Giải Trí

Gặp nhau cuối năm 2020: Xuân Bắc tóc đỏ và Phó Đoan cưới to như Đông Nhi, về làng Vũ Đại chỉ cách làm du lịch

Grassie
Chia sẻ

Trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2020, Xuân tóc đỏ (Xuân Bắc) và Phó Đoan (Thanh Thanh Hiền) đã trở về làng Vũ Đại để bày cho Chí Phèo, Lão Hạc, anh Nô cách làm du lịch.

Trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2020, Xuân tóc đỏ và Phó Đoan (Thanh Thanh Hiền) là hai nhân vật muốn hợp tác với làng Vũ Đại. Lúc này, bộ đôi Tự Long - Vân Dung vào vai Thị Mầu và Nô, cặp vợ chồng tung hứng trên sân khấu với những điệu hát, nhảy để thỏa giấc mơ làm ca sĩ nổi tiếng của Nô và lôi kéo du khách về ở homestay nhà mình.

Cô Phó Đoan công bố mình và anh Xuân đã cưới nhau ở Phú Quốc với một đám cưới thế kỷ gần nghìn khách mời. Hẳn đây câu chuyện được lấy cảm hứng từ tiệc cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng.

Hai người nung nấu ý định đầu tư tiền làm du lịch để kiếm lời, thậm chí định đập bỏ cổng làng, giếng nước, cây đa nhằm phát triển du lịch. Cả hai ra sức thuyết phục người làng Vũ Đại và tạo nên những câu chuyện dở khóc dở cười.

Cô Phó Đoan cho biết, 'làng mình có lợi thế là… rất nghèo. Mình cần biết tận dụng cái nghèo cái khổ ấy'. Theo đó, 'làng mình nghèo không đúng cách, phải nghèo hay ho cơ'. Xuân Tóc Đỏ gợi ý, làng Vũ Đại sẽ tạo du lịch trải nghiệm cao - thấp cấp. “Làng mình nghèo nên cứ làm dịch vụ thấp cấp để mọi người trải nghiệm… cái nghèo”. 

Với Lão Hạc, nuôi chó là việc làm thường ngày nên Xuân Tóc Đỏ muốn đầu tư 20 con chó các kiểu, từ chó Tây đến chó Ta. Đây sẽ là điểm thú vị để khách du lịch hứng thú đến tham quan làng Vũ Đại. Còn với anh Nô (Lu Phước Thọ) là ca sĩ của làng, cô Phó Đoan đề xuất anh làm hướng dẫn viên du lịch. Anh Nô sẽ là người dẫn khách, giới thiệu mọi người di tích làng quê.

Ngay khi nhận được ý tưởng đó, anh Nô quyết tâm mang văn hóa 'chuối' đến với mọi người. Chuối của làng Vũ Đại là đặc sản ấn tượng, khác với mọi nơi và xứng đáng được mang ra thế giới.

Cuối cùng, Chí Phèo là điểm sáng 'cháo' với những nồi cháo hành đầy giá trị ẩm thực. Tổng kết lại, 3 điểm nhấn của du lịch làng Vũ Đại là 'Chó - chuối - cháo' sẽ là chìa khóa thu hút khách đến ở homestay nơi đây. Đây cũng là cách tận dụng những thứ quen thuộc của làng và biến thành điều đặc biệt. Ngoài ra, cô Phó Đoan sẽ làm sân khấu thực cảnh tại làng để làm điểm nhấn văn nghệ với nhiều tiết mục trình diễn đặc biệt.

Mượn những câu chuyện bình thường trong đời sống để đưa vào kèm theo tiếng cười châm biếm, Gặp nhau cuối năm 2020 nhận được những đánh giá tích cực.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất