Phim Ảnh

'Thiên nga đen' Natalie Portman hoá ngôi sao nhạc pop trong trailer 'Vox Lux'

Đông Hải
Chia sẻ

Thêm một tựa phim âm nhạc "xịn sò" nữa đã xuất hiện để làm nóng không khí Oscar năm nay!

Sau thành công từ Black SwanJackie, nữ minh tinh Hollywood Natalie Portman đã chính thức tái xuất ngành điện ảnh cùng siêu phẩm về đề tài âm nhạc mới với tên gọi Vox Lux. Được biết, người cầm trịch dự án lần này là không ai khác ngoài đạo diễn Brady Corbet - người từng gây tiếng vang với The Childhood of a Leader với sự tham gia của “ma cà rồng” Robert Pattinson.

“Sao nhạc pop” Natalie Portman trong Vox Lux.

Vừa qua, trailer chính thức của Vox Lux cũng đã được hãng NEON tung ra, qua đó giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của nhân vật chính Celeste. Từ nạn nhân của một vụ xả súng kinh hoàng tại trường khi còn nhỏ, Celeste bằng cách nào đó đã vượt qua bóng ma tâm lý quá khứ, từng bước trở thành ngôi sao nhạc pop vạn người mê. Thế nhưng, ở tuổi 31 và đỉnh cao sự nghiệp, Celeste sẽ làm gì để bảo vệ bản thân và gia đình, nhất là cô con gái Albertine thoát khỏi “vũng bùn” scandal cùng những mối đe doạ đến tính mạng giống khi xưa? Trước khi Natalie Portman bén duyên cùng vai diễn Celeste, thì nữ diễn viên Rooney Mara (nổi tiếng với The Girl with the Dragon Tattoo) là người đầu tiên được nhà sản xuất gửi gắm để “gánh team” dự án Vox Lux.

Hình ảnh tay súng từng ám ảnh lấy tâm trí của chị em Celeste và Eleanor.

Celeste và cô con gái Albertine.

Là một ngôi sao, Celeste khó tránh khỏi sự bủa vây của truyền thông và scandal.

Trailer mở đầu với cảnh nữ danh ca Celeste ngồi bặm môi trước các câu hỏi oái oăm của anh chàng phóng viên, từ đó cho thấy nét tính cách của cô nàng: nóng nảy, bộc trực, mạnh mẽ và cá tính. Tuy có tạo hình sân khấu trông khá tương đồng với Thiên nga đen ngày nào, nhưng Celeste của Natalie Portman lại không hề dịu dàng thục nữ, trái lại vô cùng táo bạo với giọng nói trầm thấp đanh thép, cùng những ngôn ngữ hình thể độc đáo, đôi lúc kì dị.

Hình ảnh một Celeste “dân chơi” trước nhà báo.

Nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

Ngoài chủ nhân của giải thưởng Oscar 2011 dành cho Nữ chính xuất sắc nhất, Vox Lux còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi uy tín và tiếng tăm khác, như nam diễn viên từng 2 lần được đề cử Oscar Jude Law trong vai quản lý của Celeste, nữ diễn viên Stacy Martin (từng ghi dấu ấn với All the Money in the World) trong vai chị gái Eleanor, ngôi sao trẻ Raffey Cassidy vào vai con gái Albertine và Celeste thời trẻ,…

Quản lý của Celeste do Jude Law thủ vai.

Raffey Cassidy trong vai Albertine.

Celeste thời trẻ cũng do Cassidy đóng.

Tay súng đang nả đạn không ngừng khiến người xem hoảng sợ.

Xuyên suốt trailer không chỉ là những cảnh quay sân khấu hào nhoáng, những bộ diễn phục bắt mắt và lấp lánh, hay những gánh nặng về sự nghiệp lẫn gia đình đang khiến cho nữ ca sĩ nhạc pop trở nên quá tải, mà còn thường xuyên lồng ghép những lời đánh giá chân thực đến từ các nhà phê bình uy tín.

San Francisco Chronicle nhận định Vox Lux là “một trong những tựa phim tuyệt vời của năm 2018“, trong khi Indiewire lại chi tiết hơn khi nhận xét đây là “bộ phim ám ảnh và mãnh liệt, khiến người xem không thể nào rời mắt“. Rolling Stone cũng phóng khoáng cho rằng khán giả nên “chuẩn bị để há hốc mồm” cùng siêu phẩm chính kịch về ngành âm nhạc mới này, còn “bản anh hùng ca nhạc pop bi tráng và độc đáo vô cùng” là lời khen của Cinevue. Cinemalogue lại đặc biệt gửi lời khen đến nữ chính rằng “đây là vai diễn để đời nhất của Natalie Portman tính đến hiện tại“.

Góc quay độc đáo, chân thật.

Dàn diễn viên trẻ xinh đẹp, thực lực.

Natalie Portman là cái tên bảo chứng cho chất lượng của Vox Lux.

Hình ảnh cô ca sĩ Celeste khiến khán giả không ngừng hò hét.

Đặc biệt, Vox Lux đã được mạnh dạn mang đi trình chiếu tại các liên hoan phim tầm cỡ như Venice, TIFF và AFI. Về phần nghe, ngôi sao Sia sẽ là người chắp bút các ca khúc chính thức của phim.

Chủ nhân bản hit Chandelier sẽ đảm nhiệm phần nhạc phim.

Năm 2018 là năm nở rộ của các tựa phim về đề tài âm nhạc và chuyện người nghệ sĩ, khi sau A Star is Born của Lady Gaga và Bradly Cooper, hay Bohemian Rhapsody về nhóm nhạc huyền thoại Queen, thì Vox Lux đang được kì vọng sẽ là sản phẩm chất lượng tiếp theo, khiến cuộc chiến Oscar 2019 trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Cùng xem qua trailer chính thức của Vox Lux.

Vox Lux dự kiến công chiếu vào ngày 7/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất