Giải Trí

Bà xã Lam Trường chia sẻ về sự thay đổi của con gái khi 'khủng hoảng tuổi lên 3'

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Chia sẻ về sự thay đổi của con gái khi 'khủng hoảng tuổi lên 3', bà xã Lam Trường cho biết cô tự hào vì con gái đã tự lập hơn.

Cũng như bao mẹ bỉm sữa khác, bà xã Lam Trường cũng đã và đang trải qua những ngày 'khủng hoảng tuổi lên 3' của con gái Yên Lam. Trên trang cá nhân của Yến Phương mới đây cô đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi chia sẻ về sự thay đổi của con gái khi 3 tuổi.

“Cô gái ngày nào nay lớn thật rồi, nói tiếng gì em cũng hiểu nhưng thích trả lời ngôn ngữ thứ 3 ai hiểu sao thì hiểu. Em của mẹ vẫn vậy, vẫn nịnh rất đầm và cũng rất biết pha trò, thích làm chuyện để ý, nhí nhố, ham chơi nhưng lại rất dễ dụ, mềm lòng, mau quên, và nũng nịu. Lần đầu tiên mẹ nghe câu cảm ơn rất nghiêm túc và chân thành từ ba:” cám ơn em đã sinh cho anh một cô con gái như Bì”. Làm mẹ có hơi bất ngờ xen lẫn tự hào”, Yến Phương chia sẻ.

Bà xã Lam Trường chia sẻ về sự thay đổi của con gái khi 'khủng hoảng tuổi lên 3'

“Mẹ vẫn chọn cách dạy con dựa trên sự tôn trọng quyết định của con, như trước khi mẹ chưa có Bì đã đọc đc đâu đó trên mạng. Mẹ luôn cho Bì 2 sự lựa chọn khi con muốn làm điều gì đó, hoặc là con đi ngủ hoặc là con sẽ bị phạt úp mặt vào tường…vì đến giờ ngủ con vẫn muốn đc chơi. Thường là con sẽ giơ 2 ngón tay lên và chỉ cho mẹ option 1- là bedtime rồi nhoẻn miệng cười lên giường đắp mền. Nhưng con chưa ngủ vội đâu còn quần vòng vòng caia giường và hát hò thêm 30p nữa mới thực sự vào giấc ngủ. Nay con lớn rồi, con lại cho mẹ thêm 1 ngón tay như là option thứ 3- con chỉ ngón tay thứ 3 rồi con lại tung tăng chạy lòng vòng phòng chơi “

Ở tuổi lên 3, Yên Lam đã hoàn toàn khác, cô bé bắt đầu phản kháng, chạy nhảy tung tăng khắp phòng vài vòng chơi mà không lựa chọn phương án nào mẹ đưa ra

“Khi con ở Mỹ, mẹ thường hay bắt con tự đi quăng tả, tự dọn dẹp đồ chơi, tự làm những thứ con có thể làm được khi đã biết đi. Bà ngoại hay la mẹ sao hành con quá, không biết thương con. Giờ về đây đi học, về nhà con lại bắt đầu biết cởi giày cất lên kệ ngay ngắn. Con biết xếp giày cạnh giày của ba ở góc nhà, con biết dọn dẹp đồ chơi, con còn dọn luôn đồ mẹ nữa với 1 thái độ rất ư là…con đang dọn đồ cho mẹ đấy, mẹ bừa quá. Bà ngoại thì lại hay kể hôm nay con làm hành động này, cử chỉ kia một cách đầy tự hào và kiểu như “tụi bây không có cửa với cháu ngoại của mẹ đâu.” Ừ thì tự nhiên nó biết tự lập chắc…”

Bên cạnh đó thì con gái cưng của Lam Trường cũng có tính tự giác, tự lập không khác gì người lớn

“Bì của mẹ rất biết thời thế, có ai ở đấy thì tìm ngay đồng minh nhưng có vẻ có daddy Trường là cứu con mọi tình huống. Con vẫn ngán mẹ nhất, bất cứ thứ gì từ xịt mũi đến thuốc men, nếu dụ dỗ bất thành thì nếu có ai ở đấy con không thích con sẽ khóc la từ chối, chỉ khi mọi người cùng nhìn con để mẹ ra tay ép thì con biết thực sự không ai cứu con thì mới ngoan ngoãn há miệng mẹ muốn sao cũng được, còn hợp tác đến nỗi muốn uống thuốc thêm. Con không muốn ăn nữa con sẽ la: mamy, đau bụng. Con bị mẹ phạt con sẽ: mamy, poo poo.”

Mỗi khi muốn chống đối lại mẹ cô bé đều tìm tới ba Lam Trường để được “giải cứu”

Mặc dù tính cách thay đổi khi khủng hoảng tuổi lên 3, song Bà xã Lam Trường vẫn tự hào chia sẻ con gái cưng hiện tại đã biết gọi mẹ để vệ sinh cá nhân ban ngày, cô bé biết tự giác đánh răng, rửa tay bằng xà bông hay ăn thức ăn bằng thìa, muỗng.

Dù con gái đang khủng hoảng tuổi lên 3 nhưng Yến Phương - bà xã Lam Trường vẫn tự hào khi thấy con gái biết tự lập hơn

Cô cho biết những ngày tuổi lên 3 của con cũng rất nhiều điều thú vị và cô cảm thấy hạnh phúc khi chứng kiến những giai đoạn phát triển của con

Được biết sau một thời gian sinh sống và làm việc tại Mỹ, bà xã Lam Trường đã quyết định đưa con về Việt Nam để gần chồng và gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất