Phim Ảnh

Với 'Sống không dũng cảm uống phí thanh xuân', tuổi trẻ của bạn….

Lạc Lạc
Chia sẻ

Những năm cấp ba của bạn sẽ giống với nhân vật nào trong “Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân”?

Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân hiện đang là bộ phim vườn trường được các “mọt” phim Hoa ngữ đón nhận. Tác phẩm xoay quanh những câu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống học trò năm cuối cấp của một nhóm bạn 5 người, trong đó nổi bật lên là ba nhân vật chính Hoa Bưu (Hầu Minh Hạo), Dương Tịch (Vạn Bằng) Lý Ngư (Trương Diệu). Thông qua từng nhân vật, khán giả như thấy cả tuổi trẻ mình với từng mảng ký ức thật đẹp. Những năm tháng cấp ba, bạn đã từng cảm nắng một ai đó hay đã từng theo đuôi họ? Bạn là ai trong Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân, cùng SAOStar khám phá nhé!

Bạn đã từng cảm nắng một người, ra sức bảo vệ người ấy…

Nếu là một fan của Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân, bạn chắc chắn đã phải lòng anh chàng Hoa Bưu. Năng nổ, nhiệt tình, tài giỏi là ba tính cách nổi trội của Hoa Bưu. Kể cả trong việc học tập, thi cử hay thậm chí là gian lận ai cũng không thể qua mặt được Hoa Bưu, làm việc gì cũng đều có bài bản.

Ấy vậy mà, Hoa Bưu lại phải lòng cô nàng Dương Tịch tươi tắn, năng động và học không giỏi. Có lẽ giây phút nhận ra tình cảm đổi khác là khi Hoa Bưu và Dương Tịch “lỡ” chạm môi nhau sau sân khấu. Cách thể hiện tình cảm của anh sau đó đôi khi rất trực tiếp nhưng cũng lắm lúc lén lút. Anh chàng ra sức bảo vệ, có mặt khi Dương Tịch cần, giúp đỡ và dạy người mình thầm mến cực kỳ chu đáo.

Bạn đã từng yêu một người, ở bên cạnh chăm sóc cho người ấy…

Hoa Bưu thể hiện tâm ý của mình qua từng hành động bảo vệ, còn Lý Ngư thể hiện sự yêu thương của mình qua năm tháng bằng sự quan tâm chăm sóc của mình dành cho Dương Tịch. Ai mà chẳng thấy được Lý Ngư yêu Dương Tịch khi phải đổi bao nhiêu phương pháp nấu ăn chỉ vì để Dương Tịch ăn cà rốt.

Ai mà chẳng thấy từng hành động ôn nhu, dù có giận dỗi đến mấy cũng không thể rời xa Dương Tịch quá lâu. Và ai mà chẳng thấy được sự thấu hiểu của Lý Ngư về Dương Tịch, từng khoảnh khắc chỉ đều muốn ở bên cạnh cô và dành cho cô sự yêu thương nhiều nhất của mình.

Bạn đã từng yêu thầm và theo đuôi một người…

Lý Ngư đem lòng yêu Dương Tịch, vậy sẽ luôn có một Hoàng Trừng Trừng (Đại Lộ Oa) dõi theo Lý Ngư. Cô nàng thường đối đầu với Dương Tịch bởi vì tình cảm của Trừng Trừng được khán giả yêu mến vì tính cách mạnh mẽ, dũng cảm trong tình yêu.

Thế nhưng, Hoàng Trừng Trừng không hề đáng ghét, ghi dấu ấn với khán giả bằng sự dũng cảm theo đuổi tình yêu của mình. Không giống với những cô gái khác chỉ dám thương thầm, trộm nhớ, Hoàng Trừng Trừng đã từng rất nhiều lần bày tỏ tình cảm với Lý Ngư và thể hiện tình yêu của mình với anh dù rất nhiều lần bị từ chối.

Bạn đã từng ngây thơ không biết tình cảm của người khác…

Dương Tịch là một cô nữ sinh ngây thơ, không hề nhận ra tâm ý của Lý Ngư, nhưng cảm xúc lại biến động rất lớn vì “nụ hôn chuồn chuồn lướt nước” của Hoa Bưu. Suốt mười tám năm ở bên nhau, cô không hề nhận ra tình cảm của Lý Ngư, tuỳ thời tuỳ lúc tiếp nhận những sự quan tâm chăm sóc của người bạn thanh mai trúc mã.

Tuy nhiên, Dương Tịch không phải là một con người vô tâm. Cô nhận ra sự thay đổi tâm trạng của Lý Ngư, sẵn sàng ở bên cạnh anh vì cảm xúc anh thay đổi. Dương Tịch cũng đồng thời là một cô gái sống trọn vẹn với đam mê, dù đôi khi hơi ngốc nghếch một cách đáng yêu. Dương Tịch thích Hoa Bưu, nhưng dường như cô vẫn chưa nhận ra điều đó và làm mọi chuyện theo bản năng. Cô đặc biệt quan tâm chăm sóc Hoa Bưu và muốn ở bên anh cả một kỳ nghỉ hè dài. Tuổi trẻ của bạn, bạn có phải là một người vô tư như thế?

Bạn đã từng là một người bạn hết lòng vì bạn bè…

Mỗi một nhân vật trong phim đều có những cá tính đặc trưng. Nếu như Hoa Bưu sống có trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình, Lý Ngư ít nói, học giỏi, thì Tư Đồ Nhị Điều (Lý Minh Đức) nổi bật lên là một anh chàng học bình thường, nhà giàu và cực kỳ hết lòng vì bạn bè.

Hẳn là chúng ta vẫn nhớ anh chàng nhà giàu lén lấy trộm tiền của ba mẹ để đưa cho Hoa Bưu vì bạn cần tiền để trả nợ cho người bà của mình. Nhị Điều cũng là một anh chàng hết sức vô tư và chơi hết mình khi trốn học chỉ để chơi điện tử. Bạn có từng như Tư Đồ Nhị Điều?

Bạn đã từng cảm thấy bản thân không tài giỏi và bị áp lực học hành…

Dương Tiêu Hoà Mỹ (Phan Mỹ Diệp) là cô bạn thân của Dương Tịch trong phim. Cô nàng xinh xắn, đáng yêu, hay mơ mộng, thích đọc truyện Quỳnh Dao và có một mối tình học trò đáng yêu với Dương Triều - anh trai Dương Tịch.

Cô nàng khá bị áp lực chuyện học hành bởi những yêu cầu nghiêm khắc của ba mẹ, và đồng thời lo lắng cho kết quả thi mỗi học kỳ tới. Những năm cấp ba của bạn, có phải từng vì những điểm thi tệ mà cảm thấy thất vọng với bản thân chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất