Phim Ảnh

'Thắc mắc biết hỏi ai' cùng 'Bumblebee' (P3): Câu chuyện của chú Autobot 'ong nghệ vàng'

Đông Hải
Chia sẻ

Liệu rằng sau tất cả, Charlie và Bumblebee có gặp lại nhau lần nữa?

Là tựa phim được đánh giá là hay nhất và mãn nhãn nhất của series Transformers nói chung, Bumblebee vẫn mang lại cho người xem nhiều thắc mắc không biết hỏi ai, như về tạo hình nhân vật, câu chuyện của “ong nghệ” Bumblebee, và cả tính liên kết của phim với các phần của Michael Bay.

Điều gì đã đưa Bumblebee đến với bãi phế liệu của Hank?

Sau khi gặp phải chứng MCCF khiến trí nhớ lõi gặp hư hại, Bee đã quét mô hình chiếc Volkswagen Beetle gần đó trước khi ngất lịm đi. May thay, sau khi tỉnh lại thì Bee đã ở bãi phế liệu của ông Hank, để rồi sau đó Charlie đã tìm thấy và nhanh nhẹn mang cậu về. Không biết kể từ khi bất tỉnh đến lúc có mặt ở chỗ Hank thì đã trải qua bao lâu.

Charlie đã mang Bee về từ bãi phế liệu của Hank.

Tuy nhiên, điều đáng lưu tâm hơn là B-127 trước đó đã may mắn đến nhường nào khi được bác Hank tốt bụng mang về chỗ mình, chứ không phải bị tha đến chỗ bán sắt vụn hay bị tháo dỡ ra. Bên cạnh đó, có lẽ sau trận chiến cân tài cân sức thì phía Blitzwing cũng không còn gì, nên Đặc khu 7 dù muốn cũng chẳng còn bất cứ bộ phận nào của Blitzwing để nghiên cứu, tìm tòi về công nghệ Transformers nên chỉ có thể chờ đến khi Shatter và Dropkick xuất hiện.

Sự thay đổi gu nhạc của Bumblebee

Lấy bối cảnh vào năm 1987, Bumblebee lồng ghép hàng loạt các bản nhạc đình đám thập niên 80, bao gồm cả ca khúc The Touch của Stan Bush - cũng là ca khúc trong bộ phim hoạt hình Transformers: The Movie. Tuy nhiên, có lẽ không phải ai cũng thích những bản “nhạc vàng” này, đơn cử là Bumblebee. Khi Charlie bỏ một chiếc băng cắt-xét Girlfriend in a Coma của The Smiths vào khe radio của Bee, thì Bee ngay lập tức từ chối và “nhả” chiếc băng vào mặt Charlie.

Thế nhưng, càng về sau thì khán giả có thể thấy Bee cũng dần thích và ghiền những giai điệu bất hủ này, nhất là tình yêu dành cho The Smiths và ca khúc mình từng chối bỏ. Không biết lí do gì dẫn đến sự thay đổi này, nhưng khả thi nhất có lẽ vì Charlie đã bật list nhạc suốt nhiều tiếng đồng hồ, khiến Bee muốn phớt lờ cũng không được.

Bee ban đầu khá “bài xích” nhạc những năm 80.

Tại sao Bee không giúp Charlie và Memo… kết đôi?

Nếu đã xem qua Transformers, người xem có thể thấy cách mà Bee đối xử với Charlie và Sam (Shia LeBouf) có nhiều điểm rất khác biệt. Giả dụ như Bee luôn ra sức giúp Sam “cưa cẩm” cô nàng Mikaela Banes (Megan Fox), từ việc chơi những bài nhạc lãng mạn đến thậm chí hóa thân thành một chiếc Camaro đời mới để gây ấn tượng với cô nàng.

Mikaela và Sam trong Transformers.

Ngược lại trong Bumblebee, Bee dường như không hề có ý gán ghép Charlie với anh bạn hàng xóm Memo, dù rằng anh chàng thật sự muốn Charlie hẹn hò với mình. Có lẽ vì đây là người bạn Trái Đất đầu tiên của mình, nên Bee có phần hơi bảo thủ và kìm kẹp đối với Charlie, mặt khác lại như một người anh em đồng hội đồng thuyền với Sam sau này.

Memo và Charlie.

Làm cách nào Charlie và Memo biết nơi bọn Decepticon
bắt giữ Bee?

Ngay khi Đặc khu 7 và phe Decepticon bắt được Bumblebee, thì Charlie đã bất tỉnh nhân sự. May thay, cô bé được các đặc vụ đưa về tận nhà an toàn, và sau đó cô đã nhờ đến Memo và cậu em Otis lên đường cứu Bee. Điều đáng nói là làm thế nào Charlie lại biết 2 tên Shatter và Dropkick đang giấu Bee ở trạm hàng không McKinnon?

Mặt khác, nhóm Charlie không đi tay không mà còn chuẩn bị đầy đủ dụng cụ búa liềm, kềm cắt dây,… như thể cô bé biết rằng sẽ phải vượt rào băng kẽm. Nên nhớ đây là thời điểm năm 87, tức những thứ như tra cứu “Nơi gần thác Brighton mà rôbốt ngoài hành tinh có thể dùng làm căn cứ” trên Google Maps đều không hề tiện lợi như bây giờ.

Charlie và Bee gục ngã khi bị Đặc khu 7 bao vây.

Liệu Charlie và Bee có gặp lại nhau?

Bumblebee kết thúc mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, vừa mừng vui vì cuối cùng đôi bạn Charlie - Bee đã bảo vệ được hành tinh xanh, nhưng cũng buồn bã vì giờ đây, cả hai phải chia tay nhau và theo đuổi những hướng đi riêng. Trước khi đi, Bee đã hóa thành chiếc Camaro đời 1977, khiến Charlie ngạc nhiên và thốt lên “Suốt thời gian qua cậu đã có thể là một chiếc Camaro sao?“.

Tình bạn tươi đẹp của Charlie và Bee có lẽ phải tạm dừng nơi đây, nhưng liệu sau này cả hai có còn gặp lại nhau? Không phải như kiểu chủ gặp lại xe, vì ở phân đoạn after-credit thì Charlie dường như đã sửa thành công chiếc xe cũ của bố, và sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu mới của riêng mình. Nếu nhà sản xuất muốn rộng tay thực hiện nhiều phần nữa, thì thật khó để tưởng tượng một tương lai của Bumblebee thiếu vắng đóa hoa nhỏ Charlie Watson - “mối tình đầu” tươi đẹp nhất của Bee tại Trái Đất.

Một ngày nào đó, Bee và Charlie sẽ gặp lại nhau.

Tuy còn tồn tại nhiều uẩn khuất, nhưng dù sao thì những đánh giá về Bumblebee là siêu phẩm để đời, xuất sắc bậc nhất về đề tài Transformers là điều khó có thể chối bỏ. Mong rằng hành trình của chú ong nghệ vàng vẫn chưa dừng lại, và kỉ nguyên siêu rôbốt mới chỉ vừa mới bắt đầu.

Thưởng thức trailer của Bumblebee.

Bumblebee chính thức công chiếu ngày 21/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất