Giải Trí

Ấm lòng với câu chuyện xúc động của các Quán quân Giọng hát Việt nhí bên gia đình

Đặng Ngân
Chia sẻ

Phía sau ánh hào quang là những câu chuyện đủ sức khiến người khó tính nhất cũng muốn nở một nụ cười.

Chương trình The Voie - Giọng hát Việt nhí 2018 đang trong giai đoạn khởi động để bắt đầu mở ra một sân chơi mới cho những bạn nhỏ có đam mê âm nhạc. Trải qua 5 mùa thành công, sân khấu của cuộc thi đã chứng kiến biết bao khoảnh khắc vinh quang nhưng cũng không thiếu đi những câu chuyện mang đầy tính nhân văn truyền cảm hứng.

Nếu là một fan trung thành của chương trình, hẳn bạn có thể kể vanh vách tên các Quán quân, vậy còn loạt khoảnh khắc xúc động bên gia đình họ, bạn chắc mình không bỏ sót chứ? Dù đã biết qua hãy chưa, cũng hãy lắng lòng điểm lại những hình ảnh tình thân ấm áp ngay sau đây nhé!

Quang Anh - Giọng hát Việt nhí 2013

Là nhân tố nổi trội ngay từ vòng Giấu mặt với giọng hát đầy đam mê và cảm xúc, Quang Anh còn khiến khán giả xúc động khi biết về hoàn cảnh của em. Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên sinh trưởng trong gia đình khó khăn, mẹ làm nghề quét rác, đặc biệt chính mình lại mang căn bệnh viêm màng não.

Tuy gặp nhiều bất lợi hơn các bạn cùng thi nhưng qua từng vòng, Quang Anh luôn giữ tinh thần lạc quan, nụ cười lúc nào cũng rạng rỡ và đặc biệt luôn “cháy” hết mình trên sân khấu. Bởi đối với cậu bé này cuộc sống lúc nào cũng ngập tràn màu hy vọng, đặc biệt là tình yêu thương , tôn kính với đấng sinh thành: “Mình thương mẹ nhất, mẹ đã nuôi sống hai anh em chính bằng xe rác này”.

Và trong đêm chung kết, người mẹ tuyệt vời ấy đã bước lên sân khấu để hỗ trợ tiết mục cho con trai, khi màn trình diễn kết thúc, chị xúc động trao cho cậu bé chiếc khăn có thêu dòng chữ: “Mẹ yêu con, Quang Anh“. Được biết trước đó 1 ngày, chị mới bay vào TP HCM để cổ vũ con trai, khi chiến thắng gọi tên Quang Anh, người mẹ ấy xúc động đến muốn ngất xỉu.

Khoảnh khắc gây xúc động của Quang Anh và mẹ.

Bậc làm cha mẹ ai cũng muốn cho con cái những điều tốt đẹp, nhất là việc ủng hộ con theo đuổi đam mê. Thế nhưng ở vào hoàn cảnh khó khăn như gia đình Quang Anh, mẹ cậu vừa lo cho các con học hành đầy đủ lại tiếp thêm sức mạnh cho ước mơ của con - thật sự đây là điều không phải ai cũng dễ dàng làm được khi gánh nặng cơm áo gạo tiền vẫn oằn vai.

Sự xuất hiện ngắn ngủi của mẹ trên sân khấu đã trở thành nguồn năng lượng lớn lao để Quang Anh có một đêm thi trọn vẹn, đầy cảm xúc. Hình ảnh hai mẹ con ôm chầm lấy nhau không chỉ là nỗi nhớ sau bao ngày xa cách, mà còn khiến bao người xúc động vì thấu hiểu tình yêu chân thành mà sâu sắc của người mẹ ấy.

Thiện Nhân - Giọng hát Việt nhí 2014

Khoảnh khắc “cô bé đu đủ” của đội Cẩm Ly òa khóc khi nhận giải thưởng cao nhất khiến nhiều người dõi theo em ngay từ đầu không khỏi xúc động. Bởi lẽ Thiện Nhân không hề được đào tạo bài bản, ngay từ đầu em đến với cuộc thi chỉ mang theo đam mê cùng cảm xúc chân thật trong từng câu hát.

Sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em, Thiện Nhân là con gái út, ba mẹ lại làm nông nên cuộc sống chỉ đủ ăn, không được dư giả như nhiều người, thậm chí do nhà ở xa trung tâm nên cũng không thể cho cô bé đi học hát.

Vì bố mẹ bận việc đồng áng nên khi Thiện Nhân dự thi, chỉ có anh trai đồng hành cùng cô bé qua các vòng thi. Lần đầu xa gia đình đến một thành phố lớn và phải nỗ lực trong một cuộc thi tầm cỡ, cô bé út nhà nông không khỏi bỡ ngỡ, Thiện Nhân thường khóc vì nhớ mẹ. Đến tận vòng liveshow, mẹ của em mới sắp xếp công việc để vào TP HCM chăm sóc con gái. Được mẹ ngồi ở hàng ghế cổ vũ, “cô bé đu đủ” đã hoàn thành bài hát Mẹ yêu với nhiều cung bậc cảm xúc và Thiện Nhân cũng tiết lộ đây là tiết mục mình hài lòng nhất.

Khi vừa nhận giải nhất cuộc thi Giọng hát Việt 2014, Thiện Nhân chạy vào hậu trường và dụi đầu vào ngực mẹ trong sung sướng. Dù có là Quán quân được truyền thông và khán giả ca tụng nhưng em vẫn là đứa con gái út bé bỏng của mẹ.

Thiện Nhân chia sẻ sẽ dùng số tiền để làm từ thiện và đỡ đần mẹ, ngay từ nhỏ cô bé đã là người con hiếu thảo không chỉ chăm học mà còn siêng năng việc đồng áng giúp gia đình khiến bố mẹ rất tự hào.

Hồng Minh - Giọng hát Việt nhí 2015

Năm 2015, “cô bé tóc mây” thuộc team Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trở thành cái tên tiếp theo của danh sách các Quán quân Giọng hát Việt nhí. Hồng Minh gửi lời cám ơn đặc biệt đến gia đình vì đã ủng hộ em theo đuổi ước mơ ngay từ khi còn bé, đặc biệt mẹ chính là người thầy đầu tiên dạy em học hát để có được những bước đệm vững chắc đến thành công ngày hôm nay.

Có lẽ trong suy nghĩ của nhiều người khoảnh khắc đăng quang kia là một niềm vui cho gia đình, nhưng thật ra nó mang ý nghĩa lớn lao hơn cả một ngôi vị hay giá trị giải thưởng. Bởi cô con gái độc nhất mà hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Bê hết lòng yêu thương, dưỡng dục đã có thể thực hiện mơ ước của mình.

Ít ai biết sau khi kết hôn 20 năm vợ chồng chị mới đón chào thiên thần bé nhỏ Hồng Minh đến với gia đình. Ở tuổi 41 tưởng chừng không còn hy vọng thì hạnh phúc cuối cùng đã mỉm cười: “Ngày biết tin tôi có thai, chồng tôi khi đó 54 tuổi đã bật khóc. Anh ấy là một quân nhân mà lúc đó không kìm được cảm xúc của mình như thường lệ“.

Chính vì lý do này mà hai vợ chồng đã truyền hết mọi yêu thương cũng như hy vọng cho Hồng Minh, và cô bé cũng không phụ lòng bố mẹ khi còn nhỏ tuổi mà đã rất ngoan ngoãn và tài năng.

Nhật Minh - Giọng hát Việt nhí 2016

Tiết mục đêm chung kết của thí sinh đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng với tiết mục hát chèo mang lại cho khán giả nhiều bất ngờ cũng như thích thú. Thế nhưng phía sau hình ảnh hoành tráng của Nhật Minh bên ngoài sân khấu là bóng dáng một người đàn ông đứng sau cánh gà đang hỗ trợ voice cho phần trình diễn của cậu bé với niềm hạnh phúc vô bờ.

Đó chính là anh Trịnh Nam Cường, bố của Nhật Minh, một nghệ sĩ đang công tác tại Nhà hát Chèo Hà Nội. Không chỉ hỗ trợ con trong đêm chung kết, mà anh còn theo sát cậu bé trong suốt cuộc thi, thậm chí bỏ vai diễn trong Liên hoan nghệ thuật chèo toàn quốc 2016. Dù công việc bận rộn bố của Nhật Minh vẫn luôn sắp xếp để con không phải đơn độc, đặc biệt anh hy vọng có thể cùng con biểu diễn chung một tiết mục thì cuối cùng đã thành hiện thực và còn rất thành công.

Dự thi với dòng nhạc truyền thống sở trường của gia đình, Nhật Minh không chỉ chiếm trọn tình cảm của khán giả mà còn được toàn thể các HLV đánh giá cao và không tiếc lời khen ngợi. Cuối cùng khi kết quả xướng lên ngôi Quán quân thuộc về Nhật Minh khiến khán phòng như vỡ òa, tuy xuất thân từ một gia đình hoạt động nghệ thuật nhưng chính đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ của cậu bé đã mang về cho em chiến thắng xứng đáng.

Ngọc Ánh - Giọng hát Việt nhí 2017

“Cô bé Adele” đội Vũ Cát Tường đã có chia sẻ rất thật thà ngay khi được hỏi về số tiền thưởng giá trị của cuộc thi: “Con thấy rất bất ngờ và hạnh phúc vì mình đạt được giải thưởng này. Với số tiền nhận được, con sẽ mang về đưa mẹ để đóng tiền học cho con và em con“.

Ngồi lại nghe bố của Ngọc Ánh tâm sự mới hay gia đình anh còn nhiều khó khăn, bởi công việc làm ăn thường xuyên xa nhà nên ngay từ nhỏ cô bé đã được sống cùng ông nội. Chính ông cũng là người phát hiện và nuôi dưỡng ước mơ ca hát của Ngọc Ánh.

Khi công việc của gia đình gặp trục trặc và rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhưng cả nhà vẫn quyết tâm cho Ngọc Ánh theo đuổi đam mê. Thậm chí bố Ngọc Ánh còn chuyển hẳn công tác từ Long An ra Hà Nội để chăm sóc con gái theo học tại Nhạc viện.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Ngọc Ánh sớm học cách tự lập cũng như không ngừng nỗ lực phấn đấu trong cuộc sống. Với thành tích thủ khoa đầu vào Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam với số điểm 29,4 cùng sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình, Ngọc Ánh có thể yên tâm từng bước thực hiện ước mơ không chỉ của riêng em mà còn của người bố yêu thương vì cuộc sống mưu sinh mà đành tạm gác lại đam mê.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất