Vừa qua, cộng đồng mạng toàn cầu xôn xao với hành động bình luận "dạo" do tài khoản chính thức của Miss International (Hoa hậu Quốc tế) thực hiện. Cụ thể, một chuyên trang sắc đẹp đã xếp hạng số lượng người theo dõi của từng đấu trường nhan sắc. Cuộc thi dẫn đầu là Miss Universe với 5,7 triệu người theo dõi. Miss Grand International về nhì với 3,8 triệu.
Dù Miss International được xem là cuộc thi thuộc "tứ đại hoa hậu" của thế giới nhưng lại xếp hạng thứ 5 với số người theo dõi hạn hẹp. Có lẽ do không hài lòng, nên admin của tổ chức Hoa hậu Quốc tế đã bình luận thẳng ở bên dưới bài viết rằng: "Thật không may. Có rất nhiều tài khoản là fake trên Instagram". Netizen cho rằng Miss International đang ám chỉ các đấu trường khác dẫn đầu truyền thông, vì có nhiều nick ảo theo dõi chứ không nổi tiếng đến vậy.
Chưa hết, Miss International còn tiếp tục bình luận thêm: "Thật không may rằng tại Nhật Bản, Facebook không được đặt nặng bởi các tổ chức kinh doanh uy tín. Đó là lý do mà chúng tôi giữ nó như một công cụ truyền thông nhưng không coi đó là một nguồn sức mạnh truyền thông marketing" để bào chữa cho sự "flop" của mình trên thị trường sắc đẹp thế giới.
Ngay lập tức nhiều người đã chỉ trích Miss International đang quá sân si với các đối thủ, truyền thông nhạt nhẽo và gần như lỗi thời sau nhiều thập kỷ tổ chức không bức phá. Bên cạnh đó, dân mạng còn chỉ ra nhiều yếu khi cuộc thi này trở nên kém thu hút hơn so với đấu trường "sinh sau đẻ muộn" như Miss Grand International.
Xem thêm: 'Vỡ mộng' nhan sắc Phạm Băng Băng qua ống kính quốc tế: Khác hẳn so với tự chụp