Phim Ảnh

Vì sao loạt phim Fast & Furious 'sống dai, sống khỏe' tới 15 năm?

Khắc Tâm
Chia sẻ

Hầu hết các series phim kéo dài thường đều được chuyển thể từ một tiểu thuyết gốc hay dòng game cực kì nổi tiếng và ăn khách. Tuy nhiên, "Fast & Furious" lại là trường hợp ngoại lệ.

Với kinh phí bỏ ra chỉ gần 800 triệu USD nhưng thu về gần 4 tỷ USD sau 7 phần phim, Fast & Furious trở thành một trong những thương hiệu điện ảnh đắt giá nhất thế giới. Dù cốt truyện gần như không thay đổi qua mỗi phần và bất chấp những lời chê bai của giới phê bình, khán giả vẫn lũ lượt xếp hàng chờ vào rạp mỗi khi có phần phim mới ra đời.

Hãy cùng SaoStar “mổ xẻ” lý do khiến Fast & Furious đạt được thành công không tưởng như vậy nhé!

Dàn diễn viên cố định sau nhiều năm

fast-7

Khó có series nào mà trải qua hơn 1 thập kỷ mà dàn diễn viên chính vẫn không có sự thay đổi nhiều. Từ Vin Diesel, Paul Walker, Michelle Rogriguez cho tới Ludacris, Tyrese Gibson, Sung Kang đều trở lại với vai diễn của mình ở các phần tiếp theo.

Đây chính là một trong những điểm khiến khán giả thích nhất ở Fast & Furious. Thật khó để thích nghi khi thích một vai diễn nào đó và qua phần sau thì nó được thủ vai bởi diễn viên khác. Ngay cả khi Paul Walker qua đời, đoàn làm phim cũng không có ý định thay đổi diễn viên khác vào vị trí của anh mà quyết định cho Brian O'Conner “nghỉ hưu”. Đây là một trong những quyết định tình cảm hiếm thấy ở Hollywood.

Các diễn viên thật sự coi nhau như một gia đình

Trừ 4 nhân vật trung tâm Dominic Toretto (Vin Diesel), Letty Ortiz (Michelle Rogriguez), Mia Toretto (Jordana Brewster), Brian O'Conner (Paul Walker) là thật sự có mối quan hệ gia đình trong phim, thì những nhân vật còn lại trong nhóm cũng đều được coi là người thân của họ.

Trong phim, nhân vật Dom từng nói rằng: “Không bao giờ quay lưng lại với gia đình của mình” và thật sự họ đã làm đúng điều đó. Các thành viên trong “băng đảng Toretto” không bao giờ bị bỏ rơi hay phản bội. Điều này đánh mạnh vào tình cảm gia đình vốn được mọi người trên thế giới vô cùng trân trọng. Thậm chí dàn diễn viên ngoài đời sau thời gian dài làm việc bên nhau cũng thật sự coi nhau là “người một nhà”. Sự kiện Paul Walker qua đời đã khiến họ đau khổ tới mức hoãn quay vài tháng, thậm chí có lúc định hủy cả bộ phim. Nam diễn viên Vin Diesel sau này còn đặt tên con gái của mình là Pauline theo tên của Paul để tưởng nhớ người anh em của mình.

Nhiều bộ phim ăn nên làm ra thì dàn diễn viên đều lần lượt ra đi để tìm cơ hội lớn hơn hay đòi cát xê cao hơn. Nhưng đối với Fast & Furious, có lẽ “được ở bên nhau quan trọng hơn cách họ ở bên nhau“.

Phong cách hành động ngày càng hay và nghẹt thở

Những phần Fast & Furious đầu tiên chỉ tập trung vào những chiếc xe độ đẹp mê li, tiếng động cơ gầm rú đầy kích động và những màn đua xe nghẹt thở. Tuy nhiên càng về sau, phim càng thêm thắt vào những cách hành động vô cùng độc đáo và ngày càng “nhanh và nguy hiểm”.

“Băng nhóm Toretto” chọn cho mình phong cách lên kế hoạch hành động theo từng bước vốn rất được khán giả yêu thích vì sự thông minh, chính xác và phối hợp nhịp nhàng cũng như hiểu ý nhau giữa các thành viên. Rất nhiều bộ phim làm theo phong cách này được người xem đón nhận như Ocean's Eleven, The Italian Job,… Tuy nhiên, cái hay của Fast & Furious chính là khi kế hoạch không đi đúng hướng, từng thành viên đều có thể tùy cơ ứng biến rất ăn ý. Rất nhiều lần, Dominic Toretto hay Brian O'Conner rơi vào tình huống “ngàn cân treo sợi tóc” nhưng họ vẫn bình tĩnh giải quyết một cách êm thấm hay chỉ đơn giản là “tất cả đều nằm trong kế hoạch, tao tính hết cả rồi”. Chính điều này tạo nên sự thích thú tột độ dành cho khán giả.

Mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng của mình

Nếu bạn nghĩ rằng Marvel Studios là hãng đầu tiên kể từng câu chuyện riêng về nhân vật của mình rồi gộp chung họ lại thành một nhóm thì bạn đã nhầm. Fast & Furious mới là người đầu tiên làm điều đó.

Tuy phần lớn phim tập trung vào nhân vật Dominic Toretto của Vin Diesel nhưng tất cả các nhân vật khác cũng đều có câu chuyện riêng. Nhân vật Brian O'Conner, Roman Pearce (Tyrese Gibson), Tej Parker (Ludacris) cũng có bộ phim riêng của mình là 2 Fast 2 Furious. Đặc biệt, nhân vật Han của Sung Kang vốn chỉ là vai phụ trong The Fast and The Furious: Tokyo Drift nhưng anh cũng có cơ hội kể câu chuyện của mình trong Fast and Furious 6 cùng với Gisele Yashar (Gal Gadot). Chuyện tình đẹp nhưng dang dở của Han và Gisele cũng như cái chết của cả 2 khiến rất nhiều fan thổn thức trong một thời gian dài.

Chính diện và phản diện đều chất lượng hơn qua mỗi phần phim

Ở những phần đầu khi phim chưa được ưa chuộng nhiều như hiện nay, vai phản diện là những diễn viên không mấy tên tuổi. Kể từ phần Fast Five, series này đã có sự bổ sung cực kì chất lượng chính là Dwayne Johnson trong vai thanh tra Luke Hobbs đối đầu với Dominic Toretto. Cả 2 đều là những diễn viên cơ bắp và “bất bại” trên màn ảnh. Cuộc đối đầu giữa Vin Diesel và Dwayne Johnson là một trong những cảnh được mong chờ nhất. Cuối cùng cả 2 giải quyết những khúc mắc và trở thành đồng minh thân cận.

Phần 6 của series này đánh dấu sự xuất hiện của 2 tên tuổi nổi tiếng khác là Luke Evans (nổi tiếng qua các bộ phim như The Three MusketeersThe Hobbit: An Unexpected Journey…) và nữ võ sĩ MMA Gina Carano. Tuy nhiên, Luke vẫn chưa là gì so với phản diện của Furious 7, Jason Statham và Ronda Rousey. Nổi tiếng với vai trong Transporter hay The Expendables, Jason Statham cũng mang phong cách tính toán chính xác và gần như chưa bao giờ nếm mùi thất bại. Cả nhóm của Dom phải chật vật lắm mới có thể tạm thời bắt được hắn. Tuy nhiên, có thông tin rằng Deckard Shaw của Jason sẽ thoát ra và lại làm phản diện cho Fast 8. Ngoài ra, phe chính diện còn có thêm sự xuất hiện của một tượng đài hành động là Kurt Russell.

Xe đẹp và nhạc hay

Là một bộ phim về đua xe đánh vào tâm lý giới trẻ thì những chiếc xe độ sáng bóng với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây hay “thở” ra nitro cùng dàn động cơ đẹp mê li là thứ không thể thiếu. Và Fast & Furious đã giữ nguyên phong độ này qua từng phần phim khiến fan “say đắm”. Phần âm nhạc có phần “bốc” và đậm phong chất hip hop khiến những cuộc đua xe trở nên hào hứng hơn hẳn cũng là một điểm cộng sáng giá. Nó miêu tả một phần tâm lý muốn “nổi loạn” ở giới trẻ mà không phải ai cũng dám làm. Ngay cả ở những bản nhạc êm đềm hơn cũng rất bắt tai.

Với chất lượng ngày càng cao qua thời gian, người xem có quyền tin tưởng rằng những phần tiếp theo của Fast & Furious không thua kém bất kì một bom tấn hoành tráng nào của Hollywood. 

Xem thêm >>> 15 năm sau ngày ‘Fast & Furious’ ra đời, dàn sao của phim bây giờ thế nào?

15 vai diễn nổi tiếng nhưng thù lao thấp ‘không tưởng’ của sao Hollywood

‘Ngày độc lập: Tái chiến’ - Sau 20 năm, nhân loại vẫn kiên cường

10 tượng đài phim kinh dị chẳng còn hù nổi… trẻ con

Chia sẻ

Bài viết

Khắc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất