Sắc màu Cuộc Sống

Du khách đến Ghềnh Ráng bị 'bủa vây' bởi rác và… mùi khai

Chia sẻ

Nhiều du khách tham quan tại Khu du lịch Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn, Bình Định) tỏ ra rất bức xúc bởi trước cảnh đẹp thiên nhiên của biển, họ đã phải chứng kiến cảnh rác thải, mùi khai của nước tiểu bủa vây.

Ngày 30/4, du khách từ khắp nơi đã kéo về Khu du lịch Ghềnh Ráng để tận hưởng kỳ nghỉ lễ của mình. Tuy nhiên, họ cảm thấy rất thất vọng vì vệ sinh môi trường tại đây không được đảm bảo.

Du khách Nguyễn Thị Lan (70 tuổi, trú TP.Quy Nhơn) phàn nàn: “Sinh thái ở khu Ghềnh Ráng này rất mát mẻ, nhưng khi chúng tôi vừa đặt chân đến đây thì thấy rác thải quá nhiều, ảnh hưởng đến du khách và ô nhiễm môi trường. Cái này không chỉ lỗi do người dân đến tham quan thiếu ý thức mà còn cách quản lý du lịch quá lỏng lẻo, chưa được chu đáo”.

báo 1

Rác thải sẽ làm mất điểm từ du khách khi đến với điểm du lịch này.

Theo bà Lan, cần phải có người thường xuyên dọn dẹp và có cách quản lý chặt chẽ hơn để đảm bảo môi trường. Để bảo vệ môi trường, nhóm du lịch của bà Lan mang theo túi ni lông để đựng rác và vứt rác vào đúng nơi quy định.

“Điểm du lịch mà không ai quản lý, rồi nhiều người cứ vứt rác bừa bãi như thế càng gây ô nhiễm môi trường, khách du lịch quá bức xúc”, bà Lan cho hay.

Theo ghi nhận của phóng viên, rác thải được đốt ngay tại khu du lịch gây ra tình trạng nhếch nhác. Ni lông, khẩu trang, bao bì… bủa vây khắp nơi. Du khách tham quan bãi tắm Hoàng Hậu (khu du lịch Ghềnh Ráng) phải vất vả để né tránh rác ngay dưới chân mình. Đặc biệt, nhiều ghế đá phục vụ du lịch đã xuống cấp, bỏ hoang nhưng vẫn chưa được thay thế hoặc sửa chữa.

Du khách Nguyễn Thị Hoa (trú TP.Quy Nhơn) phản ánh: “Không chỉ rác mà khu này còn thiếu nhà vệ sinh công cộng nên du khách cứ đi bừa. Trẻ thì lên mép núi, người lớn thì đi vệ sinh ở dưới bụi rậm. Có chỗ khai, hôi lắm”.

Đã nhiều lần du khách phản ánh tình trạng rác thải gây ô nhiễm, nhếch nhác tại nhiều điểm du lịch Bình Định và yêu cầu giải quyết nhanh chóng. Ngành chức năng tại Bình Định cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan, rốt ráo tìm biện pháp khắc phục với mong muốn níu chân du khách. Thế nhưng, dịp nghỉ lễ 30/4 này nhiều du khách đến khu du lịch Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn) lại một lần nữa ngao ngán, thất vọng về môi trường du lịch ở đây.

báo 2

Ghế đá xuống cấp, rác thải… khiến khu du lịch Ghềnh Ráng nhếch nhác.

báo 3

Trong khi đó bảng hướng dẫn địa điểm du lịch rất mới và sạch sẽ.

báo 4

Rác thải đọng từ vũng nước…

báo 5

Rác quấy nhiễu du khách.

báo 5

Rác thải bám gốc cây.

báo 6

Nhiều du khách đành chọn cách ngồi cạnh rác để nghỉ ngơi.

báo 7

Vết đốt rác còn xót lại tại khu du lịch.

ba0s 8

Nhóm du khách mang bao bỏ rác để bảo vệ môi trường.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất