Đẹp

Công cuộc lột xác đầy bất ngờ của hotboy 9X từng phát phì vì tập gym sai cách

Minh Trần
Chia sẻ

Từ một chàng trai với thân hình cò hương, cân nặng của Hoàng Anh Tuấn nhảy vọt lên con số 90 chỉ vì tập thể hình sai cách, sai mục đích. Và từ đây, hành trình ‘lột xác lần 2’ đầy vất vả của trai đẹp bắt đầu.

Chỉ với một tấm hình chụp ảnh trước và sau khi giảm cân, chàng trai Hoàng Anh Tuấn (sinh năm 1998, Bình Phước) khiến nhiều người bất ngờ vì sự lột xác ấn tượng với thể hình sắc nét của mình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, việc thổi bay gần 20kg mỡ thừa trong vòng 8 tháng lại là một trong những nỗ lực nhằm… chữa cháy cho quá trình tập gym sai cách của Anh Tuấn.

Bức ảnh đang gây sốt trên mạng những ngày gần đây

‘Trước đây mình gầy lắm. Thấy người ta có cơ bắp đẹp, mình cũng ghi danh vào phòng tập để nhanh nhanh chóng chóng có được vẻ nam tính như vậy’ - Anh Tuấn cho biết.

Anh Tuấn thời còn ốm nhách và đen nhẻm

Để rồi sau đó… phát phì trong phòng gym

Anh chàng nào có ngờ rằng, việc lao đầu vào tập thể hình với mục đích chỉ để ‘đẹp như người ta’ đã khiến bản thân nhận ngay ‘cái kết đắng’. Đẹp đâu chưa thấy, chỉ thấy những con số trên bàn cân cứ nhảy múa theo chiều tịnh tiến. Từ một chàng trai với thân hình cò hương, Anh Tuấn bỗng trở nên phì nhiêu với trọng lượng ngấp nghé 90kg. Hoá ra, vì không có lộ trình tập khoa học cũng như mục tiêu cụ thể, lại để mặc bản thân được ăn uống thả phanh nên thay vì tăng cơ, Anh Tuấn lại tăng mỡ.

Quá trình lột xác của Anh Tuấn

‘Thật trớ trêu, trước kia bạn bè chê mình gầy, nay họ chuyển sang nhiếc móc vì sao mà nom mập thế, tập tành kiểu gì mà cân cứ lên vù vù. Mình chỉ biết rằng ngày đó nạp nhiều thực phẩm là do cơ thể liên tục thèm ăn, mau đói. Cảm giác đó kéo dài khiến chuyện ăn uống cùng trọng lượng cơ thể cũng trở nên mất kiểm soát.’ - Tuấn Anh tâm sự về con đường đạt tới thể hình đẹp đầy chông gai của mình.

Ngắm mình trong gương với một diện mạo kém sắc cùng cơ thể nặng nề vì tập thể hình sai cách, Anh Tuấn quyết định phải tìm cho ra bằng được lối thoát cho hoàn cảnh này. Gạt bỏ những mục tiêu xa vời về chuyện phải đẹp được như người mẫu trên tạp chí, Anh Tuấn đặt ra quyết tâm gần nhất là sự cải thiện về vóc dáng, thừa cân ở đâu - khắc phục ở đó.

Bằng việc nghiên cứu, học hỏi, áp dụng chế độ ăn uống khoa học cũng như luyện tập đúng phương pháp, Anh Tuấn giảm được 10kg trong vòng 2 tháng đầu. Để việc ăn uống dần đi vào nề nếp cũng như giúp cơ thể dễ thích nghi hơn, anh chàng chọn cách cắt giảm đồ ngọt, tinh bột một cách từ từ, thay thế bằng các loại rau, trái cây và đồng thời tập ăn nhạt… Anh Tuấn nhận ra rằng, việc đẹp hơn chỉ sau 1, 2 tuần bước vào phòng gym sẽ trở nên viển vông nếu bản thân phớt lờ các tuân thủ về chế độ dinh dưỡng. Chính sai lầm ấy đã khiến anh chàng từ một người gầy còm trở thành thừa cân tới mức mất kiểm soát.

Sau khi giữ được cơ thể ở mức 80kg trong vòng 3 tháng tiếp theo, Anh Tuấn bắt đầu tập chuyên sâu để có được 6 múi cùng nét ngực chữ V quyến rũ. Càng đi sâu vào lĩnh vực thể hình, Anh Tuấn càng nhận ra những giá trị riêng của bản thân. Điều ấy đã giúp chàng trai có thêm những động lực để hoàn thành chế độ tập có phần hà khắc mà chính anh đã đặt ra trước đó.

‘Trung bình mỗi ngày mình dành ra 3 tiếng, chia thành 3 buổi để rèn luyện thể hình. Mình muốn thay đổi hình ảnh của bản thân để mọi suy nghĩ được trở nên tích cực hơn, cũng như tự tìm thêm những cơ hội mới trong tương lai.’ - Anh Tuấn chia sẻ - ‘Đôi lúc cũng nản chí, chỉ muốn bỏ hết vì cơ thể mệt và đói lắm rồi. Nhưng khi một ngày mới bắt đầu, nghĩ về mọi động lực đã khiến mình đi tới ngày hôm nay, mình lại tiếp tục’.

Nhờ những khát khao trong hành trình hai lần vất vả lột xác, Anh Tuấn đã bén duyên với công việc huấn luyện viên thể hình. Bằng thái độ tích cực, không ngừng thay đổi bản thân mỗi ngày, Anh Tuấn đã giúp cho nhiều người trẻ đồng cảnh ngộ thoát ra khỏi mặc cảm vốn có về thể hình và tự tin hơn vào lợi thế tiềm ẩn của bản thân.

‘Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi thấy mình thay đổi quá nhiều chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Mới hôm nào còn thừa cân, giờ đã có thể tự tin chia sẻ kinh nghiệm. Mặc dù đôi khi gặp phải vài lời gạ gẫm không hay từ người khác, nhưng mình không để tâm. Mục tiêu lớn nhất hiện tại của mình vẫn là tập trung vào rèn luyện, không ngừng làm mới bản thân từng ngày.’

Anh Tuấn cho rằng, nhiều người đang lầm tưởng về mục đích của cái đẹp. Chính anh chàng cũng từng lầm tưởng ‘chỉ cần tập thể hình để đẹp lên trong mắt người khác’, cho đến khi giật mình nhìn lại vòng 2 ngấn mỡ phản chiếu lại trong gương.
‘Cái đẹp chỉ trở nên ý nghĩa khi nó xuất phát từ mong muốn cải thiện cho chính mình, thay vì để làm hài lòng kẻ khác. Đầu tư cho cơ thể, cho sự tự tin, rồi những cơ hội cũng sẽ dần tới với bạn trong tương lai, chắc chắn là như vậy’ - Chàng trai sinh năm 1998 vui vẻ khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất