Phim Ảnh

White Snake: Sau 'Na Tra', đến lượt Bạch Xà mang hoạt hình Trung Quốc vươn ra thế giới

Đông Hải
Chia sẻ

Sau Na Tra và nay là Bạch Xà, ngành hoạt hình Trung Quốc đang có những bước tiến đáng kể trên đấu trường quốc tế.

Sau thành công của Na Tra: Ma Đồng giáng thế trên đấu trường quốc tế, thì mới đây một tựa phim hoạt hình đình đám khác của Trung Quốc mang tên White Snake (tạm dịch: Bạch Xà hay Bạch Xà: Duyên khởi) cũng rục rịch tấn công màn ảnh Hollywood sau khi đã “bội thu” vào đầu năm nay tại quê nhà.

Poster chính thức của White Snake.

Khởi chiếu tại Trung Quốc vào ngày 11/1/2019 và mang về doanh thu 447 triệu NDT (tức khoảng 63 triệu USD), đến nay White Snake mới chính thức công phá thị trường Mĩ khó tính. Là tác phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa Light Chaser Animation và “ông lớn” ngành điện ảnh thế giới Warner Bros, đây được xem như là phần tiền truyện của truyền thuyết dân gian nổi tiếng về chị em Thanh Xà - Bạch Xà.

Câu chuyện về chị em xà tinh nổi tiếng nay đã có phiên bản hoạt hình.

White Snake lấy bối cảnh ở thời Đường, tập trung vào nhân vật chính đúng như nhan đề là Blanca (tiểu Bạch - Bạch Xà) - một xà tinh đã đánh mất đi ký ức của mình, nhưng với cây trâm của cô em Verta (tiểu Thanh - Thanh Xà) trong tay, cô hiện đang trên đường đi tiêu diệt quốc sư, cũng là kẻ chuyên đi săn bắt rắn để tu luyện đạo pháp. Sau khi ám sát quốc sư bất thành, cô được thợ săn rắn A Tuyên cứu mạng, sau đó cả hai quyết định cùng nhau sánh vai vượt bao chông gai để đi tìm lại miền kí ức đã ngủ quên cho cô.

Tạo hình xinh đẹp mê hồn của Blanca - tiểu Bạch.

A Tuyên - nam chính của câu chuyện lần này.

Bạch Xà đang trên đường “khử” quốc sư.

Tuy nhiên, cuộc hành trình lại không dễ dàng đến thế khi xung quanh luôn có nhiều nguy hiểm khác luôn rình rập. White Snake còn giới thiệu đến người xem nhiều loại yêu quái dân gian khác nhau, chẳng hạn như Hồ Ly hay Xà Nương. Dần dần, thân phận thật sự mà Blanca luôn giấu giếm trước A Tuyên cũng lộ ra, nhất là khi cả hai đang nảy sinh tình cảm với nhau. Liệu trong phiên bản lần này, câu chuyện tình giữa người và yêu có thể có được kết thúc tốt đẹp?

Sự xuất hiện của Hồ Ly khiến khán giả phấn khích.

Bạch Xà đang bị con người và cả yêu quái truy đuổi ráo riết.

White Snake cũng có những cuộc đại chiến quái vật hoành tráng và mãn nhãn.

Với kỹ xảo hoạt hình xuất sắc, hãng Light Chaser tiếp tục gây ấn tượng với khán giả bởi hàng loạt những khung hình cổ trang đẹp đến nao lòng, cùng sự hòa quyện giữa người, yêu cùng bức tranh thiên nhiên trù phú chắc chắn sẽ khiến mọi cặp mắt phải trầm trồ và say đắm. Ngoài ra, cốt truyện mới lạ thú vị xảy ra vào 500 năm trước cột mốc “Bạch Nương Tử gặp Hứa Tiên” quen thuộc cũng khiến người xem thích thú, đặc biệt là khi A Tuyên được dự đoán là kiếp trước của Hứa Tiên, từ đó lý giải vì sao tiểu Bạch lại “chết mê” người con trai thật thà, chất phác này đến thế.

Khung cảnh thiên nhiên dụng tâm, tỉ mỉ trong White Snake.

Liệu chuyện tình bất chấp luân thường đạo lý giữa người và yêu có thể kết thúc tốt đẹp lần này?

Có thể nói, White Snake xứng đáng là tác phẩm hoạt hình xuất sắc tiếp theo đến từ thị trường Trung Quốc, qua đó khoác lên một tấm áo mới lung linh tươi đẹp cho câu chuyện dân gian kì bí Bạch Xà truyện vốn đã được lưu truyền vô cùng rộng rãi, đồng thời là niềm cảm hứng của vô số tác phẩm đại chúng xuyên suốt nhiều thập kỷ qua. Giờ đây, phim sẽ chính thức ra mắt thị trường Hollywood, và chắc chắn đây sẽ là niềm tự hào tiếp theo của nền công nghiệp hoạt hình Hoa ngữ.

Xem qua trailer chính thức của White Snake tại Mĩ.

White Snake chính thức công chiếu tại Los Angeles, Mĩ vào ngày 15/11/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất