Đẹp

Bị chê diện đồ không đẹp, Ngọc Ny The Voice quyết tâm ăn như thế này để giảm 5 kí trong 1 tuần

Hồng Sen
Chia sẻ

Chế độ ăn uống giúp giảm cân mà vẫn giữ sức khỏe đã được Ngọc Ny chia sẻ cho khán giả.

Ngọc Ny The Voice được biết đến với body gợi cảm cùng vòng eo 54 cm. Sau Tết Nguyên Đán, Ngọc Ny ăn uống không kiểm soát nên cân nặng tăng mạnh. Từ 50 kg, cô nàng tăng lên 56,57 kg, thời điểm tháng 3 dương lịch cân nặng vẫn không hề thuyên giảm.

Xuất hiện tại các sự kiện sau đó, Ngọc Ny giật mình khi nhìn lại hình ảnh của mình nên quyết tâm ăn uống chế độ giảm cân lành mạnh nhất. Body mập hơn, vòng eo cũng phì nhiều và gương mặt thì bụ bẫm. Với cơ thể nặng nề, nữ ca sĩ có phần tự ti khi xuất hiện và việc tập vũ đạp cũng kém linh hoạt. Chính vì vậy, nữ ca sĩ đã quyết tâm bước vào chế độ giảm cân để sớm quay lại với các hoạt động của mình.

Chỉ sau hơn 1 tuần Ngọc Ny đã giảm được 5 kg và lấy lại vóc dáng cân đối cùng vòng eo nhỏ nhắn. Để có được thành quả này, Ngọc Ny đã kiên trì ăn theo kế hoạch, không đi ăn ngoài, không ăn tinh bột, dầu mỡ…

Ngọc Ny cho biết cô kết hợp giữa chế độ ăn Eat Clean và GM diet, bên cạnh đó không quên việc vận động thể dục thể thao hợp lý. Tuy nhiên, cô nàng cũng cho biết, ăn uống theo chế độ này cần một sức khỏe tốt, nếu phải lao động nặng, nữ ca sĩ hoàn toàn không khuyên khán giả nên theo đuổi nó.

 Chế độ ăn Eat Clean

là chế độ ăn tập trung vào những nhóm thực phẩm lành mạnh, “thuần tự nhiên”, không chứa hoặc ít chứa các nguyên liệu do con người tạo ra như gia vị, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất bảo quản và chất tạo màu. Về cơ bản, chế độ ăn Eat Clean có tác dụng thanh lọc cơ thể như detox nên vừa giúp cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động, vừa giúp đào thải độc tố. Chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây ngoài giúp giảm cân còn cải thiện làn da và mái tóc khỏe đẹp, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường…

Chế độ ăn GM diet

Nếu như chế độ ăn Eat Clean mang lại hiệu quả trong lâu dài và được coi như một phong cách sống lành mạnh, thì chế độ ăn GM diet lại mang đến hiệu quả ngay tức thì, giảm 4 - 8kg chỉ sau một tuần. GM diet (General Motors diet) tập trung vào việc chỉ ăn hoa quả, rau củ, gạo lứt và thịt gà trong vòng một tuần. Sau thời gian nghiên cứu thì kết quả cho thấy chế độ ăn kiêng GM có những ưu điểm sau:

- Thực đơn ăn kiêng rau và trái cây giúp bổ sung vitamin và chất xơ đầy đủ cho cơ thể.

- Không cắt bỏ hoàn toàn Carbs như những phương pháp giảm cân khắc nghiệt khác.

Vậy chế độ ăn này thực hiện ra sao?

Ngày 1: Chỉ ăn trái cây, trừ chuối .Các bạn nên ăn các loại trái cây cung cấp calories và có nhiều chất xơ (như : táo, cam, đu đủ, dưa hấu, dưa vàng, dâu tây, bưởi, bơ…) vì những loại trái cây đó không chỉ bổ sung vitamin mà còn giúp bạn no lâu hơn. Và phải uống đủ từ 8-12 ly nước trong ngày sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể thải độc thải mỡ, trao đổi chất tốt hơn.

Đừng quên uống nước 30 phút trước khi ăn Lưu ý là với ngày thứ 1, ngoài trái cây và nước uống bạn KHÔNG được sử dụng thêm các loại thực phẩm khác. Các thực phẩm cần tránh xa như: các loại rau, chuối, protein (thịt, trứng,…), chất béo, dầu, thực phẩm từ sữa, nước giải khát.

Ngày 2: Chỉ ăn rau củ. Nếu ngày đầu các bạn được thoải mái ăn những loại trái cây mà mình yêu thích thì ngày thứ 2 sẽ dành cho các loại rau củ như cà rốt, đậu, cà chua, dưa chuột, rau diếp, xà lách, bắp cải…bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn này đầu. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn bình thường bởi vì bạn thay đổi khẩu phần ăn và thực hiện thực đơn ăn kiêng calories thấp.

Lúc này, cơ thể không được cung cấp lượng carbs như bình thường nên có thể xảy ra tình trạng mệt, thiếu năng lượng. Salad là một trong những sự lựa chọn đơn giản mà Ngọc Ny lựa chọn cho mình. Các bạn có thể ăn sống hoặc chế biến để rau củ trở nên dễ ăn hơn, lưu ý hạn chế sử dụng dầu ăn trong lúc nấu nướng. Ngoài ra, đừng quên uống 8 - 12 ly nước như ngày đầu tiên.

Ngày 3: Bộ đôi quyền lực rau và trái cây (trừ chuối, khoai tây). Ngày thứ 3, kết hợp ăn rau + trái cây. Chúc mừng bạn, vì giờ cơ thể đã dần quen hơn với chế độ này.

Sự tăng thêm khẩu vị của các loại rau và trái cây khác nhau sẽ giúp bạn thỏa mãn vị giác và quên đi sự đơn điệu của 2 ngày đầu. Hãy tiếp tục uống đủ 8 - 10 ly nước để lọc sạch các chất độc cơ thể.

Ngày 4: Chuối và sữa. Khoảng 8 - 10 quả chuối, 4 ly sữa không đường và 8 - 12 ly nước lọc sẽ là tất cả những gì bạn được phép ăn trong ngày thứ 4. Chuối không chỉ cung cấp năng lượng, mà còn bổ sung pectin, kali, natri cho những ngày vừa qua. Bên cạnh đó, sữa với nguồn canxi và kali sẽ giúp bổ sung vitamin D và giúp xương chắc khỏe. Các bạn nên chia thời gian ăn rải rác trong ngày để không cảm thấy đói và mệt mỏi. Có thể thay thế chuối bằng táo và khoai lang nếu ko ăn đc chuối. tương tự với sữa, các bạn có thể thay thế bằng sữa đậu nành ko đường.

Ngày 5: Cơm và cà chua! Từ ngày thứ 5 trở đi là bạn đã được ăn cơm rồi đấy. Hãy nạp chút tinh bột cho lại sức nào ! Khẩu phần ăn ngày thứ 5 gồm: 1 chén cơm gạo lứt, 6 quả cà chua lớn. Nếu không ăn chay bạn có thể thay thế cơm bằng thịt gà hoặc cá. Hãy sử dụng 500g ức gà không da được nướng hoặc luộc, hấp ăn cùng 6 quả cà chua.

Lưu ý là ăn nhiều cà chua có thể làm tăng lượng axit uric trong máu - nguyên nhân gây nên bệnh gút. Vì vậy thay vì uống 10 ly nước hãy tăng số lượng lên 15 ly nước để làm sạch và thanh lọc cơ thể. Nếu không ăn được cà chua, các bạn có thể thay thế bằng cà rốt hoặc quả ổi.

Ngày 6: Cơm và rau. Ngày thứ 6, các bạn được phép ăn một bát cơm gạo lứt kết hợp salad rau xanh mà bạn yêu thích.

Ngày 7: Tiếp tục duy trì chế độ ăn ít tinh bột. Sáng ăn trái cây, trưa ăn rau cải xào thịt nạc bằm không dầu và cá nạc sốt cà chua. Tối ăn rau + đỗ xào và canh nấm mồng tơi.

Mỗi lần ra ngoài, Ngọc Ny thường mang theo hộp trái cây gọt sẵn và khoai lang luộc + nước lọc để ăn khi đói. Mỗi ngày Ngọc Ny đều chạy bộ, tập gym 3,4 lần/tuần và các buổi tập vũ đạo, tập nhảy. Nhờ sự quyết tâm mà Ngọc Ny sớm lấy lại vóc dáng chuẩn như trước Tết. Tuy vậy, nữ ca sĩ vẫn còn muốn giảm thêm 1-2 kg để body hoàn hảo hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Sen

Tin mới nhất