Nạn kì thị đồng tính mà các nghệ sĩ thuộc cộng đồng LGBT phải đối mặt trong thế giới Hollywood

Quỳnh
Chia sẻ

Được biết đến như một biểu tượng lớn nhất của ngành giải trí Mỹ nói riêng và thế giới nói chung, Hollywood là tâm điểm của sự chú ý đến từ người dân trên toàn thế giới. Nhưng đằng sau tấm màn hào quang đó, những nghệ sĩ thuộc cộng đồng LGBT phải chịu đựng sự kì thị.

Những bí mật đằng sau tấm màn sân khấu lộng lẫy mang tên Hollywood luôn là chủ đề cho các cuộc bàn tán và ít ai biết rằng, cộng đồng nghệ sĩ LGBT muốn bước chân vào thế giới Hollywood phải chịu đựng biết bao sự khắc nghiệt.

Garret Clayton

Đầu năm nay, chàng diễn viên Garret Clayton, người sở hữu 1,4 triệu lượt theo dõi trên tài khoản Instagram cá nhân đã chính thức come-out trước công chúng. Bên cạnh việc công bố xu hướng tính dục của bản thân, nam diễn viên Disney của series Teen Beach Movie còn chia sẻ với tạp chí Gay Times về những mặt tối của ngành công nghiệp giải trí này. Nơi mà các nghệ sĩ phải luôn duy trì hình ảnh hoàn hảo nhất trước mắt công chúng.

Garret Clayton come out trên trang Instagram của mình

Garrett chia sẻ anh cảm thấy cực kì mệt mỏi với việc phải giữ kín sự thật về bản thân suốt bao nhiêu năm liền. Trong cuộc phỏng vấn, Garrett để kể về người thầy từng dẫn dắt anh vào con đường vào nghệ thuật, với những kỉ niệm khi đã nhiều lần thắc mắc về giới tính và xu hướng tính dục của anh. Garrett cho biết: “Họ đã gọi tôi và bảo rằng tôi vẫn phải che giấu kĩ mọi thứ. Và nó thực sự mâu thuẫn… Bởi vì bạn tài năng, nhưng nó không có nghĩa là bạn đủ tốt để trở thành một nghệ sĩ.”

Theo đó, người thầy của Garrett đã bắt buộc anh phải trở nên thật “nam tính” trong mắt mọi người. Garret ép buộc phải bày tỏ sự hứng thú đối với các môn thể thao để trông “mạnh mẽ”, những môn thể thao thể hiện sức mạnh của nam giới. “Họ thay đổi cách tôi nói chuyện, đi đứng, ăn mặc và cả cách trả lời phỏng vấn.” - Garrett chia sẻ.

Anh phải chịu nhiều sự kì thị trong môi trường Hollywood

Kit Harington

Nam diễn viên Kit Harington, người thủ vai nhân vật Jon Snow của Game Of Throne đã từng chia sẻ: “Hollywood không thể chấp nhận có một siêu anh hùng của vũ trụ Marvel là người đồng tính ở ngoài đời thực.” 

Ngoài ra, các đồng nghiệp của anh cũng lên tiếng về bất công mà thế giới điện ảnh Hollywood đối với cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới. Nam diễn viên Dolan nói về một người bạn đã come-out của mình: “Bây giờ tôi đã tự do rồi, nhưng tôi cũng biết rằng tôi không thể đạt được nghề nghiệp mà tôi mong muốn nữa. Dù vậy, tôi cũng cảm thấy bình yên hơn khi được là chính tôi.”

Kit Harington và bạn bè nói về sự thật đằng sau vẻ hào nhoáng của nền điện ảnh Hollywood

Ellen Page

Trước đó, vào khoảng cuối năm 2017, nữ diễn viên Ellen Page của X-men: The Last Stand đã viết trên trang Facebook cá nhân về hành động thô lỗ của đạo diễn Brett Ratner. Ông ấy đã chỉ vào mặt cô, và nói với người phụ nữ đứng cạnh cô rằng: “Cô nên quan hệ với nó để nó biết rằng nó là người đồng tính.”

Diễn viên Ellen Page

Khi ấy, cô vừa 18 tuổi, Ellen vẫn chưa công khai xu hướng tính dục với công chúng. Cô chỉ biết im lặng cúi đầu, mặc cho những lời sỉ vả của đạo diễn. Và cũng không một ai đáp lời ông ấy. Ellen vẫn phải tiếp tục đối mặt với những cử chỉ, hành động quá đáng của ông trong suốt những tháng quay hình tiếp theo. Mãi đến năm 2014, mười năm sau The Last Stand nữ diễn viên từng được đề cử giải Oscar này mới tiết lộ bản thân là đồng tính nữ và đang hẹn hò với hoạ sĩ Samantha Thomas.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh

Tin mới nhất