Giải Trí

Tóc Tiên thách đấu Lam Trường: Cuộc chiến 'ngang tài ngang sức' của bộ đôi 'hoàng tử buồn'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Cặp đấu "ngang tài ngang sức" Chánh Tín - Xuân Quỳnh để lại không ít dấu ấn đặc biệt tại vòng Đo ván lần này.

The Voice - Giọng hát Việt 2018 vừa lên sóng truyền hình với đêm thi đầu tiên vô cùng khắc nghiệt của vòng thi Đo ván. Với luật chơi thay đổi hoàn toàn, đây không chỉ là vòng thi về giọng hát mà còn là màn so tài chiến thuật của huấn luyện viên và bản lĩnh của thí sinh trên sân khấu.

Nếu các thí sinh đứng trước áp lực không biết đối thủ của mình là ai thì các HLV lại thêm phần hồi hộp trước nguy cơ bị mất đi toàn bộ thí sinh của đội mình. Đơn cử như HLV Lam Trường, mỉm cười chưa lâu trước chiến thắng của Alex Dương đã phải ngậm ngùi chia tay Hoàng Xuân Quỳnh trước màn thách đấu gây cấn từ HLV Tóc Tiên.

Xuân Quỳnh (Team Lam Trường) và Chánh Tín (Team Tóc Tiên) tại vòng Đo ván.

Thí sinh HLV đưa lên sàn thách đấu đầu tiên là Chánh Tín, “hotboy nút chặn” từng gây thương nhớ với ca khúc Chuyện của mùa đông tại vòng Giấu mặt. Tại đây, anh chàng tiết lộ đã có một buổi gặp gỡ cùng ca nhạc sĩ Vũ Cát Tường “thỉnh giáo” kinh nghiệm để có thể mang lại hơi thở mới cho ca khúc Yêu xa mà anh chàng sẽ thể hiện trên sân khấu.

Tại đây, anh cũng nhận được những góp ý chân thành đến từ Á quân The Voice 2013. Nhận thấy chất giọng trầm ấm của Chánh Tín khá phù hợp với bản hit đầy chất tự sự của mình, Vũ Cát Tường chỉ mớm thêm cho anh chàng về mặt cảm xúc, “hãy cứ thoải mái thả lỏng cơ thể thì ca khúc sẽ trở nên chân thật, tình cảm hơn”.

Trên sân khấu, ngay từ những câu hát đầu tiên, Chánh Tín đã thổi vào đó những tâm tư, tình cảm của một người đàn ông từng trải, chất giọng trầm, ấm khiến người nghe thật sự thoải mái và nhiều cảm xúc.

Clip: Chánh Tín trình diễn ca khúc Yêu xa

Với “ông bố một con” Hoàng Xuân Quỳnh, nút cứu “thần thánh” từ HLV Lam Trường là bước ngoặt đáng chú ý của anh tại The Voice năm nay. Đứng trước đối thủ “ngang tài, ngang sức” Chánh Tín, anh không giấu nổi sự hồi hộp.

Thể hiện ca khúc Nấc thang lên thiên đường, mang đúng tinh thần team Lam Trường, nam thí sinh đã chinh phục người nghe bởi cảm xúc nhẹ nhàng, đi sâu vào lòng người. Đặc biệt những lúc dữ dội, cao trào Xuân Quỳnh cũng khoe chất giọng cao vút khiến người nghe nổi da gà.

Clip: Xuân Quỳnh với ca khúc Nấc thang lên thiên đường

HLV Noo Phước Thịnh cho rằng, “cả hai đều giống nhau ở những nốt lên cao, cả hai đều gồng khiến âm thanh bị giấu vào bên trong hết. Tuy nhiên, cả hai cũng đã khắc phục được những yếu điểm ở những vòng trước”.

Nam HLV sinh năm 1988 đặc biệt thích những quãng trung trầm của Chánh Tín bên cạnh những quãng cao, sáng của Xuân Quỳnh. Trước thực lực của cả hai, Noo Phước Thịnh vẫn dành sự ưu ái cho học trò cũ của mình, Xuân Quỳnh.

Cuối phần nhận xét, nam ca sĩ cũng dành lời nhắn nhủ đến các thí sinh khác hãy nhanh chóng khắc phục những yếu điểm của mình trước vòng Đo ván với luật chơi khắc nghiệt như chính con đường âm nhạc đầy chông gai sắp tới.

HLV Thu Phương cảm nhận hai thí sinh phải nỗ lực không ngừng và cho rằng Chánh Tín đã khắc phục được nhiều khuyết điểm nhưng hơi tiếc vì những nốt cao khiến Chánh Tín bị với, Xuân Quỳnh cũng có nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến tiết mục của mình.

“Chánh Tín vẫn còn quan trọng quá những nốt hit lên cao nên đôi lúc làm hỏng cả tinh thần bài hát nhưng tổng thể, em mang lại cảm xúc. Với Quỳnh, nhận xét thẳng thắn, em chưa kiểm soát được hơi thở ở những nốt treo cao liên tục”, giọng ca Chưa bao giờ chia sẻ.

Và kết quả, Chánh Tín nhận được 7/21 điểm, Xuân Quỳnh nhận được 3/21 điểm từ các hội đồng bình chọn. Với lượt bình chọn từ khán giả, Chánh Tín 56.34% , Xuân Quỳnh có 43.66%%, và Lê Chánh Tính team Tóc Tiên là thí sinh được bước tiếp vào vòng trong.

Kết quả bình chọn giữa Chánh Tín và Xuân Quỳnh.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất