Đẹp

Từ cậu nhóc thừa cân, chàng trai trẻ 'lột xác' thành công và sở hữu thân hình 'cực phẩm'

khánh vy
Chia sẻ

Trần Vũ Đình Thi đã từng rất tự ti về cân nặng của bản thân. Tuy nhiên, sau khi nỗ lực cải thiện vóc dáng, cậu bạn đã thu về được thành quả vượt ngoài mong đợi.

Cân nặng luôn là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu, không phải ai cũng có thể tìm ra phương pháp cải thiện vóc dáng và cân nặng đúng đắn và phù hợp với bản thân. Trong thời gian đầu giảm cân, cậu bạn Đình Thi cũng như vậy.

Đình Thi tên đầy đủ là Trần Vũ Đình Thi hiện đang là PT gym ở TP HCM. Cậu bạn chia sẻ: “Mình từ cấp 2 đã có những biệt danh như Heo nọc, Thi ù, Thi mập và vô số cách gọi cho những cậu trai béo. Do suốt thời cấp 2 phần lớn thời gian sau đi học mình đều tới quán net mua rất nhiều đồ ăn vặt, trong đó bánh tráng, nước ngọt và súp cua là những món mình khoái khẩu nhất. Ngày qua ngày, chỉ có ăn vặt, chơi game, xem các chương trình truyền hình và đọc truyện tranh mà mình đã nặng tới 75 kg lúc nào không hay. Năm đó mình 12 tuổi, mình cảm thấy dần mất đi những cơ hội về các mối quan hệ nên cố gắng để thay đổi bản thân”.

Đình Thi trước khi giảm cân

Tuy nhiên thời điểm đó, Đình Thi chỉ áp dụng những phương pháp không mấy khoa học để giảm cân. Dù đã ép được từ 75 kg xuống còn 67-68 kg nhưng điều đó phần nào cũng làm tổn hại đến sức khỏe của cậu.

Đến năm 16 tuổi, Thi đã tìm đến gym để cải thiện vóc dáng. Thời gian đầu, cậu bạn tự mày mò các bài tập trên nhiều kênh YouTube cả trong nước lẫn ngoài nước. Và cho đến năm 17 tuổi thì Đình Thi đã bắt đầu tập luyện nghiêm túc (biết tính calories và tự thiết lập chương trình tập luyện).

Màn “lột xác” đáng tự hào của chàng trai trẻ

Khi được hỏi về chế độ ăn uống trong thời gian giảm cân, chàng trai Sài thành chia sẻ: “Theo mình ăn cái gì không quan trọng, quan trọng là biết được calories. Tuy nhiên vẫn nên lựa chọn những loại thức ăn mang lại nhiều lợi ích cho việc giảm cân.” Có một số mẹo được Thi áp dụng như: Bỏ qua những món có soup/nước lèo nhiều, vì nó sẽ làm tăng năng lượng dư thừa. Đồng thời uống thật nhiều nước để làm đầy dạ dày và bỏ qua cảm giác thèm ăn, dần dần Thi cũng mất luôn thói quen “ăn vặt” của mình.

Cậu bạn đến từ TP HCM cảm thấy bản thân rất hợp với công việc PT bởi Thi luôn muốn được chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân và làm quân sư cho mọi người.

Ngoài tập gym thì Đình Thi còn rất yêu động vật, đặc biệt là cún cưng.

Cậu bạn trở nên vô cùng hào hứng khi chia sẻ về các dự định của mình trong tương lai: “Mình dự định sẽ mở một kênh YouTube sau khi đã đủ nguồn lực kinh tế. Mình mong muốn có được màu sắc riêng, làm một cái gì khác biệt so với các fitness YouTuber Việt Nam hiện tại. Thời điểm này, mình đã bắt đầu tự học thêm và tìm hiểu về các loại máy quay, phương pháp quay và cách chỉnh sửa các video”. Bên cạnh đó, nếu có cơ hội, Đình Thi cũng muốn được thử sức với công việc người mẫu hoặc diễn xuất.

Đặc biệt, chàng PT điển trai hiện giờ vẫn còn độc thân và không có tiêu chuẩn nhất định nào cho mẫu hình lý tưởng. Tất cả đều thuận theo tự nhiên, chỉ cần khi tiếp xúc, đôi bên đều có cảm tình với nhau là được.

Vì rất hiểu và đồng cảm cho những ai còn đang tự ti về vẻ ngoài của bản thân, Đình Thi đã chủ động đưa ra lời khuyên chân thành: “Đừng ngại khó, chỉ chăm chăm nhìn vào quá trình phải trải qua mà quên đi những giá trị của thành quả. Phải luôn nghĩ đến cái đích cuối, đó chính là nguồn động lực để bạn phấn đấu, vươn tới thành công”.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất