm túi xách đánh mạnh vào đầu khiến đứa bé ngã sấp xuống nền nhà. Thậm chí ngay sau đó người phụ nữ này còn bỏ con ở lại siêu thị Lotte Center (phố Đào Tấn, Hà Nội) khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Trong video, người mẹ liên tục chửi bé gái vì tội làm mất một gói kẹo. Khi thấy người mẹ bỏ đi lên tầng 2, một nhân viên siêu thị nhanh chóng lại hỏi han, mua cho cháu bé gói kẹo rồi dẫn đi tìm mẹ.

Mẹ đánh ngã con rồi bỏ lại ở siêu thị 10 phút chỉ vì đánh mất 1 gói kẹo.

Sau khi những hình ảnh cùng đoạn video này được đăng tải lên mạng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ngay lập tức, PV Saostar tìm đến nơi ở của người phụ nữ này để tìm hiểu sự tình. Được biết, khoảng nửa ngay nay người dân sống tại ngõ 92 Đào Tấn ai cũng bàn ra tán vào chuyện người phụ nữ đánh con được đưa lên mạng. Người dân địa phương cho hay: “Nó đánh con như cơm bữa ấy mà. Tổ dân phố nhiều lần kiến nghị lên phường về việc gia đình nhà ấy mất trật tự nhưng có kết quả gì đâu”.

“Tôi đánh con vì bé hư quá, suốt ngày quấy khóc”

Khi tìm đến nhà trọ của chị Hằng (tên người phụ nữ đánh con ở siêu thị) tại khu dân cư số 9, tổ 17, phường Cống Vị (Ba Đình, Hà Nội), PV quan sát thấy điện tắt, cửa phòng đóng im lìm. Hỏi ra mới biết người phụ nữ này có lối sinh hoạt rất thất thường. Chị Hằng cùng chồng và con thường thức đến 2-3h sáng, sau đó chị cùng con ngủ đến 11h trưa. Buổi chiều người phụ nữ này cũng không nói chuyện với hàng xóm láng giềng, lúc nào cũng “nhốt” mình và con trong căn phòng chật hẹp 20m2.

Được bác Nguyễn Thị Mai Sinh - cựu tổ trưởng tổ dân phố gọi cửa, PV đã tiếp cận được chị Hằng cùng con gái của mình. Vì còn ngái ngủ nên bé Minh Châu (tên con gái chị Hằng) quấy khóc liên hồi, phải nịnh mãi bé mới nín khóc.

Người phụ nữ này cho rằng vì con hư quá nên mới đánh.

Chị Hằng chia sẻ vì bản tính nóng nảy nên nhiều khi không giữ được bình tĩnh.

Người phụ nữ này chia sẻ từng du học ngành sư phạm bên Nga. Sau khi về nước xin làm giảng viên tại trường Đại học Lao động xã hội (Hà Nội). Công tác được vài năm chị lấy chồng rồi xin nghỉ hẳn. Chồng chị tên Thanh làm cán bộ kinh doanh ở FPT, có mức thu nhập ổn định. Hai người cùng quê Hải Dương, lấy nhau được 7 năm nay.

Người phụ nữ ngày từng làm giảng viên đại học.

“Vì chồng đi công tác thường xuyên nên tôi ở nhà trông con. Một tuần tôi đưa con ra công viên Nghĩa Đô chơi 2-3 lần. So với các bạn cùng trang lứa, Minh Châu nhanh nhẹn và thông minh hơn hẳn. Ở nhà tôi dạy con học, nói tiếng Anh. Tuy nhiên, cháu nghịch quá nhiều khi không chịu, cứ lăn ra khóc. Tôi nóng tính nên nhiều khi phát bực“, chị Hằng cho hay.

Một số người biết được câu chuyện chị đánh con nên đến tìm hiểu sự việc.

Khi được hỏi, tại sao chị thường xuyên có hành động đánh và chửi bới con vì làm mất đồ ở siêu thị Lotte Center vào chiều ngày 18/2, người phụ nữ này bộc bạch: “Con vào siêu thị nghịch hết đồ này đến đồ nọ, nghịch bóp nát hết cả ra. Nhân viên siêu thị hỏi rằng: “Con nhà chị bóp nát đồ như vậy chị đã trả tiền chưa. Chị phải đưa cháu ra ngoài rồi thanh toán. Sau đó tôi ra trả tiền, nhưng con cứ chạy nhảy linh tinh. Lúc đó tôi cáu quá nên không kiềm chế được hành vi của mình“.

“Tôi quý con lắm, không muốn đánh đâu nhưng bé nghịch quá, tôi chả biết phải làm sao cả. Anh thấy đấy cả ngày con khóc như vậy làm sao chịu nổi“.

“Việc đánh và chửi mắng con như vậy, chị không sợ ảnh hưởng đến hành vi và sự phát triển của con sau này sao?” - PV hỏi. Lúc này chị Hằng ngập ngừng, mặt cúi gằm xuống, rồi lí nhí: “Tôi biết, nhưng cáu quá nên tôi…?“.

Đầu gối bé Minh Châu bầm tím vì bị đánh.

Bé Minh Châu từng đi học mầm non nhưng sau đó chị Hằng cho nghỉ học.

“Hàng xóm ở đây không ai chơi cùng người mẹ đó cả”

Bác Nguyễn Thị Mai Sinh - cựu tổ trưởng tổ dân phố 17, phường Cống Vị cho hay gia đình nhà chị Hằng chuyển đến đây ở được gần 1 năm nay. Tuy nhiên, gia đình chị thường xuyên gây mất trật tự khu phố khiến ai nấy đều khó chịu.

Phòng trọ của chị Hằng rộng chưa đến 20m2.

Có lần hàng xóm sang góp ý, không biết lời qua tiếng lại thế nào, nó cầm dao gọt hoa quả ra chém. May thay chỉ bị xước xác nhẹ ở phần tay thôi nên sau đó không ai dám đụng vào”, bác Sinh cho hay.

Còn cô Dương Thị Phượng - tổ dân phố mới cho biết thêm, người phụ nữ này thường xuyên đánh con gái của mình. Thậm chí có lần văng con từ nhà ra cửa và để mặc con la khóc ầm ĩ. Những lúc đó hàng xóm chạy lại đỡ nhưng biết tính khí người phụ nữ này thất thường nên không dám nói nhiều.

Người dân nói về việc chị Hằng thường xuyên đánh con gái của mình.

Gia đình nhà ấy rất mất trật tự nên người dân ở khu phố cùng nhau ký vào một lá đơn phản ánh lên phường. Công an khu vực có xuống làm việc nhưng đâu lại vào đấy, không thấy khá hơn”, cô Phượng chia sẻ.

Người dân ở đây mong muốn người phụ nữ này chấm dứt hành động bạo hành con gái của mình. “Nếu bé quá nghịch thì có thể phạt đòn nhưng việc thường xuyên đánh và mắng con như vậy rất ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và tư duy của bé. Nếu đánh con, đừng đánh chỉ để hả “cục tức”. Dù bằng cách nào thì giá trị giáo dục phải đặt lên hàng đầu. Nó còn bé biết gì đâu” - một người dân cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất