Phim Ảnh

'Thượng Ẩn' - Cám ơn vì bộ phim dang dở nhưng trọn vẹn tuổi thanh xuân của chúng tôi!

Chia sẻ

Có lẽ chưa từng có một bộ phim nào có một kết cục dang dở

Thượng ẩn - cái tên tưởng chừng như xa lạ dần trở nên quá đỗi thân thương.

thuonganposter

Vào một ngày nào đó của tháng 2, khi ai đó trong chúng ta vô tình trông thấy hình ảnh hai chàng trai mang theo nụ cười rạng rỡ len lỏi trên một trang mạng xã hội đầy những xô bồ, rồi dần dần, hình ảnh của họ xuất hiện nhiều đến nỗi khiến bạn phải để ý. Để ý xem họ là ai, để ý xem tại sao gần đây họ xuất hiện nhiều như vậy, để ý xem vì sao… nụ cười của họ khiến bạn rung động như vậy. Và rồi bạn biết đến Thượng ẩn, để rồi bạn chìm đắm trong bộ phim ấy tựa như bạn đã chìm đắm trong nụ cười của người con trai ấy…

thuongan

Người nắm lấy bàn tay do dự của tôi, chầm chậm bước về phía trước... cùng nhau tiến về phía trước...

“Người nắm lấy bàn tay do dự của tôi, chầm chậm bước về phía trước… cùng nhau tiến về phía trước…”

Ngay từ mới bắt đầu, bộ phim gây ấn tượng bởi những hình ảnh rất đỗi bình dị, nó giản đơn đến nỗi tưởng chừng như bối cảnh của một bộ phim chính kịch Trung Quốc từng chiếu trên Tivi thuở nào chứ không màu mè, hoa mĩ được nhào nặn và thổi phồng quá đà như những bộ phim truyền hình hiện hành. Chúng ta có một Bạch Lạc Nhân lạnh lùng nhưng trái tim xiết bao ấm áp. Chúng ta có một Cố Hải ngang ngược cố chấp nhưng mang trái tim đong đầy yêu thương. Chính họ đã tạo nên một Thượng Ẩn với bao cảm xúc, có vui, có buồn, nhưng hơn hết thảy là họ cho chúng ta biết rằng, tình yêu giữa những con người mang cùng một giới tính sâu sắc nhường ấy, có thể vì người kia và hi sinh hết thảy.

"Đừng nói rằng tôi không hiểu... Đừng nói rằng tôi không biết đau. Gió thổi qua cũng chẳng phai đi hơi ấm người nơi khóe môi này..

“Đừng nói rằng tôi không hiểu… Đừng nói rằng tôi không biết đau. Gió thổi qua cũng chẳng làm phai đi hơi ấm người nơi khóe môi này..

15 tập phim ngắn ngủi, thậm chí đã bị cắt ghép rất nhiều, nhưng ta vẫn có thể rõ ràng cảm nhận được tình yêu của họ từ khi mới chớm nở đến ngày đơm bông. Chúng ta đã rung động biết bao nhiêu khi chứng kiến tình yêu Cố Hải dành cho Lạc Nhân, một tình yêu chẳng gì có thể đong đầy, tựa như cái tên của cậu - biển cả mênh mông. Chúng ta đã buồn nhường nào ở những khoảnh khắc hai người giận dỗi để rồi chia xa. Chúng ta đã vui biết bao nhiêu khi Lạc Nhân bắt đầu đón nhận tình yêu mãnh liệt từ Cố Hải. Ấy vậy mà niềm vui chẳng tới bao lâu tin tức bộ phim bị cấm chiếu ập đến tựa như giáng một cú đau điếng xuống đầu ta vậy. Tình yêu của họ chỉ mới bắt đầu, vậy mà với chúng ta đã trở thành kết thúc, một cái kết dở dang đầy tiếc nuối.

"Đừng nói rằng sẽ tiếp tục ở bên tôi nữa. Tôi chẳng thể nói gì, trở nên quá đỗi lặng im..."

“Đừng nói rằng sẽ tiếp tục ở bên tôi nữa. Tôi chẳng thể nói gì, trở nên quá đỗi lặng im…”

Tập cuối kết thúc dở dang đến nỗi chẳng ai ngờ được đó lại là dấu chấm hết của bộ phim. Ai ai cũng tưởng rằng, nhất định sẽ có phần tiếp theo từ lời khẳng định của Sài Kê Đản - tác giả của bộ truyện. Chúng ta đã vui mừng, vui vì sẽ lại được chứng kiến tình yêu của họ cho đến ngày hạnh phúc bên nhau. Vui vì lại một lần nữa nụ cười dịu dàng ấy hiển hiện trên gương mặt của hai chàng trai tuấn tú mỗi khi nhìn vào mắt nhau. Vui vì tình yêu đầy dũng cảm của họ rồi sẽ có một cái kết viên mãn, toàn vẹn. Chúng ta đã mong chờ như vậy, mong chờ vào năm tới Thượng Ẩn 2 sẽ trở lại và mong chờ lòng mình dậy sóng lần nữa.

"Người nắm chặt bàn tay, không nghe thấy lời thì thầm tôi nói... Đừng đi.."

“Người nắm chặt bàn tay, không nghe thấy lời thì thầm tôi nói… Đừng đi..”

Nhưng khi ta tưởng chừng như điều đáng sợ nhất là đợi chờ thì tin xấu lại ập tới. Thượng ẩn sẽ dừng lại ở phần 1 và sẽ không còn tiếp phần 2 nữa. Đầu tiên là bàng hoàng sau đó thất vọng, rồi lại buồn bã nhưng sau khi bình ổn trở lại tất thảy đã không còn muộn phiền như trước nữa. Có lẽ bộ phim này trắc trở quá nhiều, đến mức đã tôi luyện được cho người yêu mến nó một trái tim đủ mạnh để tiếp nhận mọi chuyện có thể xảy đến. Tình yêu của Bạch Lạc Nhân và Cố Hải sẽ mãi dừng lại ở khoảnh khắc mới chớm nở - khoảng thời gian đẹp nhất của một mối tình.

thuong-an-3

Về phần Hoàng Cảnh Du (vai Cố Hải) và Hứa Ngụy Châu (vai Bạch Lạc Nhân) giờ đây họ đều có con đường của riêng mình và đang nỗ lực hết mình để thành công. Con đường Thượng ẩn đi dù không thuận lợi nhưng dù sao nó cũng đã gặt hái được những thành công nhất định. Ít ra thì điều thành công nhất Thượng Ẩn gặt hái được chính là chúng ta - những người sẽ mãi yêu và ủng hộ cho bộ phim cũng như những chàng trai đang cố gắng bước đi trên con đường nhấp nhô kia. Con đường của giới giải trí không hề đơn giản và dễ đi, mong rằng Cảnh Du và Ngụy Châu sẽ thành công trong tương lai, mong rằng hai chàng trai sẽ có một ngày gặp nhau trong một bộ phim nào đó, dù với vai trò gì đi nữa.

Cuối cùng, Thượng ẩn! Cảm ơn và tạm biệt, vì đã cùng chúng tôi trải qua đoạn thanh xuân này…

thuongan4

https://www.youtube.com/watch?v=iUxu3GxtNkM

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất