Khởi tố, bắt giam 2 cán bộ quản lý thị trường ở Nghệ An

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Cơ quan công an xác định, 2 cán bộ này đã có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản khi nhận 6 triệu đồng của ông Vi Văn Hùng, một người hành nghề bốc thuốc nam.

Chiều 18/1, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, cơ quan CSĐT của đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường cùng về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, ngày 4/12/2018, Võ Thành Vinh và Trường Văn Cường đều là kiểm sát viên của đội quản lý thị trường số 8 (thuộc Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An) cùng với 2 cán bộ khác đã đi xe ô tô biển xanh tới nhà ông Vi Văn Hùng (trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) để kiểm tra việc kinh doanh hành nghề Y dược của người này.

Các cán bộ QLTT vào nhà người dân làm luật

Khi đến nơi thì 3 người vào nhà gặp ông Hùng. Tại đây, Trương Văn Cường rút thẻ kiểm tra thị trường ra giới thiệu là lực lượng quản lý thị trường. Sau đó, Cường đưa cho ông Hùng xem một tờ đơn tố cáo đánh máy và yêu cầu kiểm tra các hồ sơ thủ tục cơ sở bốc thuốc nam của ông Hùng.

Do ông Hùng không xuất trình được các thủ tục pháp lý liên quan đến cơ sở bán thuốc của mình nên Cường nói cơ sở này vi phạm ba lỗi với mức phạt 50 triệu đến 60 triệu đồng. Khi ông Hùng trình bày mình không đủ tiền nộp phạt thì Cường gợi ý đưa 6 triệu đồng để bỏ qua lỗi.

Sau khi xảy ra sự việc, ngày 27/12, một người xưng là nhân viên mới của đội quản lý thị trường số 8 đến nhà ông Hùng gửi lại phong bì nghi chứa tiền bên trong. Cơ quan điều tra đã bóc chiếc phong bì này và xác định có 6 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó vào ngày 4/1, Cục quản lý thị trường Nghệ An đã đình chỉ công tác bốn người liên quan tới vụ việc trên để làm rõ hành vi. Ngoài hai bị can bị khởi tố, còn có ông Nguyễn Văn Quang (Đội phó quản lý thị trường số 8) và Nguyễn Thanh Thủy (Lái xe của đơn vị).

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất