Phim Ảnh

Top 10 khoảnh khắc siêu anh hùng 'xuất quỷ nhập thần' nhất 2018

Đông Hải
Chia sẻ

Cùng khóc, cùng cười, và cùng nhìn lại một năm 2018 bùng nổ của dòng phim siêu anh hùng.

Điện ảnh Hollywood năm 2018 chứng kiến sự thành công không tưởng của các tựa phim siêu anh hùng, nổi bật như Avengers: Infinity War, Aquaman, Black Panther hay Spider-Man: Into the Spider-Verse. Vậy, những cảnh quay nào đã để lại ấn tượng sâu nét nhất cho khán giả?

10. Tony Stark “lên đồ” Người Sắt - Avengers: Infinity War

Trong 1/3 đầu tiên của Infinity War, nhóm Black Order đã tranh thủ đến New York để tìm Viên đá Thời gian, qua đó đụng độ nhóm “mỹ nam” gồm 2 phù thủy StrangeWong, Hulk (khi này vẫn còn là Bruce Banner) và Tony Stark. Những tưởng nhóm chính diện sẽ bị lép vế khi Bruce không hóa Hulk được, thế nhưng Tony đã kịp thời ra mắt bộ suit hoàn toàn mới và tân tiến hơn bao giờ hết. Bộ suit đỏ ánh kim cùng năng lượng nanobot chảy dài xuyên suốt, được nâng cấp trở nên vô cùng mềm dẻo: có thể tạo ra tấm khiên bảo vệ Iron Man, đồng thời bắn ra siêu laze. Đến Tony cũng phải khó nhịn và quay sang hỏi Bruce “Công nghệ Nano đó. Ông thích không?“.

9. Thoát khỏi dàn quái The Trench - Aquaman

Đạo diễn James Wan tuy nhận lời đạo diễn cho siêu phẩm Aquaman, nhưng vẫn khó bỏ được thói quen làm phim kinh dị của mình. Cha đẻ vũ trụ The Conjuring đã dành hết tâm huyết để xây dựng cảnh Arthur CurryMera đụng độ dàn quái The Trench lênh đênh trên biển một cách ghê rợn và kịch tính nhất. Và đúng như dự định, sự xuất hiện của các “cư dân” Vực sâu đã dọa nhiều khán giả thót tim, đồng thời cảnh hàng nghìn hàng vạn quái vật nhuốm đen mặt biển cũng được đánh giá là một trong các khoảnh khắc “nổi da gà” và đáng nhớ nhất của điện ảnh năm 2018.

8. Thor cập bến Wakanda - Avengers: Infinity War

Sau khi lực lượng chính cập bến Wakanda để đối mặt với Thanos, thì Thor đang ở giai đoạn cuối để có trong tay cây Stormbreaker. Và rồi, cảnh anh cùng bộ đôi Groot - Rocker xuất hiện để cứu nguy cho đồng đội bị lép vế khiến cả rạp phim dường như vỡ òa. Cổng Bifrost xuất hiện hào nhoáng, và rồi thứ ánh sáng xanh toát ra mạnh mẽ từ Stormbreaker đã dẹp loạn hàng trăm tên thuộc hạ của Thanos. Trước đó, cả ba nhân vật này không hề được liệt vào hàng ngũ “hạng A” của MCU: Groot và Rocket vẫn còn mới với Guardians of the Galaxy, còn loạt phim của Thor thì vẫn không được đánh giá cao. Thế nhưng, bộ ba xuất hiện tại Wakanda đã đem lại hiệu ứng mạnh mẽ bậc nhất, cho thấy nước đi tài tình của Marvel.

7. Gặp gỡ Spider-Gwen - Spider-Man: Into the Spider-Verse

Bên cạnh Peter Parker và Miles Morales, thì một cái tên nữa đóng góp không nhỏ vào thành công của Spider-Man: Into the Spider-VerseSpider-Gwen. Hình ảnh cô nàng xuất hiện trong bộ đấu phục quen thuộc hoàn toàn lấy cảm hứng từ phiên bản truyện tranh đã khiến không ít fan vỡ òa. Bên cạnh đó, với hiệu ứng hoạt hình xuất sắc, khi Spider-Gwen bay lượn dạo quanh Peter và Miles giữa rừng cây lá đỏ bạt ngàn, cho thấy sự tinh tế của nhà sản xuất khi không chỉ mô phỏng một nữ Người Nhện sừng sỏ với sự nhanh nhẹn khó tin, mà còn thúc đẩy cảm xúc người xem đến tận cùng bằng những phân đoạn trích dẫn từ bản truyện khi Gwen mở mặt nạ ra.

6. Cái chết của Killmonger - Black Panther

Không còn nghi ngờ gì, Erik Killmonger đích thị là kẻ phản diện xuất sắc bậc nhất mà MCU từng tạo nên. Ở anh không hẳn tồn tại tà tâm, mà còn ở một chút gì đó lương thiện, thông thái, bất quá chỉ là không hợp nhãn của cư dân Wakanda và cả T'Challa. Phân đoạn Erik nói những lời cuối với Black Panther trước khi chết khiến cho nhiều fan khó cầm lòng, khi ở những giây phút cuối, anh vẫn mưu cầu một cuộc sống tự do tự tại, không muốn bị giam cầm khổ ải.

Thân ta đây, hãy chôn xuống biển sâu,
Cùng tổ tiên đã nhảy khỏi boong tàu, 
Như bấy giờ trong họ bừng chấp niệm,
Chết đi thôi, gồng xích có hơn đâu?

5. Phân đoạn after-credit - Deadpool 2

Deadpool gây ấn tượng với khán giả bởi nét tính cách hài hước, “dở người” và hay chọc phá các nhân vật điện ảnh khác. Thế nhưng, đỉnh cao sự nghiệp “diss” của Deadpool phải kể đến đoạn after-credit của Deadpool 2, khi anh chàng đã tự chê bai… chính mình trong quá khứ. Sau khi thiết bị du hành thời gian của Cable được sửa, Wade đã dùng nó để ngược về quá khứ, “tẩy trắng” phiên bản lỗi của Deadpool trong X-Men Origins: Wolverine. Anh chàng còn bạo gan “xuyên không” sang DC để giết Ryan Reynolds trước khi anh đặt bút kí kết vai diễn Green Lantern “thảm họa” một thời.

4. Sự thất bại của tân vương - Black Panther

Màn giao đấu giữa T'Challa và Killmonger nhằm chiếm lấy ngai vàng đích thị là một trong những cảnh đặc sắc nhất của Black Panther. Thế trận diễn ra trên mặt nước, vây quanh bởi dân làng, với hi vọng vị vua mới không ngã gục trước mối đe dọa như Killmonger. Không chỉ đẹp đến từng thước phim, màn đấu đá giữa cả hai được trau chuốt kĩ lưỡng, lồng ghép nhiều kĩ thuật võ thuật của châu Phi như Zulu, mang đậm tính văn hóa bản địa. Ngoài ra, sự tàn nhẫn và không khoan nhượng của Killmonger được thể hiện vô cùng rõ nét, qua cách hắn giằng xé, tra tấn và cuối cùng là đẩy T'Challa xuống vực nước sâu thẳm.

3. Người Nhện tan biến - Avengers: Infinity War

Dù đã chuẩn bị nòng cốt đầy đủ, nhưng cuối cùng nhóm Avenger vẫn bại trận trước Thanos. Hắn thực hiện được khát vọng của mình, dùng Găng tay Vô cực xóa sổ một nửa cư dân vũ trụ, trong đó có cả một số siêu anh hùng. Trong số các nhân vật, sự ra đi của Spider-Man có lẽ để lại niềm tiếc thương hơn cả, khi trước đó Peter Parker vẫn còn là cậu học sinh ngây ngô, với sức trẻ muốn trở thành một phần của chiến dịch, chứng tỏ khả năng của mình trước mặt Tony. Khi từng thớ thịt của Peter tan thành mây khói, cũng là khi nhiều giọt nước mắt rơi xuống, với ánh mắt sợ hãi của cậu hẳn vẫn còn ám ảnh tâm trí nhiều người. “Con cảm thấy không ổn.” - phải chăng đó là kết cục của Người Nhện trẻ tuổi, đầy đam mê và tinh thần chiến đấu quả cảm?

2. Miles Morales và cú nhảy niềm tin - Spider-Man: Into the Spider-Verse

Không phải ai cũng đủ dũng trí để gánh trên mình trách nhiệm của một siêu anh hùng, và Miles Morales cũng nằm trong số đó. Nhưng khi chứng kiến các Người Nhện khác dốc sức chống chọi với Kingpin, Miles biết rằng bản thân không thể cứ nép vào một góc tối. Sau khi may xong đấu phục, cậu bước lên tầng thượng một tòa cao ốc New York, sau đó nghe lời khuyên của Peter Parker, thực hiện “cú nhảy niềm tin”. Màn hóa thân thành Người Nhện của Miles chính là một trong số các cao trào của phim, khi cuối cùng nhân vật chính cũng thu thập đủ niềm tin và bản lĩnh để theo đuổi số mệnh của mình, dùng tơ nhện và sự nhanh nhẹn phủ đầy đam mê khắp phố xá New York.

1. Sự hi sinh của Gamora - Avengers: Infinity War

Avengers: Infinity War khép lại với muôn vàn sự hi sinh, nhưng nếu phải nói đến cái chết đầy đau đớn, thù hận và xót xa trộn lẫn, đó là của Gamora. Thành viên nhóm Vệ binh đã dùng mọi cách ngăn cản cha nuôi Thanos thực hiện âm mưu thâm độc của mình. Nhưng rồi kẻ độc tài đã lựa chọn sứ mệnh trước gia đình, dùng chính tính mạng cô con gái mà mình hết mực yêu thương để đổi lấy Viên đá Vô cực bí ẩn nhất vũ trụ. Khoảnh khắc Gamora ngã xuống vực khiến trái tim bất kì ai khi xem cũng thắt lại, và rằng khi ấy một số người cũng nhận ra Thanos không mạnh mẽ, không bất bại, cũng không hoàn toàn “phản diện” đến thế, khi mà chính ông là người phải hi sinh nhiều hơn ai khác, vì một mục đích chung tốt đẹp hơn.

Năm 2018 khép lại với sự lên ngôi của dòng phim siêu anh hùng, không chỉ là những trận cầu mãn nhãn thoáng qua, mà còn là những câu chuyện, bài học và tầm nhìn chiến lược của các ông lớn trong việc xây dựng vũ trụ điện ảnh của riêng mình. Mong rằng bước sang 2019, các hãng phim sẽ tiếp tục thực hiện các “cú nhảy niềm tin” để mang những gì chất lượng nhất đến cho người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất