Phim Ảnh

Thứ tự phù hợp để thưởng thức The Conjuring cùng với sự mở rộng của vũ trụ ma quái trong tương lai

Theo Screenrant
Chia sẻ

Đâu là thứ tự phù hợp nhất để hoàn toàn thấu cảm được vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring? Có lẽ đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc nhất, đặc biệt với những ai chỉ vừa bắt đầu tìm hiểu về chuỗi phim kinh dị này. James Wan cũng đã có những chia sẻ về sự phát triển của những phần sau.

Chuỗi phim The Conjuring đã tạo nên một vũ trụ phim kinh dị vô cùng thành công với 7 tác phẩm nổi tiếng giúp họ khẳng định tên tuổi. Với một lượng fan khá đồ sộ, vũ trụ kinh dị này hứa hẹn sẽ mang đến vô vàn thành công trong tương lai.

Đâu là thứ tự phù hợp nhất để hoàn toàn thấu cảm được vũ trụ điện ảnh kinh dị The Conjuring?

Đầu năm nay, mẹ ma La Llorona đã được ra mắt công chúng qua bộ phim The Curse of La Llorona, một câu chuyện được truyền cảm hứng từ truyền thuyết cổ của Mexico. Sắp tới đây, Annabelle sẽ trở lại và càn quét các phòng vé qua bộ phim Annabelle Comes Home.

Năm nay, vũ trụ The Conjuring đã “kết nạp” thêm 2 bộ phim mới.

Khi mà giờ đây, danh sách các bộ phim của vũ trụ này ngày càng nhiều, việc thưởng thức những tác phẩm điện ảnh theo một thứ tự phù hợp là điều mà rất nhiều người quan tâm. Một số bộ phim sẽ chứa những chi tiết ẩn giúp liên kết các câu chuyện với nhau, đóng vai trò là cầu nối đến những phần sau, nhưng một số khác sẽ chứa những thông tin vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến cục diện vũ trụ điện ảnh The Conjuring.

Danh sách còn thiếu 2 bộ phim ra mắt trong năm 2019 là The Curse of La Llorona và Annabelle Comes Home.

Sau đây là 3 danh sách để người xem có thể tự chọn thứ tự xem phim phù hợp nhất với mình. Có thể các bạn sẽ thích xem theo thứ tự dòng thời gian chuẩn của vũ trụ này để có thể dễ dàng mường tượng được sự xuất hiện của những thực thể ma quái, hay cũng có thể là thứ tự phát hành của chúng để tự mình liên kết những chi tiết ẩn với nhau. Dù chọn danh sách nào đi nữa, một điều mà người xem có thể yên tâm, chính là trận chiến của vợ chồng nhà Warren với những thực thể ma quái chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây.

Theo thứ tự phát hành:

The Conjuring
Annabelle
The Conjuring 2
Annabelle: Creation
The Nun
The Curse of La Llorona
Annabelle Comes Home

Với những ai thường xuyên ra rạp để theo dõi vũ trụ điện ảnh The Conjuring, đây có lẽ là thứ tự mà họ đã thưởng thức chuỗi phim này. Dù cho mạch kể chuyện của danh sách này khá đứt đoạn, nhưng đây lại là một sự lựa chọn hợp lý cho những ai thích tự mình liên kết những chi tiết nhỏ giữa các bộ phim với nhau.

Theo thứ tự thời gian:

Dòng thời gian các sự kiện trong vũ trụ The Conjuring chưa tính The Curse of La Llorona và Annabelle Comes Home.

The Nun
Annabelle: Creation
Annabelle
Annabelle Comes Home
The Conjuring
The Curse of La Llorona
The Conjuring 2

Thứ tự trên có lẽ là phù hợp và dễ hiểu nhất với những ai chưa biết nhiều với vũ trụ điện ảnh The Conjuring. Tuy nhiên, vẫn có một lỗ hổng trong danh sách, đó là Annabelle The Curse of La Llorona, vì có lẽ chúng chưa thật sự khớp với tổng thể cốt truyện. Với thứ tự này, có vẻ như Annabelle chính là nhân vật chính của toàn bộ chuỗi phim, khi búp bê ma ám không chỉ có 3 phần phim riêng, mà còn liên tục xuất hiện trong các phần sau.

Theo thứ tự phù hợp nhất:

The Conjuring
Annabelle: Creation
Annabelle
Annabelle Comes Home
The Curse of La Llorona
The Nun
The Conjuring 2

Đây là thứ tự phù hợp nhất để bất kì ai có thể tận hưởng vũ trụ điện ảnh The Conjuring, dù là người mới hay là đã xem qua chuỗi phim này rồi. Với những gì mà bộ phim The Conjuring đã thiết lập, chắc chắn người xem phải thưởng thức tác phẩm điện ảnh này trước nhất. Tiếp theo đó mới đến bộ 3 phim về búp bê ma ám Annabelle, rồi mới đến phần phim về mẹ ma than khóc La Llorona. Chính nhờ hành động tác oai tác quái của những thực thể này, sự xuất hiện của vợ chồng nhà Warren sau đó là hoàn toàn hợp lí. Đây cũng sẽ là cầu nối với bộ phim The Nun và phần 2 của The Conjuring khi Valak bị tiêu diệt.

Xem thêm: Annabelle Comes Home: Khám phá ngôi nhà ma ám của gia đình Warren với video thực tế ảo

Trả lời phỏng vấn, nhà sản xuất James Wan tiết lộ tác phẩm sắp tới sẽ không còn xoay quanh những ngôi nhà ma ám đơn thuần nữa. Thay vào đó, phim sẽ tập trung vào một người đàn ông tên Arne Cheyenne Johnson đinh ninh bản thân bị quỷ ám trong phiên tòa xét xử tội sát nhân.

Vụ án của Arne Cheyenne Johnson.

Ông cũng nói thêm rằng, vụ án trong The Conjuring 3 sẽ được dựa trên một sự kiện hoàn toàn có thật của trong lịch sử. James Wan muốn những tác phẩm của mình phải luôn theo sát những câu chuyện của vợ chồng trừ tà, như những gì mà họ đã thật sự đã trải qua. Trong khi đó, những khác trong vũ trụ như Annabelle, The Nun hay mẹ ma La Llorona sẽ cho phép các nhà làm phim thực hiện những ý tưởng mới lạ.

The Conjuring 3 được lên kế hoạch khởi quay vào năm 2019 và ra mắt khán giả trong năm 2020. David Leslie Johnson sẽ tiếp tục chấp bút cho dự án cùng với đó là sự trở lại của 2 ngôi sao Patrick WilsonVera Farmiga.

Xem thêm: Phim kinh dị 'The Conjuring 3' sẽ ra rạp vào mùa thu năm 2020

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất