Đẹp

Top 5 cách trị mụn chống lão hóa và trắng da với lá trà xanh mà cô gái nào cũng cần lưu lại

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Không cần phải tốn quá nhiều tiền để mua mỹ phẳm, chỉ cần một nắm trà xanh bạn đã có thể tự mang đến cho mình làn da vừa sáng vừa khỏe lại vừa sạch mụn không lo bị lão hóa.

Trong trà xanh có nhiều loại vitamin A, B, C, E có khả năng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp tái tạo và thúc đây sản sinh collagen. Bên cạnh đó, thành phần epigallocatechin gallate ( EGCG ) trong trà xanh còn có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa da, hấp thụ chất tannin và bài trừ các hắc sắc tố trong cơ thể làm cho làn da sáng mịn, tươi trẻ.

Do đó ngoại trừ là một thức uống bổ dưỡng cho sức khỏe thì lá trà xanh còn là nguyên liệu làm đẹp mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng để dưỡng trắng da, trị mụn và thậm chí là chống lão hóa để giữ mãi độ tươi trẻ thanh xuân cho gương mặt.

Ngoại trừ cách uống trực tiếp sau khi đun sôi thì một vài cách thức làm đẹp với trà xanh dưới đây sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng, đầy sức sống mà ai nhìn vào cũng phải trầm trồ ghen tỵ.

1. Trị mụn bằng lá trà xanh

Để trị mụn bằng lá trà xanh được hiệu quả bạn chỉ cần lấy lá trà tươi đun với nước tỉ lệ 1:2 (1 phần lá 2 phần nước) sau đó chia đôi lượng nước. Đầu tiên là làm sạch da mặt bằng nước trà xanh sau đó sử dụng phần nước còn lại hòa với một lòng trắng trứng và một thìa mật ong nguyên chất tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Trộn kỹ hỗn hợp đó và thoa đều lên mặt, massage trong vòng 30 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Nước trà xanh có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch da sâu và rất an toàn, lành tính. Riêng mặt nạ trà xanh thì có chứa catechin giúp kháng viêm, làm dịu da, khô nhân mụn do đó khi kết hợp cả 2 thì sẽ mang lại cho bạn một làn da sạch mụn, mịn màng và tươi trẻ.

Ngoài ra nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể lấy lá trà xanh giã nát ra sau đó dùng vải màn lọc lấy nước cốt, rồi lấy bông tăm thấm nước cốt bôi lên da mặt, đặc biệt là các nốt mụn để một lúc và rửa sạch lại cả khuôn mặt bằng nước chè pha loãng.

2. Hỗn hợp tẩy da chết từ lá trà xanh và mật ong

Để có được hỗn hợp tẩy tế bào chết từ lá trà xanh, các bạn hãy lấy đường nâu, lá trà xanh khô, mật ong nguyên chất, dầu ô liu và giọt tinh dầu hoa oải hương trộn đều với nhau để tạo ra hỗn hợp đặc sệt. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút để lấy đi những lớp biểu bì khô trên da rồi rửa lại bằng nước sạch.

Vì có chức năng kháng khuẩn và làm sạch sâu nên nếu tẩy tế bào chết bằng lá trà xanh thì chắc chắn những bụi bẩn sâu trong da và lỗ chân lông sẽ được lấy đi và làn da sẽ được làm sạch một cách triệt để

Các bạn lưu ý là với hỗn hợp này, chúng ta chỉ nên thực hiện 2 lần/ tuần để tránh cho da bị bào mòn và dễ gây kích ứng nhé!

 3. Giảm quầng thâm mắt với trà xanh

Đối với những ai thường xuyên thức khuya và êm ôm máy tính làm việc thì đôi mắt lúc nào cũng sẽ luôn trong trạng thái thâm quầng và xấu xí.

Vì thế để đôi mắt 'cú mèo' tan biến trong phút chốc bạn chỉ cần sử dụng một lượng nước trà đặc để nguội thấm vào 2 miếng băng gạc sau đó đắp lên mắt và nằm thư giãn trong khoảng 10-15 phút rồi sau đó rửa mặt thật sạch.

Hoặc bạn cũng có thể tận dụng những túi trà lọc bỏ vào tủ lạnh khoảng 30 phút sau đó đắp lên mắt như vậy thì tác dụng thư giãn và giảm quầng thâm ở mắt sẽ hiệu quả hơn.

Loại bỏ quầng thâm với nước trà xanh sẽ là một cách vừa nhanh vừa hiệu quả rất đáng để bạn thử qua.

4. Xông hơi với nước trà

Để xông hơi với nước trà thì vô cùng đơn giản, chỉ cần một nồi nước nhỏ bao gồm lá trà xanh kết hợp với ¼ quả chanh thái nhỏ để cả vỏ và 10 lá bạc hà giã nhuyễn, sau đó ta đun lên cho thật nóng và lấy một chiếc khăn to trùm kín để tận dụng hơi từ nồi xông. Xông trong tầm 7 - 8 phút.

Sau đó rửa lại mặt với nước lạnh, tốt nhất là nên sử dụng nước đá để da làm sốc nhiệt làm cho các lỗ chân lông được se khít lại.Thực hiện xông hơn 2-3 lần/ tuần sẽ giúp bạn có được một làn da thoáng sạch, mịn màng.

Ngoài việc làm sạch da bằng cách rửa mặt thì xông hơi cũng là một cách giúp giúp lỗ chân lông giãn nở, đẩy sạch bụi bẩn và mụn cám từ trong ra ngoài, đồng thời các tinh chất trong trà xanh thẩm thấu sâu vào da, giúp da khỏe và đẹp hơn.

 5. Mặt nạ chống lão hóa da

Để làm mặt nạ chống lão hóa da từ lá trà xanh bạn có thể kết hợp bột trà xanh với bột nghệ tươi cùng nước cốt chanh hoặc kết hợp với lòng đỏ trứng gà đều được.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền một muỗng trà xanh lá thành bột nhão mịn rồi trộn đều cùng tinh bột nghệ và vài giọt nước cốt chanh hoặc trộn cùng lòng đỏ trứng gà để tạo thành hỗn hợp sệt.

Sau đó thoa đều lên da mặt và đắp trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này vào buổi tối sẽ giúp làn da bạn hấp thu tối đa và tăng cường hiệu quả hơn.

Một trong những công dụng tốt nhất của trà xanh đó là giúp trẻ hóa làn da, ngăn chặn quá trình lão hóa sớm. Sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên bạn sẽ sở hữu một làn da tươi trẻ, sáng đẹp hơn rất nhiều.

Song song với làm đẹp từ bên ngoài thì việc làm đẹp từ bên trong cũng rất quan trọng. Chính vì thế đừng quên uống nước trà xanh hàng ngày để dưỡng da từ sâu bên trong và đặc biệt là tăng cường sức khỏe cho chính bản thân bạn nhé!

Chỉ cần 2-3 ly nước trà xanh/ ngày bạn sẽ có được một làn da đẹp và một cơ thể khỏe mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin mới nhất