Thời trang

Sạch mụn sáng da với 3 cách làm mặt nạ trị mụn đơn giản từ trứng gà

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng đối với cơ thể mà trong trứng gà còn chứa các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho da, đặc biệt là trong việc điều trị mụn.

Trong vô số các phương pháp làm đẹp, trị mụn 'tại gia' được nhiều người ưa chuộng hiện nay thì cách trị mụn bằng trứng gà được xem là một trong những bí quyết làm đẹp không những mang lại hiệu quả cao mà còn vô cùng đơn giản ai cũng có thể thực hiện.

Đầu tiên khi nói về công dụng của trứng gà, thì so với lòng đỏ trứng gà thì lòng trắng trứng có chứa nhiều tinh chất như Protein, Collagen cùng các khoáng chất như Vitamin A, Vitamin nhóm B v.v…

Không những giúp dưỡng da hiệu quả, chữa lành những tổn thương trên da, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da mà lòng trắng trứng còn có thể trị các loại mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen rất tốt nhờ vào enzym Lysozyme, được biết chất này vừa giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, lấy đi các bã nhờn, bụi bẩn gây mụn vừa giúp se nhỏ lỗ chân lông trên da mặt.

Một số công thức làm mặt nạ trị mụn bằng trứng gà tại nhà mà bạn có thể tự thực hiện:

Trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông

Đối với những ai bị mụn thì sẽ luôn gặp phải tình trạng lỗ chân lông to làm cho làn da không được mịn màng và mụn thì sẽ vì đó mà không bao giờ hết. Thế nên nếu bạn kết hợp mật ong với lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ trị mụn thì bảo đảm không những giúp bạn bớt mụn mà tinh chất mật ong sẽ mang lại cho làn da của bạn sự mịn màng với lỗ chân lông được se khít.

Bạn chỉ cần đánh đều lòng trắng trứng và sau đó cho 1 thìa mật ong nguyên chất vào với 1/2 thìa nước cốt chanh sau đó trộn đều hỗn hợp lên và dùng cọ để đắp mặt nạ lên mặt rồi thư giãn trong 20 phút thì rửa mặt lại thật sạch. Duy trì thực hiện việc này mỗi tuần 2 lần bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ ràng trên khuôn mặt của mình.

Trị thâm mụn và làm sáng da

Từ lâu nghệ đã được biết đến với công dụng làm lành vết thương trị sẹo và thâm mụn vô cùng hiệu quả nhờ những tinh chất và hàm lượng Vitamin A, E, C…. Do đó nếu bạn kết hợp các tinh chất này của nghệ cùng các acid amin trong nước cốt chanh và dưỡng chất của lòng đỏ trứng gà thì không những “tẩy” đi các vết thâm mụn một cách nhanh chóng mà làn da cũng sẽ được trắng sáng một cách đáng ngạc nhiên.

Để làm được mặt nạ trị thâm mụn và làm sáng da này bạn cũng chỉ cần đánh đều 1 lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với 2 thìa bột nghệ và 1 thìa nước cốt chanh và đắp lên mặt trong 20 phút sau đó massage nhẹ nhàng và rửa mặt lại với nước ấm. Nếu mỗi tuần đều đắp mặt nạ 2-3 lần thì thâm mụn sẽ rất nhanh mà biến mất.

Giảm mụn dưỡng ẩm cho da

Cũng giống như trứng gà thì bột yến mạch cũng được xem là một trong những thần dược trị mụn hiệu quả. Thế nhưng sẽ thật thiếu xót nếu chỉ đắp mặt nạ từ bột yến mạch mà không kết hợp với cả lòng trắng trứng và một ít sữa chua để mang lại cho làn da vừa sạch mụn lại vừa được dưỡng ẩm hoàn hảo tránh nguy cơ lão hóa sớm.

Nếu như 2 phương pháp trên đều sử dụng lòng trắng trứng gà thì đến với phương pháp này chúng ta sẽ chuyển qua sử dụng lòng đỏ trứng. Ở đây bạn hãy trộn thật đều lòng đỏ trứng với 2 thìa bột yến mạch và 1/4 hũ sữa chua không đường trong chén nhỏ cho đến khi hỗn hợp thật mịn, đừng quên lau mặt bằng khăn ấm 3 lần rồi để khô tự nhiên trước khi đắp hỗn hợp vừa trộn lên mặt. Sau đó bạn chỉ cần nằm thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước và duy trì 2-3 lần mỗi tuần, da bạn sẽ sạch mụn và mềm mịn lên trông thấy.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất