Giải Trí

Casting The Voice Kids 2019 khu vực phía Nam: Vũ Cát Tường, Bảo Anh, Đông Nhi được 'triệu hồi' cho ghế nóng!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Tổng kết màu sắc âm nhạc, điểm mạnh - điểm yếu của các bạn thí sinh khu vực miền Nam sau 2 ngày diễn ra vòng tuyển sinh trực tiếp The Voice Kids 2019 và đâu là những vị HLV được các bé mong chờ nhiều nhất tại cuộc thi năm nay? Tất cả có tại đây!

Ngày 30, 31/03/2019 đã diễn ra vòng tuyển sinh trực tiếp The Voice Kids 2019 cuối cùng tại khu vực miền Nam. Tại ngày thi, hầu hết các bạn đã có sự chuẩn bị, đầu tư nghiêm túc về ngoại hình và giọng hát để có thể chinh phục được giám khảo, nhận cơ hội bước tiếp cùng chương trình. Với số lượng thí sinh tăng “đột biến” tại ngày casting cuối cùng, không khí cũng trở nên căng thẳng trên gương mặt của các bé và bậc phụ huynh. SAOstar đã đến trò chuyện với một vài tài năng nhí và gia đình của các bé được nghe chia sẻ về cảm xúc cũng như suy nghĩ trước khi đến lượt dự thi để có thể giúp các bạn vơi đi phần nào sự áp lực và căng thẳng!

Khi được hỏi về ca khúc mà các bạn thí sinh nhí sẽ chuẩn bị để dự thi trước BGK, hầu hết, mọi người đều chọn những gia khúc về gia đình, dân ca hay những bài hát xưa có chiều sâu triết lý. Các ca khúc này một phần là thể loại yêu thích của thí sinh và được luyện tập kĩ lưỡng để trình bày trước giám khảo, tuy nhiên, nó cũng là một thử thách khi có quá nhiều bạn cũng chọn thể loại nhạc như thế nên cơ hội sẽ trở nên khó khăn hơn nếu như các em không thể hiện được sự riêng biệt cũng như màu sắc của mình trong đó. Còn đối với những ca khúc đi vào năm tháng, có chiều sâu, đây là một thử thách “khó nhằn” vì đa phần ca từ đều rất khó để xử lý, thậm chí, những ca sĩ chuyên nghiệp cũng chưa thể hiện tốt được nếu không có sự tập luyện kĩ càng.

Đa phần, các bé đều bị “rập khuôn” khi chọn những bài hát “quá lứa” để chứng minh nội lực bằng cách gằn giọng hay cố với lên những nốt cao mà quên mất sự lựa chọn ca khúc phù hợp với lứa tuổi, chất giọng và dòng nhạc hiện đại. Sở dĩ như vậy là vì đa phần các bé năm nay đăng kí tham gia cuộc thi đều đã được đi hát nhiều, được học thanh nhạc từ rất sớm, có bạn được ba mẹ gửi đến trường lớp âm nhạc từ năm 8 tuổi với định hướng cho con em trở thành ca sĩ. Cho nên, cách các bạn chọn bài, cũng như thể hiện, đều bị khuôn mẫu và chưa được trẻ trung năng động đúng với lứa tuổi của các em.

Tìm hiểu câu chuyện của các tài năng âm nhạc nhí tham gia The Vocie Kids 2019, thì đa số đều được gia đình ủng hộ và chuẩn bị kĩ lưỡng khi đến với cuộc thi. Mẹ của bé Phạm Quang Nguyễn chia sẻ: “Bé nhà cô theo đuổi đam mê nghệ thuật thì vẫn cho, nhưng việc học phải đặt lên hàng đầu! Vì bé nó yêu âm nhạc, nên cô cho phép tham gia cuộc thi và ủng hộ rất nhiều để sau này cháu tìm được tương lai. Mặc dù cô biết đi theo con đường này sẽ có rất nhiều chông gai nhưng cô cũng như gia đình luôn bên cạnh để bé luôn vững tâm theo đuổi âm nhạc”. Quay lại trò chuyện cùng với bé, Quang Nguyễn chia sẻ rằng: “Em thần tượng cô Cẩm Ly và cô Phi Nhung, bên cạnh đó là chú Sơn Tùng M-TP. Đến với cuộc thi hôm nay em đã chuẩn bị một ca khúc về tình cảm gia đình và em rất tự tin sẽ thể hiện tốt”.

Và không năm ngoài những gì Giám khảo Hồ Hoài Anh chia sẻ sau ngày thi đầu tiên, màu sắc âm nhạc chủ đạo của các thí sinh nhí miền Nam thiên về dòng nhạc dân ca Nam Bộ với những ca khúc ngọt ngào, sâu lắng về gia đình, về quê hương,… Thậm chí, có thí sinh được hỏi rằng: “Nếu như vào sâu các vòng trong, chương trình cần phải khai thác ở em nhiều màu sắc hơn ngoài dân ca” thì bé trả lời: “Em vẫn sẽ giữ vững lập trường của mình với dòng nhạc theo đuổi là dân ca nhưng sẽ cố gắng hát thật hay để thể hiện cho khán giả yêu quý”. Còn số lượng ít thí sinh khác thì theo đuổi màu sắc âm nhạc hiện đại và trẻ trung hơn với ballad, pop,…

Khi đến với The Voice Kids 2019, có lẽ việc ai sẽ HLV của chương trình năm nay, không chỉ là sự tò mò và háo hức mong chờ đối với các bạn thí sinh mà còn đối với khán giả của chương trình. SAOstar đã có một cuộc thăm dò nhỏ đối với các bé thí sinh để xem ai sẽ là vị HLV trong mơ của các bạn nếu có cơ hội tiến sâu vào vòng Giấu mặt. Sau một buổi khảo sát, những ngôi sao âm nhạc hàng đầu Việt Nam được các bé mong đợi nhiều nhất đó chính là những cựu HLV của cuộc thi như: Cẩm Ly, Vũ Cát Tường, Đông Nhi và Bảo Anh. Bên cạnh đưa ra những cái tên cho những vị trí “cầm trịch” của chương trình, các em còn đưa ra nhiều lý do thuyết phục: “Em mong muốn cô Đông Nhi và cô Vũ Cát Tường sẽ làm HLV năm nay bởi vì các dạy rất tận tâm và vui vẻ nên em sẽ dễ tiếp thu hơn”. 

Mặc dù còn khá nhỏ tuổi, nhưng các em đều đã có xác định được đam mê thật sự của mình là âm nhạc. Đến dự thi, những tài năng nhí này đều đầu tư trang phục xinh đẹp và đa dạng. Có thể thấy rằng, chất lượng thí sinh ở khu vực miền Nam sau hai ngày casting khá đồng đều về màu sắc cũng như là chất giọng. Các em đến cuộc thi với ngọn lửa đam mê nhiệt huyết và khẳng định nếu năm nay thi trượt nhất định sẽ quay trở lại vào mùa thi tiếp theo. Chính vì vậy, dù đã trải qua 6 mùa giải, nhưng đến nay The Voice Kids vẫn khẳng định được sức hút và vị trí độc tôn của mình trong danh sách các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc nhí tại Việt Nam.

Sau TP.HCM, vòng tuyển sinh trực tiếp The Vocie Kids 2019 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng và Hà Nội, đây chính là cơ hội quý báu để các em có thể gây ấn tượng đối với BGK bằng tài năng ca hát của mình. Những thông tin mới nhất và độc đáo nhất về cuộc thi sẽ luôn được cập nhật trên tạp chí điện tử SAOstar, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất