Phim Ảnh

Phim Joker: Hãng Warner Bros chính thức lên tiếng về những phân đoạn bạo lực

Theo Screenrant
Chia sẻ

Hãng phim Warner Bros đã chính thức có lời hồi đáp về những cảnh phim bạo lực đến tột độ của nam diễn viên Joaquin Phoenix trong bộ phim độc lập của vũ trụ DC Comics: Joker.

Khi hãng phim lần đầu công bố với công chúng rằng họ sẽ làm một tác phẩm riêng cho nhân vật Joker, thứ họ nhận lại nhiều nhất có lẽ chính là sự hoài nghi của không chỉ khán giả mà cả giới chuyên môn. Một trong những thứ khiến tên Hoàng tử tội ác của vũ trụ DC có sức hút đến thế, chính là vì bí ẩn đằng sau thân phận thật sự của hắn. Vậy nên khi hãng phim quyết định khai thác vào chủ đề này, đó thật sự là một ván bài cực lớn. Cái tên Joker có thể trở thành nhân vật hấp dẫn và thú vị hơn bao giờ hết, hoặc cũng có thể phá tan tất cả những di sản đã được thừa hưởng trước đó.

Nhà sản xuất cũng đã cho biết, Joker sẽ là một bộ phim độc lập và không hề liên quan đến phần còn lại của vũ trụ điện ảnh DC. Vậy nên người xem phần nào cũng khá yên tâm rằng nếu phim có “toang” thì cũng không quá ảnh hưởng quá nhiều đến phần còn lại.

Joaquin Phoenix, nam diễn viên đã từng giành giải Oscar, chính là cái tên được tin tưởng để giao cho vai diễn Tên hề điên loạn - Hoàng tử tội ác của thành phố Gotham. Nếu thật sự cơ hội này có đến tay Joaquin một lần nữa, thì bộ phim Joker chính là tấm vé giúp anh đạt được điều đó.

Nam diễn viên Joaquin Phoenix

Chỉ còn hơn một tuần nữa, bộ phim sẽ được chính thức được công chiếu, nhưng hiện tại bộ phim đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi có rất nhiều lời phê bình đang liên tục nhắm đến những yếu tố bạo lực trong phim. Một số còn tin rằng, việc xây dựng hình ảnh tên hề Joker để khiến khán giả có sự đồng cảm sẽ thúc đẩy một số người có hành động điên loạn giống hắn.

Lo lắng này là hoàn toàn dễ hiểu, đặc biệt là ở những đất nước tự do cho phép người dân sử dụng súng. Tại Mỹ năm 2012, đã có một kẻ hóa thân thành Joker và dùng súng thảm sát rất nhiều người trong suất chiếu khuya của bộ phim The Dark Knight Rises. Cuối cùng, Warner Bros cũng đã lên tiếng về những ý kiến trái chiều về hướng phát triển của bộ phim.

“Xin đừng nhầm lẫn, cả nhân vật Joker lẫn bộ phim đều không phải là sự tán dương hay đồng thuận cho bất kì hành vi bạo lực ngoài đời thật. Việc xây dựng hình tượng Joker như là một người hùng hoàn toàn không phải là dự định ban đầu của bộ phim cũng như toàn bộ ekip và hãng phim. Những vụ xả súng thật sự là vấn nạn vô cùng nghiêm trọng trong xã hội, và chúng tôi muốn gửi lời chia buồn chân thành nhất đến với tất cả nạn nhân cũng như người nhà của họ, những người đã chịu sự ảnh hưởng trực tiếp từ bi kịch này. Công ty chúng tôi đã có khoảng thời gian rất dài để quyên góp cho các nạn nhân của những vụ bạo lực như vậy, bao gồm cả bi kịch ở Aurora. Trong những tuần gần đây, công ty chúng tôi cũng đã hợp tác với ban lãnh đạo của các doanh nghiệp khác và cùng nhau đồng thuận rằng những nhà hoạch định chính sách nên cho phép những người theo 2 đảng phái có quyền đề cập đến vấn đề xã hội này. Đồng thời, Warner Bros cũng tin rằng, một trong những yếu tố thiết yếu mà việc kể chuyện mang đến chính là làm khơi dậy những cuộc đối thoại căng thẳng quanh một vấn đề phức tạp.”

Logo của hãng Warner Bros

Đã có một người được cho là người nhà của một nạn nhân trong vụ xả súng gây chấn động ở Aurora, Colorado chuyển một bức thư đến chính hãng phim. Trong đó, người viết không yêu cầu Warner Bros hoãn lịch chiếu chính thức của Joker, nhưng vẫn có thể khiến hãng phim phải lên cả một bài nói dài và vô cùng nghiêm túc để nói rõ quan điểm về cuộc tranh luận xoay quanh vấn đề kiểm soát súng đạn. Hãng phim cũng đã tuyên bố rằng sẽ không tham gia bất kì chương trình quyên góp nào cho những chính trị gia được chống lưng bởi tổ chức NRA (Hiệp hội súng trường Mỹ).

Công bằng mà nói, chả ai có đủ tư cách để bảo nạn nhân của những vụ xả súng cách mà họ nên nhìn nhận một bộ phim bạo lực, đặc biệt là bộ phim với nhân vật chính là kẻ giết người hàng loạt mặc đồ như một tên hề điên loạn. Việc bộ phim được gắn mác R - Rated (cấm trẻ em dưới 18 tuổi) là hoàn toàn dễ hiểu.

Joker sẽ là câu chuyện xoay quanh một người đàn ông cô độc tên Arthur Fleck và cái cách khắc nghiệt mà cuộc đời, xã hội đối xử với ông. Việc đưa những kẻ phản diện lên làm nhân vật chính đã không còn quá xa lại với các tác phẩm điện ảnh trong những năm gần đây. Và cuối cùng, vì Joker vẫn chưa được ra mắt chính thức, nên có vẻ như những ai quyết định theo phe anti - Joker có vẻ như đã đưa ra quyết định hơi vội.

Bộ phim Joker sẽ chính thức được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 4/10 tới.

Teaser trailer phim Joker

Trailer cuối cùng phim Joker

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất