Thời trang

Soi tính nữ của 4 NTK trên sàn diễn VIFW 2015

Chia sẻ

Bốn bộ sưu tập của các NTK: Phương My, Thủy Nguyễn, Li Lam và Giao Linh đã góp phần tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam dưới nhiều góc độ khác nhau, với sắc thái và tinh thần khác biệt.

Vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam muôn đời nay đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận trong thời trang cũng như nghệ thuật, là “linh hồn” mà nhiều NTK muốn gửi gắm vào mỗi bộ sưu tập của mình. Phương My, Thủy Nguyễn, Li Lam và Giao Linh là những điển hình tiêu biểu.

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 (VIFW 2015), cả 4 NTK này đều cống hiến cho khán giả những bộ sưu tập đặc sắc và chất lượng. Hơn hết, họ đã để lại dư âm khó phai trong lòng giới mộ điệu khi làm hiện lên hình ảnh người phụ nữ với những nét cá tính đặc sắc cùng vẻ đẹp e ấp không thể trộn lẫn… một cách khéo léo và tinh tế vô cùng.

Lê Thanh Thảo yêu kiều trong mẫu váy của NTK Phương My.

Lê Thanh Thảo yêu kiều trong mẫu váy của NTK Phương My.

Mẫu váy trong bộ sưu tập của NTK Thủy ễn.

Một trong những thiết kế đặc sắc của NTK Thủy Nguyễn.

Bay bổng với thiết kế của NTK Li Lam.

Bay bổng với thiết kế của Li Lam.

Bộ sưu tập mang tính ứng dụng cao của NTK Giao Linh.

Mang tính ứng dụng rất cao như bộ sưu tập của NTK Giao Linh.

NTK Phương My

Đóng vai trò mở màn tại VIFW 2015, bộ sưu tập của NTK Phương My mang một hơi thở lãng mạn, chút gì đó sang trọng, quý phái. Trên nền nhạc Jazz của những bản tình ca bất hủ, từng người mẫu bước ra trong những bộ trang phục cổ điển đậm chất “Âu”. 

Dễ dàng bắt gặp vẻ đẹp nữ tính, mỏng manh và đầy nhiệt huyết của người phụ nữ cũng giống như tinh thần mà cô đã từng thể hiện ở nhiều bộ sưu tập trước. Nhưng lần này, nét thanh lịch, vẻ sang trọng, đài các trong các mẫu thiết kế cũng góp phần không nhỏ trong việc đưa vẻ đẹp ấy lên một tầm cao mới hơn.

phuong my 1

phuong my 2

NTK Thủy Nguyễn 

Ra mắt trong đêm thứ 2 VIFW 2015, bộ sưu tập “Lúng liếng” của NTK Thủy Nguyễn đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả trong nước lẫn quốc tế về một show diễn mãn nhãn kết hợp tài tình giữa truyền thống xưa cũ đậm tính dân tộc cùng nét mới mẻ, hiện đại.

Nhà thiết kế đam mê hội họa đã đưa những gì đẹp nhất của phụ nữ Việt Nam thế kỉ 20 trong các bức họa nổi tiếng vào trang phục. Tưởng như những người phụ nữ má hồng chỉ một bước từ tranh mà thoát ra ngoài đời thực. Những chiếc quạt tay hay cái mấn đội đầu cũng là điểm nhấn giúp bộ sưu tập thêm đậm hồn Việt.

Phụ nữ trong bộ sưu tập lần này của Thủy Nguyễn là những cô gái tinh nghịch, hiện đại nhưng vẫn dịu dàng, mang đậm nét duyên xưa của chút ngọt ngào, nữ tính, đôi khi là hờn dỗi, đỏng đảnh và cũng thật nên thơ, đúng với tên gọi “Lúng liếng”.

thuy nguyen 1

thuy nguyen 2

NTK Li Lam

Bao giờ cũng thế, mỗi khi nhắc đến NTK Li Lam hay các bộ sưu tập của cô, người ta sẽ nghĩ đến sự tự do, phóng khoáng và… điên, một cái điên rất đàn bà.

Các mẫu thiết kế với chất liệu voan và lụa chủ đạo trong kiểu dáng khi buông thỏng, khi trễ nải, lúc xòe, lúc ôm, lúc bó sát… cộng hưởng cùng bước đi nhún nhẩy, nụ cười nhếch mép, ánh mắt sắc hay cử chỉ khi đưa tay khẽ vuốt tóc của từng người mẫu bước ra làm người ta càng dễ dàng hình dung về con người và thời trang Li Lam.

Nếu ví cả bộ sưu tập của NTK này như một người phụ nữ thì ắt hẳn cô ta phải đa cảm xúc lắm. Trong tâm hồn đó là sự thanh khiết, nhẹ nhàng, phóng khoáng nhưng cũng điên vô cùng, cũng đam mê, cũng khát khao cháy bỏng và không bao giờ chịu bó hẹp mình trong mọi sự ràng buộc. Hình ảnh hai người mẫu hạnh phúc nắm tay nhau trong bộ váy cưới như phần nào tuyên ngôn về lẽ sống cũng như phong cách thời trang của cô.

li lam

li lam 1

li lam 2

NTK Giao Linh

Trình diễn bộ sưu tập vào đêm diễn thứ 4 của VIFW năm nay, NTK Giao Linh cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả về một bộ sưu tập mang tính ứng dụng cực kì cao có thể áp dụng trong hầu hết tất cả các sự kiện. Đồng thời, nét đẹp người phụ nữ tiếp tục được tôn vinh.

Từ những phom dáng và đường cắt với biến tấu mới cùng việc đính nạm cả nghìn viên ngọc trai lên bộ trang phục tạo họa tiết 3D nổi bật… tất cả nhằm mang đến một hơi thở trẻ trung, hiện đại. Thưởng thức sản phẩm sáng tạo của Giao Linh, khán giả cũng phần nào cảm nhận được tinh thần phụ nữ mà NTK này muốn truyền đạt qua sự kết hợp tương phản của chất liệu như vải tweed dày dặn, thô chắc với vải gấm mềm mại, nhẹ nhàng… Đó là những người phụ nữ hiện đại, cởi mở, có thể bề ngoài dịu dàng, ngọt ngào nhưng sự mạnh mẽ, tự tin bên trong vẫn luôn thường trực.

giao linh

giao linh 1

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất