Người mẫu - Hoa hậu

Dances of the world: Tiểu Vy - Lương Thùy Linh đẹp xuất sắc, Lan Khuê khóc cạn nước mắt vì bị cắt diễn

An Nhiên
Chia sẻ

Trang phục đặc trưng của các mỹ nhân Việt như Hoàng My, Trần Tiểu Vy và Lương Thùy Linh tại phần thi Dances of the world gây ấn tượng với fan sắc đẹp.

Tiết mục Dances of The World tại mỗi kỳ chung kết Hoa hậu Thế giới - Miss World là một trong những phần trình diễn ấn tượng, thu hút sự quan tâm của đông đảo fan sắc đẹp. Đại diện mỗi nước sẽ mang những điệu múa đặc trưng lên sân khấu biểu diễn.

Những điệu múa trở nên vô cùng sống động, hấp dẫn khi các mỹ nhân Việt diện trên người mẫu thiết kế trang phục thể hiện rõ nét đặc trưng, gắn liền với truyền thống văn hóa của dân tộc như áo tứ thân, chiếc yếm đào đến cái nón quay thao. Nếu tà áo tứ thân trở thành đặc trưng phổ biến tại Miss World nhờ tần suất xuất hiện liên tục tại phần trình diễn Dance of the world thì 3 mẫu thiết kế độc đáo của Hoàng My, Tiểu Vy và Lương Thùy Linh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Hoàng My tham gia phần thi Dance of the World tại Miss World 2012 với bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ trang phục của người Âu Lạc. Bộ trang phục sử dụng chất liệu lụa, gấm cùng các họa tiết văn hóa Đông Sơn mang đậm nét dân tộc.

Năm 2014, Nguyễn Thị Loan tham gia phần Dance of the world với điệu múa lấy ý tưởng từ các cô gái miền quan họ với chiếc áo tứ thân.

Trần Ngọc Lan Khuê khoe sự duyên dáng và đằm thắm khi diện áo tứ thân, đội nón quai thao tại buổi tổng duyệt phần trình diễn Dances of the world tại Miss World 2015. Tuy nhiên, vào đêm thi chung kết, người đẹp bất ngờ bị cắt suất diễn vào phút chót khiến người hâm mộ tiếc nuối.

Kết thúc cuộc thi, Lan Khuê lên tiếng chia sẻ cô đã khóc cạn nước mắt khi tôi không được xuất hiện mở màn Dances of The World.

Phần trình diễn múa mở màn Miss World 2015.

Diệu Ngọc mang đến Miss World 2016 bộ trang phục lấy cảm từ chiếc áo yếm của những thiếu nữ Kinh Bắc cùng hình ảnh chim Hạc được thêu bằng tay. Mẫu thiết kế nổi bật với các đường nét hoa văn cổ mang màu sắc đặc trưng Á Đông.

Trang phục trình diễn của Đỗ Mỹ Linh tại Miss World 2017 là bộ tứ thân mang đậm hồn Việt lấy cảm hứng từ hoa sen. Một loài hoa biểu tượng cho sự mạnh mẽ, vươn lên từ trong bùn đất để tỏa hương thơm ngát cũng giống như phẩm chất của người con gái Việt Nam.

Dances of the world tại Hoa hậu Thế giới 2017.

Trần Tiểu Vy trình bày điệu múa chầu văn tại Miss World 2018. Cô nàng tự tin mang một loại hình nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam gắn liền với nghi thức hầu đồng để giới thiệu với bạn bè quốc tế. Trên bộ trang phục, sắc xanh của miền rừng núi được thể hiện trên nền gấm có hoa văn tinh xảo sang trọng.

Bên cạnh bài múa mâm được chuẩn bị kỹ càng tại Miss World 2019, Lương Thùy Linh còn lựa chọn bộ trang phục đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam. Những chi tiết thêu tay tinh xảo trên nền gấm và phần tà bay bổng được làm từ lụa làm tăng hiệu ứng trình diễn trong tiết mục múa của người đẹp.

Điệu múa mâm vàng của Lương Thùy Linh tại Miss World 2019.

Trước khi “chinh chiến” Hoa hậu Thế giới, các đại diện Việt Nam như Vũ Hoàng My, Nguyễn Thị Loan, Trần Ngọc Lan Khuê, Trương Diệu Ngọc, Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy và Lương Thùy Linh dành nhiều thời gian vất vả tập luyện các điệu múa dân gian để giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất