Phim Ảnh

'A Star Is Born': Một bản tình ca ngọt ngào, nhưng còn quá nhiều vật cản để chạm tới tượng vàng Oscar!

Theo Screenrant
Chia sẻ

Hãy cùng xem những đánh giá về bộ phim 'A Star Is Born' nhé!

Bradley Cooper lần đầu tiên bước vào vai trò đạo diễn với bộ phim A Star Is Born phiên bản làm lại thứ ba của tác phẩm gốc ra đời vào năm 1937 (hai phiên bản làm lại trước đó lần lượt ra mắt vào năm 1954 và sau đó một lần nữa vào năm 1976). Mỗi phiên bản làm lại đều đưa những tình tiết mới dựa trên cốt truyện gốc bằng cách nhấn mạnh các yếu tố khác nhau (cụ thể là có những phiên bản phát triển mạnh về các mối quan hệ nhưng cũng có phiên bản tập trung nhiều vào âm nhạc), đồng thời nhà sản xuất cũng cập nhật về ngành công nghiệp âm nhạc trong thời đại hiện nay vào phim và mời các ngôi sao lớn.

Trailer A Star Is Born.

Bỏ qua các ý kiến trái chiều, nhiều người dường như đồng ý rằng Cooper chính là một trong những người tạo ra phiên bản làm lại tốt nhất so với những bộ phim đã từng ra mắt trong quá khứ. Được dẫn dắt bởi những màn trình diễn cực kỳ tuyệt vời và hướng đi chính xác của Cooper, A Star is Born thật sự là một câu chuyện tình yêu cảm động.

A Star is Born theo chân Jack (diễn viên Bradley Cooper) - một ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng và rất thành công. Trong một buổi tối, sau một buổi hòa nhạc, Jack dừng lại ở một hộp đêm trên đường về để tìm thức uống và anh đã không nhận ra rằng đó là một quán bar đồng tính. Jack càng ngạc nhiên hơn khi anh nhìn thấy một phụ nữ trẻ tên là Ally (diễn viên/ca sĩ Lady Gaga) biểu diễn tại đó và rõ ràng, cô đang làm đám đông cực kỳ ngưỡng mộ với giọng hát tuyệt vời của cô. Sau khi gây ấn tượng với Ally bằng tài năng âm nhạc của riêng mình sau buổi trình diễn, Jack đã thuyết phục cô ấy uống một ly với mình và từ đó, cặp đôi nhanh chóng trở thành thân thiết hơn.

Tưởng rằng Ally sẽ không bao giờ gặp lại Jack sau khi họ ở bên nhau tối đêm đó thì trong một khoảng thời gian sau, Ally đã bị sốc khi Jack mời cô đến buổi biểu diễn tiếp theo của anh. Theo kế hoạch của mình, Jack sẽ sắp xếp cho Ally thể hiện một trong những bài hát của mình cùng anh ấy trên sân khấu trước đám đông. Thế nhưng trước khi Ally biết điều đó, cô ấy đã nhanh chóng trở thành siêu sao âm nhạc, ngay trong mối quan hệ của cô với Jack nở thành một mối tình khá lãng mạn và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, khi mọi thứ xung quay Ally bắt đầu trở nên tốt đẹp, Jack lại cảm thấy rằng lối sống của anh ta bắt đầu bị hao mòn và tệ hơn thế, anh còn phải đấu tranh để đối đầu với con quỷ ẩn sâu bên trong trí óc… Cuối cùng, anh nhận ra rằng thời gian anh ấy đứng trước ánh đèn sân khấu có thể sắp kết thúc.

Được viết bởi Cooper, Will Fetters  Eric Roth, A Star is Born đã thành công trong việc kể lại câu chuyện về một nhạc sĩ đang gặp khó khăn với một phiên bản trẻ tuổi hơn và hài hước hơn, thế nhưng, vẫn không làm thay đổi phiên bản gốc. Phiên bản làm lại 2018 này được sinh ra là với diện mạo mới mẻ trong cách nó miêu tả các nhân vật trong phim phải vật lộn với những cảm xúc tiêu cực của họ và đấu tranh để giải quyết những ký ức đau thương.

Bản thân mối quan hệ giữa JackAlly đã đóng vai trò cốt lõi trong cảm xúc của A Star Is Born. Cooper đã mang đến thật sự thành công khi hóa thân thành một vai diễn giàu cảm xúc như Jack - một nhân vật có thể dễ dàng trở nên đáng sợ nhưng vẫn có sức lôi cuốn và sự thông cảm . Lady Gaga đã tự mình chống lại vai diễn đầy cảm xúc của Cooper trong phần lớn bộ phim, nhưng cả nhân vật Ally lẫn màn trình diễn của Gaga đều được phát triển một cách đầy đủ và sắc sảo như cô ấy ở ngoài đời. Tuy nhiên, những tia lửa lãng mạn bay giữa CooperGaga trên màn ảnh lớn thật sự rất tự nhiên và khiến người xem không thể cưỡng lại, nó giúp khán giả thấy rõ ràng câu chuyện tình yêu của họ hơn.

Giống như nhiều người trước đây, từ diễn viên trở thành đạo diễn, Cooper có một cách kể chuyện khá tốt dù đây là lần đầu đứng đằng sau máy quay phim. Đồng thời, anh ấy cũng đã có hiểu biết sâu sắc về khía cạnh kỹ thuật trong quá trình làm phim. A Star is Born đã làm rất tốt trong việc tạo ra một bức chân dung ấn tượng về trải nghiệm của nhân vật, sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên và thiết kế âm thanh cẩn thận và điều này đã giúp cho câu chuyện của họ thật hơn bao giờ hết.

Vấn đề chính ngăn cản A Star Is Born tiến tới những giải thưởng lớn là nó nghiêng về một bộ phim lãng mạn hơn là một câu chuyện cảnh báo sự nổi tiếng và thành công trong kinh doanh. A Star Is Born bắt đầu trở nên lơ lửng trong diễn biến thứ hai của nó - khi miêu tả sự nổi tiếng của Ally và sự lụi tắt của Jack trong ánh đèn sân khấu. Bộ phim là một bản tình ca lãng mạn tuyệt vời được làm lại và thực tế, bộ phim phải mang tên là A Star Is Born Remake.

Nhìn chung, mặc dù, A Star Is Born là một khởi đầu khá tuyệt vời cho sự nghiệp đạo diễn của Cooper. Bên cạnh diễn xuất và dựng phim ấn tượng, A Star Is Born còn được phát triển thêm bởi những giai điệu âm nhạc độc đáo và đáng nhớ. Chỉ riêng những bản tình ca đầy ngọt ngào đã làm cho bộ phim trở nên đáng xem và không thể bỏ qua trong mùa thu năm 2018.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất