Phim Ảnh

Khi 'Tứ đại lưu lượng thế hệ cũ' đang gấp gáp tìm cơ hội để đoạt lại 'bảo tọa' của mình

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Giới giải trí Hoa Ngữ thay đổi vô cùng nhanh chóng: Năm 2019, 'tứ đại lưu lượng' thế hệ mới được thay tên đổi họ và tiếp tục tỏa sáng trong các lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, giải trí...

Năm 2019, tứ đại lưu lượng trong làng giải trí Hoa Ngữ được xướng tên các ngôi sao có thành tích vượt trội trong năm bao gồm: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác với thành công của Trần tình lệnh (陈情令), Lý Hiện với sức hot của “bạn trai tháng 7” và “em trai quốc dân” Dịch Dương Thiên Tỉ với diễn xuất siêu phàm trong Em của thời niên thiếu (少年的你).

Nhìn lại thế hệ tứ đại lưu lượng trước đó: Lý Dịch Phong, Dương Dương, Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, dân mạng đặt ra câu hỏi: “Họ đã từng nổi tiếng đến mức hot-search có nguy cơ nổ tung nhưng giờ rốt cục họ đã đi đâu?”

Những lưu lượng nổi bật trong vài năm trở về trước!

Tứ đại lưu lượng đình đám nhất một thời!

1. Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong là một trong những tứ đại lưu lượng đầu tiên tìm kiếm cơ hội thay đổi, chuyển mình. Với ngũ quan tinh tế cùng gương mặt anh tú trong Cổ kiếm kỳ đàm (2015), Lý Dịch Phong trở thành cái tên siêu hot của màn ảnh Hoa Ngữ, số lượng fan hâm mộ đặc biệt là fan nữ trên trang cá nhân của nam diễn viên không ngừng tăng.

Trước năm 2015, Lee Joon Gi được xem là hình ảnh “chuẩn soái ca” của dân mạng xứ Trung, nhưng sự xuất hiện của Lý Dịch Phong đã mang đến bầu không khí trong sạch cho ngành công nghiệp giải trí của đất nước này. Sau đó, mặc dù diễn xuất của nam diễn viên trong bộ phim Đạo mộ bút ký hợp tác cùng Dương Dương vấp phải nhiều hoài nghi từ khán giả, nhưng do ảnh hưởng từ nguyên tác nổi tiếng nên bộ phim này vẫn thành công trong việc tiếp tục đưa tên tuổi của Lý Dịch Phong đi lên.

2. Dương Dương

Dương Dương tốt nghiệp trường Học viện nghệ thuật giải phóng nhân dân Trung Quốc. Kể từ khi gia nhập giới giải trí, Dương Dương đã gặt hái được không ít thành tựu nhỏ. Nhưng mãi tới khi anh chàng tham gia bộ phim Đạo mộ bút ký (2015) thì tên tuổi của Dương Dương mới được chú ý. Nam diễn viên chỉ thực sự nổi tiếng sau khi bộ phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (微微一笑很倾城) hợp tác cùng Trịnh Sảng lên sóng.

Vai diễn Tiêu Nại của Dương Dương khi đó nhận được sự chào đón và công nhận của đông đảo khán giả. Cái tên Dương Dương cũng nhờ đó mà trở nên nổi như cồn.

Năm 2018, Dương Dương vướng tin đồn tình cảm với “em út” Hoan Lạc Tụng - nữ diễn viên Kiều Hân. Tuy sau đó. Dương Dương đã được giải oan, nhưng sự việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của nam diễn viên.

Năm 2020, Dương Dương có một bộ phim dự kiến ra mắt, đó chính là bộ phim Đặc chiến vinh quang (特战荣耀) hợp tác cùng nữ diễn viên Lý Nhất Đồng. Hi vọng bộ phim sẽ mang đến những điều bất ngờ mới cho khán giả hâm mộ.

3. Ngô Diệc Phàm

Là một trong 4 “tứ tử hồi hương”, Ngô Diệc Phàm cũng bắt đầu tìm kiếm cơ hội thay đổi bằng dự án Thanh trâm hành hợp tác cùng Dương Tử. Về phía Dương Tử, chỉ cần nữ diễn viên 9x vẫn duy trì “phong độ” diễn xuất của mình thì hoàn toàn có thể chinh phục khán giả. Nhưng đây là dự án phim truyền hình đầu tiên Ngô Diệc Phàm đảm nhận vai chính, liệu Thanh trâm hành có thể thay đổi được hình tượng của anh trong mắt khán giả không hiện vẫn là một ẩn số.

4. Lộc Hàm

Lộc Hàm cũng là một trong 4 “tứ tử hồi hương” cùng Ngô Diệc Phàm. So với các ngôi sao khác, Lộc Hàm là một ngôi sao đầu tiên có nhiều chủ đề bàn luận nhất, anh chàng cũng là ngôi sao lưu lượng đầu tiên làm “tê liệt” trang mạng weibo. Nếu so sánh với diễn xuất phim truyền hình, khả năng ca hát của Lộc Hàm rõ ràng có triển vọng hơn.

Sau khi bộ phim “rác” có tên Điềm mật bạo kích do Lộc Hàm đóng chính ra mắt khiến tên tuổi của anh cũng bị ảnh hưởng và khán giả cũng không buồn đánh giá các thành tích khác của nam minh tinh nữa.

Sự thất bại của Pháo đài Thượng Hải không thể trách Lộc Hàm hoàn toàn. Nhưng việc liên tiếp có những bộ phim nát khiến hình tượng Lộc Hàm trong lòng khán giả suy giảm nghiêm trọng. Năm nay, mỗi lần Lộc Hàm lên hot-search weibo cũng chỉ là những thông tin có liên quan đến cô bạn gái - nữ diễn viên Quan Hiểu Đồng.

Năm 2020, Lộc Hàm có một bộ phim mới chờ lên sóng là Băng qua đường lửa (穿越火线) hợp tác cùng Ngô Lỗi. Hi vọng Lộc Hàm có thể giành lại vị trí của mình với dự án mới này.

Hiện tại, cả tứ đại lưu lượng thế hệ cũ đều đang tìm cách chuyển mình để tìm hướng đi mới phù hợp hơn với tuổi tác và con đường dài để phát triển sau này. Bởi so về mặt lưu lượng, những nam minh tinh này ngày càng thất thế trước ngôi sao mới nổi. Xét về nhan sắc, sự trẻ trung, độ yêu thích của những gương mặt mới không hề kém cạnh, thậm chí vượt mặt cả “tứ đại lưu lượng”.

Thế nên bên cạnh ngoại hình thì tài năng, thực lực chính là yếu tố níu giữ fan hâm mộ. Vậy nên, có thể nói giai đoạn này khá khó khăn, chật vật đối với họ. Bên cạnh việc tìm lại hào quang rực rỡ như xưa, tứ đại lưu lượng cần mang về những thành tích để truy trì danh tiếng và khẳng định được địa vị của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất