Giải Trí

Huỳnh Lập - BB Trần 'kỳ phùng địch thủ' tranh bá phim hài và parody

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Các bạn trẻ sử dụng mang xã hội hiện nay ai ai cũng quen thuộc với hai gương mặt giải trí Huỳnh Lập và BB Trần, cả hai đều làm những dự án phim hài, parody MV.

Nhắc đến Huỳnh LậpBB Trần thì mọi người đều nghĩ ngay đến motif giả gái. Ở cả hai đều có nét sắc sảo riêng khi hóa thân thành nhân vật nữ trong những tác phẩm của mình. Về phần Huỳnh Lập tuy cũng là “con gái” nhưng vẫn giữ được nét nam tính nên có phần kém cạnh so với nét “con gái” của BB Trần. Sở hữu một khuôn mặt khóc cạnh nên BB có phần nhỉnh hơn đôi chút về độ viral giả gái của mình.

Gần đây cộng đồng mạng rộ lên câu nói: “Tiền cano của em 300″, từ câu này cộng đồng mạng biến tấu lại và sử dụng trong nhiều trường hợp ví dụ như: “Tiền xéo sắc của em 300” hay “Tiền tổ lái của em 300”. Nguồn gốc câu viral này bắt nguồn từ parody Duyên Mình Lỡ của Huỳnh Lập. Ngoài ra bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh cũng được chế biến lại và trở nên viral cho các màn chọc ghẹo tình cảm của dân cư mạng. Huỳnh Lập còn sở hữu một rổ câu viral khác từ parody Em Gái Mưa điển hình như: “Mày không thích người ta thì đừng có mà thả thính, làm như vậy là tạo nghiệp đó con! Mày đừng có mà gieo rắc nữa.”

Nói về độ viral của sản phẩm thì Huỳnh Lập lại ghi điểm hơn khi mỗi dự án đều có sự lan tỏa cộng đồng rất lớn. Những sản phẩm của BB Trần tuy viral không cao nhưng lượt view vẫn rất ổn định vì thu hút tính giải trí. Dự án mới nhất có sự kết hợp của BB Trần và Nam Thư đó là web drama Nam Phi Liên Hoàn Kế cũng khá thu hút nhưng đây không phải là dự án do chính BB chèo lái. Nhắc đến web drama thì Huỳnh Lập đã có đến hai dự án một là Tấm Cám Huỳnh Lập Kể, hai là Ai Chết Dơ Tay, cả hai dự án đều rất ăn khách.

Xét về số lượng parody BB Trần sở hữu nhiều video parody hơn Huỳnh Lập không những thế những ca khúc mà BB Trần chọn làm parody đều có bối cảnh khá đơn giản, trừ 2 sản phẩm Nơi Này Có AnhThanh Xuân. Dễ nhận thấy các parody gần đây như Talk To Me, Bùa Yêu, Gửi Người Yêu CũCả Một Trời Nhớ Thương chỉ có 3 bối cảnh chính. Nội dung của những parody này chủ yếu mang tính chất giải trí và không lồng ghép quá nhiều ý nghĩa nhân văn, phù hợp với những ai không quá quan tâm về góc cạnh cuộc sống.

Thế mạnh của Huỳnh Lập nằm ở mảng viral nên content mà Huỳnh Lập truyền tải đa số đều gây hiệu ứng cao. Bối cảnh cho sản phẩm parody cũng khá dày. Nếu theo suy đoán từ những MV mà Huỳnh Lập chọn làm parody thì rất có thể anh là fan của Hương Tràm, chỉ có một parody duy nhất quay trong studio khiến bối cảnh bị hạn chế là parody Mặt Trời Của Em, sản phẩm này ra mắt nhằm quảng cáo cho thương hiệu điện thoại mà Huỳnh Lập là một trong những người làm đại diện. Về nội dung, như đã nói về thế mạnh của anh thì trong parody cũng chất chứa một số thông điệp nhất định. Nếu ai đã xem Em Gái Mưa Huỳnh Lập thì ở cuối video, anh có nhắn gửi: “Cám ơn người mẹ phúc hậu ấy đã cho tôi một tình yêu thanh xuân thật đẹp”.

Còn một điểm lưu ý nữa về sản phẩm của cả hai đạo diễn trẻ này đó chính là dàn diễn viên phụ có trao đổi qua lại với nhau. Quang Trung nam chính trong hầu hết parody của Huỳnh Lập cũng sắm đóng vai Tây Phi trong Nam Phi Liên Hoàn Kế của BB, hay Ngọc Hoa vai người mẹ trong Em Gái Mưa đã góp mặt trong một số parody của BB Trần. Huỳnh Lập cùng BB Trần trước đây đều nổi lên từ nhóm làm phim trẻ DAMtvBB&BG, sau này mọi người trong nhóm đều tách ra theo đuổi sự nghiệp riêng thế nên Huỳnh Lập sáng lập 17 Production, còn BB tạo một kênh youtube riêng có tên BBTV. Cả hai diễn viên - đạo diễn trẻ này đều có sức ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp giải trí, bởi mỗi sản phẩm họ làm đều có sự đầu tư và có sức lan tỏa và truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin mới nhất